Thông tin: Dầu Mỏ Là Gì? Ứng Dụng Của Dầu Mỏ Trong Đời Sống

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trangbrown, 22/11/2022.

  1. Trangbrown

    Trangbrown Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/9/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dầu mỏ là gì? Dầu mỏ đươc coi một nguồn tài nguyên quý giá và không thể tái tạo được. Dầu mỏ có thành phần vô cùng đa dạng. Hôm nay mời bạn cùng tìm hiểu thêm về dầu mỏ nhé!

    Dầu mỏ là gì?


    Dầu mỏ là một hỗn hợp lỏng, sánh, màu nâu đen, có mùi đặc trưng, nhẹ hơn nước và không tan trong nước. Dầu mỏ được khai thác từ các mỏ dầu dưới lòng đất có thể trong đất liền hoặc ngoài biển. Mỏ dầu thường gồm 3 lớp (Lớp khí, lớp dầu lỏng và lớp nước mặn)

    Khai thác dầu mỏ người ta sẽ khoan những giếng dầu, khi khoan tới nơi dưới áp suất của khí dầu mỏ, dầu sẽ phun lên cho tới khi lượng áp suất giảm người ta sẽ dùng bơm để hút dầu ra.

    Dầu mỏ được cấu thành từ hàng trăm hydrocacbon thuộc các loại ankan, xicloankan, aren. và một lượng nhỏ các chất hữu cơ chứ oxi, nito, lưu huỳnh và các chất vô cơ khác.
    Link mở tài khoản MIỄN PHÍ: https://goeco.link/JsqZz
    [​IMG]
    Dầu mỏ là gì​
    Lịch sử hình thành, phát triển của dầu mỏ

    Khoảng giữa thế kỷ 19, mỡ động vật trở thành nguồn nhiên liệu chính cho việc thắp sáng. Tuy nhiên, việc sử dụng mỡ đông vật để thắp sáng khá xa xỉ nên hầu như chỉ có tầng lớp giàu có trong xã hội sử dụng. Thời điểm này, một vài loại dầu đã được khai thác và đưa vào sử dụng nhưng giá thành còn cao hơn cả mỡ động vật nên vẫn chưa được nhiều người biết đến.

    Ngày 27/8/1859 Đại tá Drake đã tìm thấy mỏ dầu đầu tiên và từ đó nhân loại đã sang một trang mới với sự xuất hiện của dầu hỏa. Dầu hỏa dần được trở nên phổ biến ở Mỹ mặc dù giá thành vẫn khá cao nhưng việc thắp sáng bằng dầu hỏa được nhiều người sử dụng hơn.

    Ngày 19/10/1879, nhà bác học Edison đã phát minh ra đèn điện, mở ra một kỷ nguyên mới cho nhân loại. Giá dầu cũng hạ nhiệt dần, việc sử dụng ánh sáng đèn điện dần thay thế cho ánh sáng từ những chiếc đèn dầu

    Vào thế kỷ 20, các cuộc chiến tranh nổ ra ở một vài nơi trên thế giới và nhiên liệu đốt lại trở thành mặt hàng béo bở vì chúng được sử dụng làm nguyên liệu chính cho các tàu chiến, xe tăng, máy bay…

    Tóm lại, tùy từng thời điểm mà dầu mỏ trên thị trường có lúc tăng, giảm nhưng trên hết dầu mỏ vẫn chiếm môt vị thế vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của nhân loại.
    Zalo tư vấn: https://zalo.me/0965536407

    Ứng dụng của dầu mỏ

    Dầu mỏ được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hiện nay vì dụ như: nhiên liệu chiếu sáng, làm thuốc chữa bệnh ngoài da, nhiên liệu sản xuất điện, nhiên liệu cho các phương tiện giao thông vận tải. dầu mỏ được sử dụng trong công nghiệp hóa học để sản xuất ra chất dẻo và các sản phẩm thông dụng khác

    Nông nghiệp
    Dầu mỏ được sử dụng để sản xuất amoniac (sử dụng làm nguồn nito trong phân bón). Sản xuất các loại thuốc trừ sâu

    Công nghiệp hóa chất:
    Các chế phẩm từ dầu mỏ trong ngành công nghiệp hóa chất gồm: phân bón hóa học, sợi tổng hợp, cao su tổng hợp, nylon, nhựa, thuốc diệt côn trùng, thuốc trừ sâu, nước hoa, sơn,,,,hoặc nhựa, chất tẩy, sáp…

    Giao thông vận tải
    Khoảng 2/3 nhiên liệu vận tải được làm từ dầu mỏ, bao gồm: xăng, dầu diesel và khí hóa lỏng, nhiên liệu máy bay và nhiên liệu hàng hải.

    Xăng được sử dụng cho ô tô, xe máy, xe tải nhẹ, tàu thuyền.

    Dầu Diesel được sử dụng làm nhiên liệu cho xe bus, xe tải, xe lửa, …

    Sản xuất Điện
    Dầu mỏ, khí đốt tư nhiên được sử dụng để sản xuất điện, việc sản xuất điện từ dầu mỏ chiếm tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu năng lượng quốc gia.

    Kính chúc các nhà đầu tư thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangbrown
    Đang tải...


Chia sẻ trang này