Kinh nghiệm: Dấu hiệu tuổi mãn kinh phụ nữ cần biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phuonglienkute, 1/4/2015.

  1. phuonglienkute

    phuonglienkute Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Dưới đây là những dấu hiệu giúp chị em phụ nữ nhận biết giai đoạn mãn kinh.

    Mãn kinh là giai đoạn bất cứ người phụ nữ nào cùng phải trải qua. Tuy nhiên, một số ít phụ nữ sẽ không có dấu hiệu gì đặc biệt, đa số còn lại sẽ phải trải qua một giai đoạn khó khăn có thể dẫn tới suy nhược cơ thể, quá trình này thậm chí kéo dài vài năm.

    Quá trình mãn kinh là do hàm lượng hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone giảm. Estrogen điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản, đường tiết niệu, tim, mạch máu, xương, vú, da, tóc…

    Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt

    Vào giai đoạn mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt sẽ không đều, thời gian kéo dài của mỗi lần cũng sẽ thay đổi. Khi mất kinh nguyệt, đa số phụ nữ sẽ áp dụng phương pháp thử thai, nếu như không có thai, tức là bạn đang bước vào tuổi mãn kinh.

    Nếu thời gian sau đó kinh nguyệt vẫn xuất hiện không đều, bạn nên đi khám bác sĩ, bởi đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

    [​IMG]
    Dấu hiệu tuổi mãn kinh phụ nữ cần biết​
    Nóng trong người

    Nóng bừng khắp cơ thể là một cảm giác rất khó chịu, khuôn mặt, cổ có thể sẽ bị mẩn đỏ. Những cơn nóng rát trong người thậm chí khiến bạn mất ngủ. Dấu hiệu này thỉnh thoảng sẽ xuất hiện và kéo dài trong suốt 2 năm sau kỳ kinh nguyệt cuối cùng.

    Khô âm đạo

    Khi cơ thể giảm sản xuất estrogen và progesterone sẽ dẫn tới tình trạng khô âm đạo. Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể bị khô âm đạo, tuy nhiên, đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết ở tuổi mãn kinh. Thậm chí kéo theo những cảm giác ngứa rát xung quanh âm đạo. Khô âm đạo khiến phụ nữ bị đau khi quan hệ tình dục.

    Mất ngủ

    Một giấc ngủ đảm bảo sức khỏe cần từ 7 đến 8 tiếng. Trong giai đoạn mãn kinh, phụ nữ thường xuyên mất ngủ, đây cũng chính là nguyên nhân khiến họ càng trở nên mệt mỏi hơn. Nếu bạn đang trong giai đoạn mãn kinh, cách tốt nhất hãy tránh xa điện thoại, máy tính trước khi đi ngủ, nên tắm với nước ấm và thư giãn để có thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
    [​IMG]
    Mất ngủ kéo dài là một trong những dấu hiệu của tuổi mãn kinh​
    Nhiễm trùng đường tiết niệu

    Trong giai đoạn mãn kinh, đa số phụ nữ sẽ bị nhiễm trùng đường tiết niệu do hàm lượng estrogen giảm mạnh. Nếu bạn thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu và có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, hãy đến gặp bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất

    Trầm cảm

    Những thay đổi trong sản xuất hormone sẽ gây ảnh hưởng đến sự ổn định tinh thần của phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh. Phụ nữ thường có cảm giác khó chịu, tính khí thất thường, thậm chí là trầm cảm. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do sự thay đổi nội tiết tố, quá trình này ảnh hưởng trực tiếp đến bộ não khiến tâm trạng không ổn định.

    Da và tóc thay đổi

    Khi bạn già đi, da và tóc sẽ thay đổi theo. Lượng collagen giảm trong giai đoạn mãn kinh sẽ khiến da khô và mỏng hơn. Estrogen giảm là nguyên nhân gây rụng tóc, mái tóc sẽ khô và dễ gãy hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần có phương pháp chăm sóc da và tóc phù hợp.

    tinh yeu gioi tinh - tintuc.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuonglienkute
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    khoảng bao nhiêu tuổi các mẹ nhỉ?
     
  3. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    mãn kinh diễn ra bắt đầu từ tuổi nào nhỉ ?
     
  4. phuonglienkute

    phuonglienkute Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    tùy từng người từ 40 đến 55 thì phải
     

Chia sẻ trang này