Cần giúp: Đâu Là Nguyên Nhân Khiến Người Già Trằn Trọc, Mất Ngủ Mỗi Đêm?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 7/3/2023.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đa phần người già thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ, ngủ ít, khó đi vào giấc ngủ và tình trạng này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người già. Việc tìm ra nguyên nhân để đưa ra biện pháp khắc phục trở nên cần thiết đối với người già. Vậy nguyên nhân nào gây rối loạn giấc ngủ ở người già? Cách khắc phục tình trạng đó như nào? Dưới đây chúng ta cùng điểm mặt qua 6 nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ ở người già và cách khắc phục hiệu quả.

    [​IMG]
    I. Nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi

    Chứng rối loạn giấc ngủ xảy ra khá phổ biến ở người cao tuổi. Theo thống kê, có trên 50% người lớn tuổi phải chịu ảnh hưởng của chứng bệnh này. Nguyên nhân có thể bất nguồn từ những lý do dưới đây:
    1. Do ảnh hưởng của quá trình lão hóa:

    – Càng lớn tuổi, tốc độ thoái hóa của các tế bào thần kinh càng diễn ra mạnh mẽ. Ước tính mỗi ngày, người cao tuổi có thể bị hủy hoại khoảng 3000 tế bào thần kinh. Điều này gây sa sút trị tuệ và ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của não bộ, từ đó khiến cho chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo.
    2. Do môi trường sống:

    – Môi trường sống đông đúc, chật chội, ồn ào, không đảm bảo điều kiện vệ sinh cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của người lớn tuổi.
    3. Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ:

    – Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất như magie, vitamin A, D, protein, kẽm, chất béo có thể khiến người cao tuổi bị mất ngủ, khó ngủ, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

    – Ngoài ra, việc sử dụng nhiều chất kích thích và thói quen ăn khuya, uống nước nhiều trước khi đi ngủ cũng là nguyên nhân khiến cho người cao tuổi bị rối loạn giấc ngủ.
    4. Tác dụng phụ của thuốc:

    – Chứng rối loạn giấc ngủ được xem là một tác dụng phụ thường gặp khi người cao tuổi sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh trầm cảm, bệnh tăng huyết áp hay hội chứng Parkison…
    5. Do tính chất công việc:

    – Nhiều người đi du lịch nước ngoài nên bị thay đổi về múi giờ. Tình trạng này có thể gây rối loạn giấc ngủ.
    6. Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi do bệnh lý:

    >>> Xem tiếp: Đâu là nguyên nhân khiến người già trằn trọc, mất ngủ mỗi đêm?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


Chia sẻ trang này