Thông tin: Dấu Hiệu Và Cách Phòng Ngừa Cơn Thiếu Máu Não Thoáng Qua

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huong131099, 23/9/2021.

  1. huong131099

    huong131099 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2021
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cơn thiếu máu não thoáng qua là tình trạng thiếu máu não cấp tính, xảy ra trong thời gian ngắn, các triệu chứng thường kéo dài dưới 1 giờ. Khi có các dấu hiệu của cơn thoáng thiếu máu não thoáng qua, bệnh nhân cần được đưa đến khám tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Cơn thiếu máu não thoáng qua là dấu hiệu cảnh báo sớm của đột quỵ do đó bệnh nhân cần được xử trí, điều trị sớm và xác định các yếu tố nguy cơ để có kế hoạch điều trị dự phòng hiệu quả.

    Mối liên quan giữa cơn thiếu máu não thoáng qua và đột quỵ

    Theo thống kê, có khoảng 12% ca đột quỵ (đã xuất hiện cơn thiếu máu não thoáng qua trước đó) - tử vong trong vòng một năm. Nguy cơ có cơn đột quỵ xảy ra cao nhất trong vòng 90 ngày sau khi xuất hiện cơn thiếu máu não thoáng qua ( khoảng từ 9% đến 17% bệnh nhân có cơn thiếu máu não thoáng qua bị đột quỵ trong vòng 90 ngày)

    Nguyên nhân của cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua là do động mạch não bị bít tắc . Tuy nhiên cơ thể có khả năng tự lưu thông mạch máu não. Đột quỵ là tình trạng động mạch bít tắc song không thể tái thông hoặc bít tắc nghiêm trọng trong thời gian dài khiến tế bào não bị chết không thể phục hồi.

    Dấu hiệu nhận biết cơn thiếu máu não thoáng qua

    Các triệu chứng cơn thiếu máu não thoáng qua thường khởi phát đột ngột, đa số kéo dài nhỏ hơn một giờ và tự hết.
    • Triệu chứng tổn thương hệ tuần hoàn não trước (hệ động mạch cảnh): mù, ám điểm 1 mắt thoáng qua, yếu 1⁄2 người, rối loạn cảm giác 1⁄2 người, rối loạn ngôn ngữ.
    • Triệu chứng tổn thương hệ tuần hoàn não sau (hệ động mạch sống - nền): yếu 1⁄2 người hoặc yếu tứ chi, dị cảm 1⁄2 người, mất thị lực hoặc bán manh, rối loạn phối hợp vận động và thăng bằng.
    Có thể thấy biểu hiện của cơn thiếu máu não thoáng qua tương tự nhu Đột quỵ song mức độ nguy hiểm lại hoàn toàn khác nhau. Khi có các dấu hiệu của cơn thoáng thiếu máu não, bệnh nhân cần được đưa đến khám tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

    Đối tượng nguy cơ mắc cơn thiếu máu não thoáng qua

    Bất kỳ ai cũng có thể bị cơn thiếu máu não thoáng qua, tuy nhiên nguy cơ xảy ra cao hơn với người trên 55 tuổi người có bệnh lý nền như:
    • Người bị huyết áp cao.

    • Người thừa cân.

    • Người bị mỡ máucao.

    • Những người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch,...
    Phòng ngừa cơn thiếu máu não thoáng qua

    Để phòng ngừa cơn thiếu máu não thoáng qua, người bệnh cần có lối sống lành mạnh:

    - Chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống điều độ, nên giảm ăn muối, tăng cường thực phẩm, trái cây giàu kali để đề phòng bệnh tăng huyết áp.

    - Tập thể dục đều đặn: người trưởng thành cần tập thể dục tối thiểu 150 phút (2,5 giờ) mỗi tuần với cường độ tập trung bình hoặc 75 phút (1 giờ 15 phút) mỗi tuần cường độ cao.

    - Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, trà đặc, tránh thức khuya.

    Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm hỗ trợ ngăn ngừa điều trị Đột quỵ. Một trong những sản phẩm hàng đầu hỗ trợ phòng ngừa điều trị Đột quỵ là Nattokinase - món ăn phổ biến ở Nhật Bản, được người dân Nhật sử dụng như 1 loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng và cũng là 1 phương thuốc dân gian để phòng ngừa cục máu đông & chữa các bệnh tim mạch.

    Nattokinase-L-Cintrullin DX 4000FU là dòng sản phẩm Nattokinase cao cấp phòng ngừa điều trị Đột quỵ mới được ra mắt. Sản phẩm được Sakura Pharma phân phối và nhập khẩu nguyên hộp từ Công ty Nichiou JP - nhà máy chuyên sản xuất những sản phẩm dược phẩm cao cấp tại Nhật và được Hiệp hội Y Tế Nhật Bản chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP.

    [​IMG]
    Nattokinase-L-Cintrullin DX được ra mắt với nhiều công dụng vượt trội thay thế dòng Nattokinase Orihiro
    Để biết thêm thông tin về sản phẩm, mời bạn truy cập Tại Đây

    =====

    Sakura Pharma -Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chính hãng Nhật Bản vì sức khỏe người Việt
    Website: sakurapharma.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong131099
    Đang tải...


  2. emmevn

    emmevn Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2021
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Sửa lần cuối: 3/3/2023

Chia sẻ trang này