Kinh nghiệm: Dấu Hiệu Nhận Biết Thai 11 Tuần Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thanh125, 6/1/2020.

  1. thanh125

    thanh125 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/9/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Dấu hiệu thai 11 tuần khỏe mạnh, an toàn là điều mà bất kì bố, mẹ nào cũng đều mong muốn. vậy dấu hiệu để nhận biết thai khỏe mạnh là gì?

    Dấu hiệu nhận biết thai nhi 11 tuần tuổi khỏe mạnh

    Đau nhức cơ thể

    Mới nghe thì mẹ sẽ không tin, nhưng đó lại là sự thật, bạn không hề nghe sai chút nào, khi thai nhi 11 tuần khỏe mạnh và phát triển tốt thì mẹ dễ bị đau nhức ở lưng, tay và chân. Nhưng, mẹ có thể yên tâm vì đâu là dấu hiệu đáng mừng, vì nó chứng minh rằng thai nhi đang khỏe mạnh và phát triển tốt.

    Nhưng mẹ cũng nên chú ý tránh nhầm với tình trạng đau lưng gây nguy hiểm, nên mẹ cần xem ngay: Bà bầu bị đau bụng và đau lưng dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cần lưu ý

    Mẹ bầu ợ nóng, khó tiêu

    Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu sẽ thường cảm thấy ợ nóng hay khó tiêu trong giai đoạn này. Nhưng đây lại là dấu hiệu đáng mừng và là dấu hiệu nhận biết thai nhi 11 tuần đang phát triển tốt. Đây cũng là dấu hiệu báo rằng thai nhi đang hấp thụ tốt chất dinh dưỡng mỗi ngày.

    Tăng cân đều


    Nếu mẹ bầu tăng cân đều vào các tuần thì mẹ nên yên tâm bởi thai nhi đang phát triển tốt, điều này cũng cho thấy mẹ đang có chế độ dinh dưỡng hợp lý.
    Xem thêm: Mẹ Bầu Tăng Cân Bao Nhiêu Là Đúng?

    Huyết áp và lượng đường ổn định

    Huyết áp và lượng đường trong máu ổn định thì mẹ nên vui là mẹ đang tránh được chứng tiền sản giật và tiểu đường thai kỳ. Những chỉ số này còn cho thấy mẹ bầu đang có chế độ ăn uống và tình trạng sức khỏe ổn định, mẹ nên duy trì như vậy để thai nhi 11 tuần cũng khỏe mạnh.

    Nên làm gì để thai 11 tuần khỏe mạnh?

    Ngủ đủ giấc và đúng tư thế


    Không chỉ ở tuần 11 mà trong suốt thai kỳ mẹ bầu nên có được giấc ngủ ngon và sâu, giúp tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt. Nên ngủ đúng giờ, ngủ đúng tư thế và nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn ở giai đoạn mang thai. Nrrn ngủ đủ 8h mỗi ngày và khoảng 20-30 phút vào mỗi buổi trưa.
    Xem thêm: Mang thai 3 tháng đầu nên nằm tư thế nào tốt cho cả mẹ lẫn con

    Thăm khám thai định kỳ.


    Đây là điều cũng hết sức quan trọng nhằm giúp thai nhi khỏe mạnh hơn, nó giúp mẹ an tâm hơn khi mang thai, khám thai định kỳ giúp mẹ nắm được rõ hơn tình hình thai nhi và sức khỏe của mẹ trong giai đoạn mang thai.

    Tập thể dục thường xuyên
    [​IMG]

    Tích cực tập một số bài thể dục nhẹ nhàng thường xuyên mỗi ngày, giúp tăng sức đề kháng, cải thiện tình hình sức khỏe. Một số bài tập thể dục tốt cho mẹ như: yoga, bới lội, đi bộ mỗi sáng hoặc chiều.

    Bổ sung dinh dưỡng

    Một chế độ ăn lành mạnh và đủ chất dinh dưỡng giúp thai nhi 11 tuần phát triển tốt và mẹ khỏe hơn.

    Nên bổ sung những loại thực phẩm giàu sắt, axit folic và các loại vitamin, canxi, sắt… đặc biệt mẹ nên tránh khói thuốc lá, nơi khói bụi, tránh những nơi đông người.

    Có thể bạn quan tâm: Bà bầu ko nên ăn gì trong 3 tháng đầu để tốt cho thai nhi?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanh125
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ bầu chú ý để biết sức khỏe con yêu nhé
     
    thanh125 thích bài này.

Chia sẻ trang này