Kinh nghiệm: Dấu Hiệu Và Điều Trị Bệnh Ung Thư Xương

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dunghima, 19/5/2017.

  1. dunghima

    dunghima Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Các dấu hiệu bệnh ung thư xương phụ thuộc nhiều vào vị trí xuất hiện và kích thước của khối u, cũng như thể trạng người bệnh và những yếu tố khác phát sinh ở từng trường hợp cụ thể.

    Những triệu chứng điển hình của bệnh ung thư tủy xương có thể kể đến như: người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, nóng sốt, nổi hạch cổ, nách hoặc bẹn, đau nhức các khớp xương, hay bị chảy máu cam, chảy máu chân răng, chảy máu dưới da, kém ăn, sút cân nhanh,…

    Ung thư xương xuất hiện nhiều ở trẻ em và nhóm tuổi vị thành niên, nên khi ung thư tủy xương phát triển ở thể cấp tính, ở các nhóm đối tượng này dễ có triệu chứng nhức đầu, giảm thị lực, nôn ói, động kinh,… khi ung thư tủy xương di căn tới não.

    Trong trường hợp khối u xuất hiện trong tủy xương phần cột sống sẽ chèn ép lên các dây thần kinh cột sống, gây ra các triệu chứng như đau lưng, mất cảm giác, giảm độ nhạy cảm của cơ thể, đau hoặc tê cứng các chi, khó vận động, gây mất cân bằng và không kiểm soát được cơ thể. Một số trường hợp nặng hơn có thể bị tê liệt chi, vẹo cột sống hoặc phát sinh các dị tật khác,…

    Cách trị bệnh
    Với bệnh nhân mắc ung thư tủy xương, phương pháp ghép tủy gần như là yếu tố quyết định cho sự thành công của việc điều trị. Bệnh nhân mắc ung thư tủy xương thường sẽ được ghép tủy từ những người thân trong gia đình như anh, chị, em ruột. Việc hiến tặng tủy xương này không gây ra bất cứ ảnh hưởng xấu nào đối với sức khỏe của người hiến và hầu hết đều mang lại một kết quả khả quan. Song thức tế cho thấy, việc tìm được tủy phù hợp để ghép lại là cả một vấn đề bởi có được tủy tương thích để ghép chưa hề là việc dễ dàng, ngay cả là tủy của người thân.

    Xuất phát từ thực tế đó, với công nghệ y học hiện đại, việc người bệnh có thể lấy tế bào tự thân nhân bản lên – còn gọi là tế bào gốc – để điều trị đang là một hướng đi cho thấy những kết quả tích cực. Ở Việt Nam, nhiều trường hợp bị ung thư tủy xương đã thực hiện phẫu thuật thành công theo phương pháp ghép tế bào gốc này. Người bệnh được điều trị hiệu quả và có thể sống như người bình thường hoặc tuổi thọ được kéo dài lên nhiều năm, sau khi kết thúc điều trị.

    Cẩn trọng khi mắc bệnh xương khớp, đừng để dẫn đến bệnh Ung thư Xương. Hãy chọn cách điều tri hợp lý và tiết kiệm nhất bằng đông y.
    Tư vấn chữa bệnh xương khớp 1800 6568 - website: vienkhoptambinh.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dunghima
    Đang tải...


  2. Điện máy Vinh Thanh

    Điện máy Vinh Thanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Có những dấu hiệu chỉ là đau nhức thông thường, nếu không để ý thực sự là không biết về ung thư xương.
     
  3. Nupakachi Wedding

    Nupakachi Wedding Thành viên mới

    Tham gia:
    18/5/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Có thật là vệc hiến tặng tủy xương này không gây ra bất cứ ảnh hưởng xấu nào đối với sức khỏe của người hiến và hầu hết đều mang lại một kết quả khả quan không vậy???
     
  4. bupbebaby12

    bupbebaby12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/5/2015
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh nhân mắc ung thư tủy xương thường sẽ được ghép tủy từ những người thân trong gia đình như anh, chị, em ruột.
     
  5. dunghima

    dunghima Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu có những triệu chứng đau nhức thông thường cần đi khám và điều trị ngay nếu không muốn tiến tiển nặng hơn. Và có khả năng mắc bệnh ung thư xương
     

Chia sẻ trang này