Dấu Hiệu Nhiễm Hiv Sau 2 - 4 Tuần

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 17/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Khi nhiễm HIV, trong giai đoạn từ 2 – 4 tuần, người bệnh sẽ có những dấu hiệu nhận biết cơ bản như sau:


    1. Sốt nhẹ
    Một trong những triệu chứng thường gặp ở người nhiễm HIV từ 2 đến 4 tuần đó chính là sốt nhje, khoảng 39 độ C. Kèm theo đó là các triệu chứng khác như mệt mỏi, sưng to hạch bạch huyết và đau họng.


    2. Mệt mỏi
    Khi nhiễm HIV, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Bởi virus xâm nhập, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ tạo ra phản ứng để bảo vệ, như vậy, sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi thường xuyên. Thậm chí bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình mệt đến mức kiệt sức cả ngày, ngay cả khi đã ăn uống, nghỉ ngơi nhiều.


    3. Sưng hạch
    Dấu hiệu nhận biết HIV từ 2 – 4 tuần đó chính là sưng hạch. Những hạch bạch huyết này chính là một phần của hệ thống miễn dịch, có xu hướng viêm sưng khi xảy ra sự nhiễm trùng. Người bệnh có thể sẽ nổi hạch ở nách, bẹn, cổ,…

    [​IMG]


    4. Ra mồ hôi trộm nhiều
    Giai đoạn dầu nhiễm HIV, người bệnh thường có xu hướng da mồ hôi trộm nhiều. Kèm theo đó là tình trạng sốt cao. Mồ hôi có thể ra nhiều vào ban đêm, dù không phải do vận động hay nhiệt độ môi trường cao.


    5. Đau họng, nhức đầu
    Đạu họng, nhức đầu cũng là một trong những dấu hiệu của người nhiễm HIV giai đoạn đầu. Bởi khi virus xâm nhập, cơ thể sẽ tạo ra kháng thể để chống lại HIV. Như vậy, đau đầu, đau họng là điều thường gặp ở những đối tượng này.


    6. Phát ban
    Tình trạng phát ban có thể xuất hiện ở phần thân trên của cơ thể. Nếu cơ thể bạn phát ban nhưng điều trị không hết, hãy nhanh chóng đi xét nghiệm HIV ngay nhé!

    [​IMG]


    7. Nôn ói và tiêu chảy
    Nhận biết HIV ở giai đoạn đầu từ 2 đến 4 tuần, bạn hãy xem mình có nôn ói và tiêu chảy hay không. Bởi, theo các bác sĩ, có đến 30% đến 60% nhiễm HIV trong giai đoạn này đều có triệu chứng buồn nôn, nôn mửa hoặc tiêu chảy trong thời gian ngắn. Những triệu chứng này cũng có thể xuất hiện do tác dụng phụ của việc điều trị kháng virus hoặc do nhiễm trùng cơ hội.


    8. Sụt cân
    Bạn có thể sụt cân đến 10% trong vòng 1 tháng nếu như nhiễm HIV. Tình trạng này có thể là do bạn bị tiêu chảy nghiêm trọng. Lúc này, cũng là thời điểm mà hệ thống miễn dịch của bạn đang gặp phải vấn đề đấy.


    9. Ho khan
    Nếu bạn bị ho khan trong nhiều tuần không hết, thậm chí đã điều trị bằng các loại thuốc ho, thì rất có thể bạn đã nhiễm HIV. Đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết sớm tình trạng HIV rồi.

    [​IMG]


    10. Viêm phổi
    Ho và sụt cân không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, chẳng hạn như viêm phổi. Nguyên nhân gây viêm phổi cũng có thể là do bạn nhiễm HIV ở giai đoạn đầu.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/dau-hieu-nhiem-hiv-sau-2-4-tuan-ban-nen-biet.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này