Dấu Hiệu Suy Giẫn Tĩnh Mạch Chân

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân có rất nhiều mức độ, giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có triệu chứng riêng, tuy nhiên các triệu chứng phổ biến mà người bệnh có thể nhận biết bao gồm:


    Dấu hiệu suy giãn tĩnh mạch chân giai đoạn đầu
    Lúc này chân sẽ có cảm giác tê rát và nặng, đặc biệt là phần bắp chân. Bên cạnh đó, một số người còn gặp hiện tượng chuột rút chân thường xảy ra vào buổi tối đi ngủ.

    Những biểu hiện nay càng lâu sẽ trở nên rõ rệt và làm cho người bệnh thường xuyên bị sưng đau chân, vùng mắt cá chân, nhất là khi vận động mạnh hoặc ngồi lâu.

    [​IMG]


    Dấu hiệu suy giãn tĩnh mạch chân giai đoạn tiến triển nặng
    Nếu không điều trị bệnh sớm thì các triệu chứng sẽ ngày một tiến triển rõ hơn. Khi đó, tĩnh mạch bắt đầu giãn lớn, phình to, bạn có thể sờ và nhìn thấy rất rõ. Khi chạm vào chỗ bị sưng thì cảm thấy đau đớn nhiều hơn.

    Không chỉ vậy, tình trạng nhiễm trùng da và sưng tấy, phù nề cũng xuất hiện. Thậm chí gây loét da sâu hơn và lan ra những vùng da bên cạnh.


    BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN CÓ NGUY HIỂM HAY KHÔNG?
    Suy giãn tĩnh mạch chân không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng các biến chứng của bệnh có thể ảnh hưởng tới điều này.

    - Đầu tiên, người mắc bệnh luôn cảm thấy khó chịu, mọi vận động sẽ trở nên khó khăn, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của họ.

    - Bên cạnh đó, các tĩnh mạch sẽ nổi rất rõ trên da gây mất thẩm mỹ. Người bệnh ngại ngùng tìm cách che dấu, có thể ảnh hưởng tâm lý.

    [​IMG]

    - Tĩnh mạch chân có thể bị vỡ nếu bạn không may va chạm hoặc gặp các chấn thương ở khu vực này và hình thành cục máu đông.

    - Nếu chân của bệnh nhân có các vết nhiễm trùng thì sẽ có nguy cơ lở loét, tình trạng này rất khó để điều trị dứt điểm.

    - Xuất hiện các cục huyết khối, có thể tách rời khỏi thành tĩnh mạch và đi về tim và phổi gây ra tình trạng tắc nghẽn, dẫn đến tử vong.

    Tham khảo ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này