Thông tin: Đau Mắt Ở Trẻ Sơ Sinh, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi carembanhbao, 13/5/2017.

  1. carembanhbao

    carembanhbao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/4/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đau mắt ở trẻ sơ sinh, thường là đau mắt đỏ, nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách có thể dẫn đến những tác hại nghiêm trọng, nặng nhất là mù lòa. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho gia đình mình cách nhận biết trẻ sơ sinh bị đau mắt và cách chăm sóc cũng như điều trị cho bé đúng cách.

    [​IMG]

    Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị đau mắt
    Nguyên nhân gây ra đau mắt ở trẻ sơ sinh có thể là do tắt nghẽn ống dẫn nước mắt, do nhiễm trùng bởi vi khuẩn và vi rút từ người mẹ trong lúc sinh hoặc có thể bị kích ứng bởi thuốc kháng sinh.

    Các loại vi khuẩn, vi rút như bệnh lậu cầu và Chlamydia do lây nhiễm qua đường tình dục có thể lây qua cho em bé trong lúc sinh.

    Triệu chứng ở trẻ sơ sinh bị đau mắt

    Triệu chứng chung thường thấy khi trẻ sơ sinh bị đau mắt là mắt bị đỏ, mí mắt sưng, tiết dịch rỉ hoặc nổi mủ. Đối với đau mắt do kích ứng thuốc thì triệu chứng nhẹ hơn, mắt chỉ hơi đỏ, sưng nhẹ.

    Phòng ngừa và điều trị cho trẻ sơ sinh bị đau mắt

    Thông thường, ở bệnh viện, người ta sẽ nhỏ mắt hoặc dùng thuốc bôi mắt cho em bé.

    Bạn cũng có thể rửa sạch mủ bằng nước muối, hoặc dùng bông ẩm để lau sạch dịch rỉ và ghèn, sau đó đắp khăn ấm lên mắt bé, việc này sẽ giúp tình trạng được cải thiện hơn.

    Nếu trẻ sơ sinh bị đau mắt do tắt nghẽn ống dẫn nước mắt, hãy xoa bóp nhẹ nhàng phần nằm giữa khóe mắt và mũi. Nếu tình trạng vẫn không khỏi cho đến khi bé được một tuổi, thì có lẽ bạn nên đưa bé đi phẩu thuật.

    Đối với các trường hợp đau mắt do vi khuẩn, vi rút như bệnh chlamydia thì sẽ cho bé uống thuốc kháng sinh. Đối với bệnh lậu cầu thì thường tiêm thuốc kháng sinh vào máu. Nếu không được điều trị, có thể dẫn đến loét giác mạc và mù lòa.

    Đối với đau mắt do kích ứng thuốc thì mắt bé sẽ tự khỏi trong vòng 24 đến 36 giờ.

    Nhiều bác sĩ khuyên nên nhỏ một ít sữa mẹ vào mắt bé sẽ giúp rửa sạch dịch rỉ, có thể còn chữa được nhiễm trùng giai đoạn đầu, hoặc thậm chí có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.

    Nguồn: http://kinhvamat.com/suc-khoe-cho-mat/tre-moi-sinh-bi-dau-mat/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi carembanhbao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này