Tranh luận: Đâu Là Cách Giảm Cân An Toàn Cho Mẹ Đang Cho Con Bú?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 9/2/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,161
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Cân nặng sau sinh là một trong những nỗi lo thường gặp của mẹ bỉm. Rất nhiều mẹ muốn tìm cách giảm cân khi đang cho con bú nhưng lại sợ việc này sẽ ảnh hưởng đến bé. Liệu có cách nào giúp mẹ giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả cho mẹ đang cho con bú không??

    [​IMG]


    3 cách giảm cân an toàn, hiệu quả cho mẹ sau sinh đang cho con bú

    Mẹ sau sinh cần ngủ đủ giấc mỗi ngày để giảm béo an toàn hơn

    Ngủ đủ giấc là cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh. Các mẹ cần cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn và đem lại hiệu quả giảm cân cao. Khi mẹ không ngủ đủ giấc sẽ gây ra nguy cơ tích tụ mỡ thừa và tăng cân.

    Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, với bà mẹ ngủ 5 tiếng hoặc ít hơn trong một ngày sẽ giảm được cân ít hơn so với những bà mẹ ngủ đủ 7 tiếng. Vì vậy, nếu đang trong quá trình giảm cân, hãy thiết lập giờ giấc đi ngủ khoa học. Trong quá trình nuôi con nhỏ, có thể mẹ sẽ bị con quấy khóc mỗi đêm, hãy nhờ chồng hoặc người thân hỗ trợ trông bé để có thêm những giấc ngủ ngắn.

    Mẹ sau sinh nên uống nhiều nước để giảm béo hiệu quả

    Uống nhiều nước là cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh. Đây là cách giảm béo vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí, lại mang đến hiệu quả cao. Thông thường, chúng ta thường khó phân biệt giữa việc no do ăn hay uống. Vì vậy, trước mỗi bữa ăn, các mẹ hãy uống một ly nước đầy để cơ thể cảm thấy no, hạn chế thèm ăn.

    Ngoài ra, khi cơ thể thiếu nước sẽ không đốt cháy được nhiều calo. Vì vậy, hãy uống ít nhất 1 ly nước mỗi khi cho bé bú sữa. Ngoài ra, trong một ngày mẹ nên uống từ 2,5 – 3l nước để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân tối đa.

    Tăng cường tập thể dục giúp mẹ bỉm giảm cân hiệu quả

    Trong các cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh, không thể thiếu phương pháp tập luyện thể dục thể thao. Khi cơ thể đã hoàn toàn hồi phục, mẹ có thể chọn lựa một số hoạt động thể chất phù hợp mà mình yêu thích. Tuy nhiên, trước khi thực hiện các bài tập giảm cân cho mẹ sau sinh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo không gây nguy hiểm cho mẹ.

    • Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga mỗi ngày
    • Luyện tập các bài tập Aerobic hoặc cardio giúp đốt cháy calo
    • Luyện tập các động tác gập bụng giúp lấy lại vòng eo thon thả gọn gàng
    • Khi cơ thể đã quen với cường độ tập luyện cao, bạn có thể thực hiện các động tác phức tạp để kích thích sự co cơ, tăng cường sự săn chắc, đồng thời giảm lượng mỡ thừa tích tụ.

    >> Xem thêm: Cách chăm sóc sau sinh tại nhà hiệu quả!

    Những điều lưu ý khi trong cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh


    Bắt đầu giảm cân sau sinh ở 6 tuần: Sau khi sinh nở nhiều chị em phụ nữ nóng lòng muốn lấy lại vóc dáng cân đối nên áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm, trước khi cơ thể phục hồi. Đây là một cách giảm cân để lại hậu quả nghiêm trọng. Chị em phụ nữ cần để cơ thể hoàn toàn hồi phục, khoảng 6 tuần sau khi sinh mới có thể bắt đầu chế độ giảm cân.

    Giảm cân một cách từ từ: Trong quá trình mang thai, do thay đổi hormone cùng với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng khiến cơ thể tăng nhiều cân. Vì vậy, bạn không thể giảm cân nhanh chóng mà cần có một quá trình dài. Đặc biệt, khi đang nuôi con bằng sữa mẹ, phụ nữ không nên cố gắng giảm cân quá nhanh bởi gây ảnh hưởng đến quá trình sản sinh ra sữa. Hãy bình tĩnh giảm cân, giảm béo một cách từ từ, xây dựng kế hoạch và chấp hành nghiêm chỉnh.

    Không nên phụ thuộc vào việc cho con bú để giảm cân: Khi cho con bú, bạn có thể đốt cháy khoảng 500 calo mỗi ngày, tương ứng với việc chạy 8 km. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào cách này bởi sau khi cho con bú, mẹ rất nhanh chóng đói và cần nạp một lượng thức ăn nhiều để sản sinh ra sữa.


    Ngoài ra, để giảm béo, giảm cân sau sinh an toàn mẹ nên chọn chọn bản thân một dịch vụ giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn an toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú như liệu pháp: Massage giảm béo nhé. Nếu mẹ đang còn băn khoăn địa chỉ giảm béo nào uy tín thì có thể tới spa giảm béo Mama Maia Spa để được các chuyên viên hỗ trợ. Tại spa có 2 phương pháp giảm béo đem lại hiệu quả cao, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    sau khi cho con bú, mẹ rất nhanh chóng đói và cần nạp một lượng thức ăn nhiều để sản sinh ra sữa.
     

Chia sẻ trang này