Thông tin: Đâu Là Những Biện Pháp Chăm Sóc Trẻ Uống Kháng Sinh Bị Rối Loạn Tiêu Hóa?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 23/12/2021.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Đâu là những biện pháp chăm sóc trẻ uống kháng sinh bị rối loạn tiêu hóa?

    Để xử lý tình trạng trẻ uống kháng sinh bị rối loạn tiêu hóa, bố mẹ cần quan sát và xem xét kỹ các biểu hiện của con, dựa vào tình trạng sức khỏe của trẻ để có biện pháp giải quyết kịp thời như:

    · Khuyến khích trẻ nghỉ ngơi kết hợp kế hoạch vận động nhẹ nhàng để cơ thể không bị ì. Trong đó, hãy đảm bảo bé ngủ đủ giấc để tái tạo năng lượng cho cơ thể

    · Bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột là một trong những cách giúp tăng cường lợi khuẩn nhanh nhất, giúp lấy lại sự cân bằng của hệ vi sinh, từ đó giảm nhanh các triệu chứng rối loạn tiêu hóa trẻ mắc phải.

    · Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh và đủ chất cho trẻ với các món ăn tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tăng cường ăn thêm các loại trái cây tươi, nước ép, rau củ theo mùa để bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ. Tránh ăn các món ăn dầu mỡ, chua cay để không bị kích thích đường ruột.

    · Uống nhiều nước mỗi ngày hoặc bù nước, điện giải cho con với dung dịch oresol khi trẻ rối loạn tiêu hóa. Với những bé bú mẹ, mẹ hãy tăng cữ bú để con được cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.


    Trong số những cách trên, việc bổ sung men vi sinh probiotic là rất quan trọng, giúp nạp thêm vi khuẩn có lợi vào cơ thể, ức chế hại khuẩn sinh sôi và thiết lập sự cân bằng của hệ tiêu hóa. Sau khi trẻ khỏi bệnh, bố mẹ cũng nên tiếp tục cho con uống men vi sinh để nâng cao sức đề kháng của con, kích thích sản sinh thêm enzyme tiêu hóa trong cơ thể, đề phòng tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể tái diễn khi cơ thể con còn chưa hồi phục hoàn toàn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này