Tranh luận: Dấu Hiệu Nhiễm Trùng Sau Khi Nâng Mũi & Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Lannguyen86, 4/7/2019.

  1. Lannguyen86

    Lannguyen86 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/12/2018
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mọi người thường nhầm lẫn các triệu chứng bình thường với dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi nên đã nôn nóng chỉnh sửa, khắc phục bằng mọi cách. Tuy nhiên điều này đã vô tình làm ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc mũi của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định rõ được đâu là triệu chứng bình thường, đâu là dấu hiệu nhiễm trùng để có cách khắc phục tốt nhất.



    1/ Các triệu chứng thường gặp không phải dấu hiệu nhiễm trùng
    Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp nhầm lẫn giữa các triệu chứng thông thường với các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi. Đầu tiên bạn cần phân biệt rõ ràng 2 trường hợp này để có cách khắc phục phù hợp.

    • Mũi sưng nề, tím bầm, đau nhức
    [​IMG]
    Hiện tượng sưng nề, bầm tím sau khi nâng mũi sẽ xuất hiện trong 3-5 ngày đầu tiên

    Đối với mọi phẫu thuật dù tiểu phẫu hay đại phẫu thì đều phải trải qua quá trình sưng nề, tím bầm tại vùng mô mềm nơi phẫu thuật. Đây là hiện tượng hết sức bình thường sau phẫu thuật nên bạn không nên quá lo lắng. Tình trạng sưng nề, tím bầm sẽ thuyên giảm và hết hẳn sau khoảng 5-7 ngày, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

    • Nghẹt mũi, khó thở không phải dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi
    [​IMG]
    Nghẹt mũi, khó thở là hiện tượng hết sức bình thường sau khi nâng mũi

    Sau nâng mũi, bạn sẽ cảm thấy ngạt mũi và hơi khó khăn trong việc thở bằng mũi. Thực tế, mũi bị ngạt là do băng ép cố định ở mũi và bông thấm dịch đang băng bó vết thương.

    Do đó bạn nên nhẹ nhàng, không tác động di lệch vết thương. Chưa kể, nếu không may bạn có hắt xì thì nên dùng miệng để giảm thiểu sự tác động ở mũi, giúp cho quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi và nhanh nhất.

    >> Xem thêm: Nâng mũi mấy ngày tháo băng? Có nên tự tháo băng tại nhà không?

    • Chảy dịch màu hồng nhạt
    [​IMG]
    Một số trường hợp bạn sẽ cần qua cơ sở thẩm mỹ để thực hiện hút dịch

    Hầu hết ca phẫu thuật nâng mũi nào cũng sẽ xuất hiện gỉ máu và tiết ra dịch màu hồng nhạt. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ chỉ xuất hiện trong 1-3 ngày đầu tiên, khi bạn hoạt động quá mạnh, cúi người. Lưu ý: Mũi sẽ chảy ra một lượng nhỏ dịch màu hồng nhạt, hồng cam chứ không phải màu đỏ đậm như máu.

    Đừng lo lắng vì mọi thứ sẽ được bình thường trở lại khi nẹp mũi được tháo ra sau 7 ngày. Trong thời gian này, bác sĩ sẽ sử dụng miếng băng gạt ở mũi để có thể thẩm thấu những chất dịch nhầy đó.

    • Đầu mũi, sống mũi to, hơi đỏ là bình thường so với dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi
    Trường hợp này cũng rất phổ biến, thông thường sau khi nâng mũi nhiều bạn vẫn luôn có thắc mắc tại sao đầu mũi lại quá to so với phần sống mũi. Tuy nhiên, nếu dáng mũi ban đầu của bạn can thiệp, chỉnh sửa quá nhiều thì chắc chắn chúng sẽ bị sưng nề nhiều hơn phần sống mũi.

    Tình trạng đầu mũi đỏ là do phần da đầu mũi chưa thích nghi được với việc có chất liệu mới đưa vào trong cơ thể.


    *** Nên nhớ: Mũi sau khi nâng phải đạt được các yêu cầu sau thì mới đạt chuẩn:


    [​IMG]
    Dáng mũi ổn định sau khi nâng

    - Dáng mũi hài hòa với cấu trúc của gương mặt.

    - Không bị co kéo hai góc mắt.

    - Sống mũi cao, thẳng, không lệch, có độ dốc tự nhiên (sống mũi tạo góc 30 - 40 độ so với mặt phẳng của gương mặt).

    - Đầu mũi không đỏ, không bóng, không lộ sụn.

    - Đầu mũi thon, tròn, dài ra (mũi được kín), không bị hếch.

    - Khi nhìn từ dưới lên: Chân mũi phải thẳng, lỗ mũi hai bên phải đều nhau.

    Tuy nhiên tất cả mọi triệu chứng kể trên sẽ giảm dần và hết hẳn trong khoảng thời gian từ 7-15 ngày. Một khuynh hướng thường thấy sau khi nâng mũi là sẽ đi từ trạng thái xấu ( còn sưng to, tím bầm, căng cứng, chưa tạo dáng mũi đẹp... ) dần chuyển sang trạng thái tốt đẹp dần lên ( mũi hết sưng tím nề, mềm mại dần, thon gọn dần, về form ...).

    Vì vậy nếu gặp phải những trường hợp này quá lâu thì chắc chắn đây là dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi. Vậy khắc phục chúng bằng cách nào là tốt nhất?

    2/ 5 Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
    a) Cơ thể nóng, người sốt nhẹ là dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi
    [​IMG]
    Cơ thể bị sốt là một trong những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi

    Sau khi nâng mũi, nếu cơ thể của bạn xuất hiện tình trạng nóng sốt thì đây chính là một trong những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi điển hình nhất.

    ♦ Nguyên nhân:

    Tình trạng cơ thể bị sốt là do yếu tố kĩ thuật thực hiện của bác sĩ và hệ thống phòng mổ không đạt yêu cầu. Đặc biệt đối với người nâng mũi, khi thấy xuất hiện những triệu chứng của nhiễm trùng không đi kiểm tra, thăm khám luôn mà để lâu ngày, nhiễm trùng nặng sẽ dẫn đến tình trạng sốt nặng.

    [​IMG]
    Trong trường hợp cơ thể bị sốt bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt

    ♦ Cách khắc phục:

    Trường hợp này bạn không nên tự ý mua thuốc hạ sốt uống mà cách tốt nhất là nên đến các cơ sở thẩm mỹ để khám, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng mũi và giải quyết các vấn đề về nhiễm trùng của mũi triệt để. Đồng thời sẽ kê thuốc hạ sốt phù hợp.

    Trên đây là những hiện tượng sau khi nâng mũi thường xuất hiện. Đó là dấu hiệu bình thường, khi có những tình trạng bất thường như sưng bầm lâu ngày, dịch chảy nhiều thì chúng ta nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

    b) Mũi sưng bầm, đau nhức trong thời gian dài (trên 10 ngày)
    [​IMG]
    ♦ Nguyên nhân:

    Mũi sưng đau nhức và sưng tím sau khi nâng mũi là một hiện tượng bình thường nhưng nếu tình trạng này kéo dài trong một thời gian dài trên 10 ngày thì chắc chắn đây là dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi. Nguyên nhân chính là do sử dụng chất liệu sụn kém chất lượng và kĩ thuật thực hiện của bác sĩ không chính xác, dẫn đến tình trạng mũi bị tác động quá nhiều.

    ♦ Cách khắc phục:

    Sau khi đã thực hiện chườm đá tích cực mà tình trạng sưng tím vẫn không thuyên giảm thì tốt nhất bạn nên quay lại địa chỉ nâng mũi để bác sĩ kiểm tra bên trong mũi. Không nên để tình trạng này kéo dài quá 3 tuần.

    c) Mũi bị chảy máu, dịch màu đỏ đậm, có mùi hôi tiết ra từ mũi
    [​IMG]
    Mũi chảy máu liên tục là dấu hiệu nhiễm trùng mũi nặng

    ♦ Nguyên nhân:

    Thông thường, mũi sẽ chỉ chảy dịch màu hồng nhạt trong khoảng 2 ngày đầu. Tuy nhiên sau khi nâng mũi nếu gặp phải hiện tượng chảy máu, tiết dịch màu đỏ đậm là tình trạng biến chứng nhiễm trùng nhẹ của mũi do cách chăm sóc của bạn không đúng cách bác sĩ tư vấn. Hoặc nếu bạn không bị viêm xoang thì lỗi là do kỹ thuật nâng mũi.

    Tình trạng này do thủng ở vách mũi, có thể chân trụ của sụn quá cứng đã làm ma tác động quá nhiều dẫn đến thủng, cũng có thể mảnh ghép sụn ở đầu mũi bị nhiễm trùng tạo ra một đường rò nhỏ rò dịch vào lỗ mũi.

    ♦ Cách khắc phục dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi:

    Nếu có hiện tượng này xuất hiện trong ngày đầu tiên sau nâng mũi thì bạn nên vệ sinh mũi nhiều hơn. Nếu không có dấu hiệu giảm bạn nên báo ngay với bác sĩ để có chỉ định phù hợp.



    d) Da đầu mũi bị thủng, bị lộ sóng mũi, bóng đỏ đầu mũi dẫn đến bị hoại tử
    [​IMG]
    Trường hợp lộ sống, sống có chiều hướng tụt xuống đâm thủng vùng da đầu mũi

    ♦ Nguyên nhân:

    Đây đều những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi có thể dẫn đến hoại tử do chất liệu sụn kém chất lượng, quá cứng, quá dài. Hoặc có thể do đường mổ bị lệch khiến sống mũi bị trôi tuột, đặt sát da, bác sĩ không xử lý tốt phần đầu mũi.

    ♦ Cách khắc phục dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi:

    Nếu gặp tình trạng này thì có thể bạn phải tháo ngay sụn nâng mũi để xử lý kịp thời. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ có thể yêu cầu tháo hẳn chất liệu sụn ra hoàn toàn hoặc đặt sụn mới vào để thay thế.

    [​IMG]
    Trường hợp sống mũi quá thô cứng sẽ phải thay thế bằng chất liệu sụn mới

    e) Một số trường hợp cần sửa lại mũi ngoài các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi trên
    ♦ Mũi lệch:

    Đối với mũi bị lệch thì tốt nhất là mổ lại, tạo khoang mới đặt sống mũi thích hợp. Trường hợp phát hiện sớm, trước thời gian cắt chỉ thì bác sĩ có thể nắn chỉnh lại cho cân đối.

    [​IMG]
    Trường hợp mũi lệch cần được thay thế bằng chất liệu sụn mới

    ♦ Đối với biến dạng ở lỗ mũi, trụ mũi, hoại tử:

    Nên dùng các kĩ thuật tạo hình, có trường hợp phải dùng sụn tự thân là tốt nhất để sửa chữa các biến dạng này. Điều quan trọng sau mổ là cần phải cố định kỹ và nên hẹn tái khám trong thời gian sớm nhất.

    [​IMG]
    Công nghệ Model giúp khắc phục mọi dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi

    Việc phát hiện và xử lý các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi đòi hỏi bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm, xác định rõ nguyên nhân và nhất là phải hiểu rõ nguyên nhân để tìm cách khắc phục phù hợp nhất, tránh tác động quá quá nhiều vào dáng mũi.

    3/ Ngăn ngừa biến chứng ngay từ ban đầu để tránh gặp phải các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi
    Lời khuyên tốt nhất từ các bác sĩ thẩm mỹ đó là ngay từ đầu bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ thẩm mỹ an toàn. Đặc biệt, nếu trường hợp phát hiện ra mũi bị nhiễm trùng do kĩ thuật thực hiện của bác sĩ tốt nhất không nên quay trở lại đó để sửa lại. Tốt nhất bạn nên lựa chọn cho mình cơ sở thẩm mỹ khác để chỉnh sửa, tránh tiền mất tật mang.



    Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á thường gửi gắm đến các khách hàng của mình – những người có nhu cầu làm đẹp, chính là sự an tâm về phương pháp chỉnh sửa mũi hiện đại, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, chất liệu sụn nâng mũi NanoForm cao cấp.

    Cận cảnh ca sửa mũi khó nhất tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á

    Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên những chỉ dẫn sau nâng mũi mà các bác sĩ lưu ý để có chế độ chăm sóc, bảo vệ dáng mũi hợp lý.

    Các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi vốn là mối đe dọa của hầu hết những bạn đã, đang và chuẩn bị nâng mũi. Vì thế, cho dù bạn chưa hay đã nâng mũi thì việc ghi nhớ những điều cần biết này sẽ giúp ích không nhỏ cho những ai yêu thích làm đẹp, trước khi quyết định gửi gắm niềm tin của mình vào một địa chỉ nào đó!

    Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi cần được giải đáp thì hãy liên hệ ngay đến Hotline 1900.6499 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp. Chúc bạn luôn tự tin và xinh đẹp!

    Nguồn: https://thammynangmui.vn/tin-tuc/dau-hieu-nhiem-trung-sau-khi-nang-mui/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lannguyen86
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này