Kinh nghiệm: Đâu Là Dấu Hiệu Nhiễm Trùng Vết Mổ Sau Sinh?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Ngô Thanh Huệ, 14/9/2018.

  1. Ngô Thanh Huệ

    Ngô Thanh Huệ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giai đoạn sau sinh, Mẹ bầu trở thành Mẹ bỉm sữa quay cuồng bên thiên thần bé nhỏ. Sự quan tâm dành hết cho Bé yêu khiến Mẹ lơ là những dấu hiệu bất thường của cơ thể. Nhất là với những Mẹ bị nhiễm trùng vết mổ sau sinh, nếu không được phát hiện kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm…

    Thế giới sau sinh của các Mẹ sẽ trở nên bận rộn và khó khăn hơn bao giờ hết. Cơ thể mệt nhọc và suy nhược sau 1 cuộc hành trình thai kỳ dài. Cộng thêm sự vất vả nhưng hạnh phúc bên Bé yêu. Những điều đó như khiến Mẹ quên mất mình vừa trải qua 1 cuộc giải phẫu lớn. Những vết thương trong giai đoạn hồi phục cũng cần rất nhiều sự quan tâm

    [​IMG]

    Những dấu hiệu nhiễm trùng vết mổ sau sinh Mẹ bầu nên biết
    Một vết xước nhỏ khi bị nhiễm trùng cũng trở nên đáng sợ. Vậy nên nhiễm trùng vết mổ sau sinh thực sự trở thành nỗi ám ảnh của tất cả các Mẹ bầu sinh mổ. Các Mẹ nên biết 1 số dấu hiệu, kiến thức cơ bản để có thể tự mình phát hiện điều trị ngay khi quá trình nhiễm trùng nhen nhóm diễn ra:

    • Sốt:
      Sốt là những dấu hiệu đầu tiên của hiện tượng nhiễm trùng vết mổ sau sinh. Mặc dù sốt là biểu hiện bệnh phổ biến của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Nhưng sốt dai dẳng kéo dài thì rất có thể Mẹ đã bị nhiễm trùng rồi.
    • Mùi hôi:
      Nếu xuất hiện mùi hôi xung quan vết mổ còn chưa khép miệng. Hãy liên hệ ngay với bác sĩ để đảm bảo rằng không có gì đáng tiếc sẽ xảy ra.
    • Các triệu trứng giống cúm:
      Bạn có những triệu chứng như: đau đầu, ớn lạnh, mệt mỏi và đang nghi ngờ mình bị cúm? Hãy khoan mua thuốc cúm, 500baithuocdongy nghĩ rằng việc nên làm của bạn lúc này là đi khám bác sĩ.
    • Các vết mổ nóng ran:
      Đỏ ửng là hiện tượng bình thường, và sẽ giảm dần trong quá trình hồi phục vết mổ. Tuy nhiên nếu hiện tượng này không có gì tiến triển theo thời gian thì lại trở thành vấn đề đáng lo ngại.
    • Sưng:
      Vết sưng ở chân hoặc ở xung quanh vết mổ.
    • Tăng tiết dịch:
      Thi thoảng, bạn sẽ thấy dịch vàng chảy ra từ vết mổ. Song nếu kèm theo dấu hiệu nhiễm trùng vết mổ sau sinh như: dịch tiết nhiều, mùi hôi khó chịu,… thì đừng nên bỏ qua nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngô Thanh Huệ
    Đang tải...


  2. SongNhi85

    SongNhi85 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/1/2018
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Như bản thân mình cũng bị nhiễm trùng vết mổ, chỗ nhiễm trùng dài khoảng 2 đốt ngón tay, hàng ngày mình đều phải nặn mủ, thoa thuốc, đúng trong 1 tháng thì nó mới lành lại. Nghĩ lại mà lại thấy rùng mình
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết nhé
     

Chia sẻ trang này