Toàn quốc: Đâu Là Bí Quyết Để Có Một Chiến Lược Livestream Bán Hàng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi KhaiLu, 7/1/2022.

  1. KhaiLu

    KhaiLu Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2021
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Muốn thành công việc livestream bán hàng online bạn cần có một chiến lược đúng đắn và sự đầu tư kỹ lưỡng bởi mỗi quyết định bạn đưa ra đều ảnh hưởng lớn đến cửa hàng của bạn. Vậy chiến lược livestream bán hàng là gì?
    Đâu là bí quyết để có một chiến lược livestream bán hàng hiệu quả? Bài viết hôm nay sẽ cung cấp các thông tin hữu ích và giúp bạn có được câu trả lời đầy đủ nhất. Tìm hiểu cùng GoStream nhé!
    Chiến lược livestream bán hàng là gì?
    Thời đại công nghệ hiện nay kết hợp với Internet ngày càng phổ biến giúp cho nền tảng mạng xã hội trở thành một công cụ bán hàng hiệu quả. Livestream là một trong nhiều hình thức giúp doanh nghiệp mở rộng được quy mô kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhanh chóng.
    Thông qua buổi livestream doanh nghiệp sẽ cung cấp được cụ thể các thông tin về sản phẩm như tên, công dụng, chức năng chính, cách sử dụng, thành phần cấu tạo,... Cũng như giải đáp các thắc mắc của người xem về sản phẩm một cách trực tiếp, mang lại sự chân thực và giúp bạn kết nối gần hơn với người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Chiến lược livestream bán hàng được hiểu đơn giản đó là cách thức triển khai hay thực hiện một buổi live để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất. Thu hút được nhiều người xem, tăng lượt tương tác, tăng lượt theo dõi kênh, số lượng đơn hàng,... là những yếu tố mang lại sự thành công cho buổi livestream.

    Vậy đâu là các bí quyết để có được một chiến lược livestream bán hàng hiệu quả? Cùng tiếp tục đồng hành với GoStream trong phần nội dung tiếp theo!

    Xem thêm: 8 thủ thuật tăng hiệu quả livestream Facebook mà bạn nên biết

    Bí quyết để có một chiến lược livestream bán hàng hiệu quả
    [​IMG]

    #1 Chuẩn bị kỹ mọi thứ trước buổi livestream
    Để có được sự suôn sẻ trong bất cứ việc nào thì bạn cần chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng. Khi livestream trực tiếp chắc chắn sẽ có những sai sót nhỏ trong quá trình thực hiện, nếu bạn muốn đạt được sự hoàn hảo nhất thì livestream từ video có sẵn là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.
    Livestream là một sự kiện trực tiếp chính vì thế bạn càng chuẩn bị kỹ bao nhiêu thì càng giảm thiểu được các sự cố phát sinh bấy nhiêu. Một số điều bạn mà bạn cần phải chuẩn bị trước buổi livestream:
    Thiết bị quay: Webcam, máy ảnh là thiết bị mang đến cho người xem hình ảnh chất lượng. Bạn nên kiểm tra để tránh các lỗi kỹ thuật và không gây sự khó chịu cho người xem.
    Bối cảnh: Vị trí của MC, khu vực trình bày sản phẩm hoặc là khách mời đã ổn định trong khung ảnh hay chưa? Background đã setup phù hợp với sản phẩm và làm nổi bật chủ thể?... Bạn phải nhìn một cách tổng thể trong bối cảnh để mang lại cảm giác thoải mái cho người xem.
    Ánh sáng: Đảm bảo ánh sáng luôn được đầy đủ để không làm mất đi sự chân thực cho buổi livestream. Hình ảnh chất lượng sẽ tạo ấn tượng tốt với khán giả. Chẳng hạn như bạn kinh doanh quần áo thì ánh sáng sẽ quyết định đến việc mua hàng rất nhiều, khách hàng nhìn thấy đẹp trước rồi mới tính đến chuyện nó có tốt hay không.
    Âm thanh: Nhất hình ảnh, nhì âm thanh. Bạn đã có chất lượng hình ảnh tốt thì phải đi đôi với âm thanh rõ ràng. Bạn nên sử dụng một micro chuyên biệt để có chất lượng đầu vào và đầu ra được ổn định nhất.
    Người livestream (MC): Bạn nên lựa chọn một người hoạt ngôn, vui vẻ có khuôn mặt dễ nhìn, như vậy livestream của bạn mới thu hút được người xem. Bên cạnh đó là khả năng nắm bắt, xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình livestream. Trang phục của MC nên phù hợp với tính chất của buổi live, không hở hang cũng không quá kín đáo.
    #2 Tập trung vào sản phẩm
    Livestream chỉ là một hình thức giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng cũng như chia sẻ các thông tin sản phẩm nhanh chóng. Và nếu sản phẩm của bạn không tốt, kém chất lượng hoặc giá cả mà người dùng khó có thể mua hàng thì là do bạn.

    [​IMG]

    Việc tập trung vào chất lượng sản phẩm và giá cả sẽ giúp bạn bán được không những một lần mà nhiều lần hơn nữa. Thông tin sản phẩm phải rõ ràng, trung thực vì bán hàng trên livestream khách hàng dựa vào nội dung bạn mô tả và quyết định mua hàng, hãy thể hiện sự uy tín của mình bạn nhé.
    Bên cạnh đó, bạn cần phải chăm sóc khách hàng sau khi mua để khách hàng luôn cảm nhận được sự quan tâm. Giao nhận và thanh toán cũng là điều bạn cần quan tâm để mang đến khách hàng sự chuyên nghiệp nhất.
    #3 Kịch bản livestream bán hàng
    Có được kịch bản chi tiết và đầy đủ, bạn sẽ hình dung được quá trình live sẽ như thế nào? Từng phần nội dung được trình bày ra sao? Phút nào sẽ trình bày sản phẩm A, sản phẩm B?... Ngoài ra kịch bản livestream bán hàng bạn cần phải dự đoán trước các câu hỏi cũng như câu trả lời để giải đáp được các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng.
    Nắm được nội dung kịch bản càng kỹ thì quá trình livestream càng diễn ra được suôn sẻ. Bên cạnh đó, trong kịch bản bạn cần có minigame để thu hút được lượng người xem tương tác cao, trao tặng các món quà ý nghĩa để giữ chân được khách hàng đến cuối buổi live.
    Xem thêm: Làm cách nào để lên kịch bản livestream bán quần áo hấp dẫn?
    #4 Phần mềm hỗ trợ livestream
    [​IMG]

    Phần mềm hỗ trợ livestream giúp bạn vận hành việc bán hàng online được dễ dàng hơn rất nhiều. GoStream - Phần mềm livestream chuyên nghiệp - có nhiều tính năng giúp bạn có được một buổi live hiệu quả:
    • Livestream từ video có sẵn: Một video bán hàng đã quay từ trước, bạn có thể phát trực tiếp một cách đơn giản với các thao tác dễ dàng cùng GoStream.
    • Livestream trên nhiều nền tảng: Với tính năng này, bạn có thể livestream cùng lúc trên nhiều nền tảng bán hàng khác nhau như: Facebook, YouTube, Sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada,...).
    • Phát lại livestream: Bạn có thể phát lại livestream trước đó một cách dễ dàng. Nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức khi không phải livestream như truyền thống với cùng nội dung.
    • Tổ chức minigame: Minigame là một phần quan trọng tạo nên thành công cho buổi livestream. Việc này giúp mọi người tương tác với bạn được nhiều hơn, và thương hiệu sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết tới. Lưu ý, nên chọn những món quà có giá trị để khi nhận được người xem sử dụng được ngay.
    #5 Thông báo livestream
    Bạn cần đưa ra một khung giờ vàng để thông báo thời gian với tất cả những người quan tâm bạn. Như vậy, họ có thể chủ động vào xem livestream. Bên cạnh đó, thông báo còn đưa ra các nội dung có trong buổi live như các sản phẩm có trong hôm nay, chương trình khuyến mãi, minigame, quà tặng hấp dẫn,... để thu hút được sự chú ý được nhiều người.

    Nội dung đưa ra nên ngắn gọn súc tích để mọi người có thể nắm được hết thông tin. Thông báo này nên được post trên các nền tảng mạng xã hội của thương hiệu bạn. Thời gian post tầm 6 - 8 tiếng trước thời điểm livestream. Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa bạn có thể thực hiện việc chạy quảng cáo cho bài post này.

    Và trên đây là tất cả các bí quyết mà GoStream đã rút ra được để giúp bạn có được chiến lược livestream bán hàng hiệu quả nhất. Bạn còn chiến lược nào tốt nữa không cùng chia sẻ với chúng tôi nhé, hẹn gặp bài trong bài viết tiếp theo. Chúc bạn thành công!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhaiLu

Chia sẻ trang này