Kinh nghiệm: Đầu “ngứa Điên” Vì Gàu, Phải Làm Sao?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi cicinguyen79, 27/3/2018.

  1. cicinguyen79

    cicinguyen79 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn có thường xuyên bị gàu và đi kèm là tóc rụng “như lá mùa thu”? Bạn đã từng ngồi hình dung một tương lai không xa phải đội tóc giả? Hay tuyết rơi đầy cả vai áo khi trót mặc áo tối màu?

    [​IMG]
    Chuyện gì cũng có cách giải quyết nếu chúng ta có quyết tâm. Hôm nay, ngocdung.net sẽ chia sẻ với bạn cách chăm sóc tóc để loại gàu và tóc không còn rời bỏ da đầu mà đi nữa.

    Sử dụng một số sản phẩm đặc trị gàu cho tóc
    Chanh
    Sở dĩ dùng chanh để trị gàu vì trong chanh có nhiều vitamin C => giúp loại bỏ chất nhờn trên da đầu, từ đó hạn chế gàu và rụng tóc.

    Dùng khoảng 1 quả chanh vắt lấy nước, sau khi gội đầu xả tóc bằng nước chanh. Cách làm này khá tiết kiệm so với các sản phẩm trị gàu khác; lại không gây dị ứng, hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu.

    Dầu dừa
    Dầu dừa cũng là nguyên liệu vừa rẻ vừa thơm, không chỉ giúp trị gàu mà còn giúp tóc nhanh dài hơn. Bạn có thể thoa dầu dừa lên chân tóc 20-30 phút trước khi gội, muốn tóc bóng hơn thì có thể bôi thêm ở chân tóc. Sau đó vẫn gội đầu bình thường, nhớ gội thật sạch nếu không muốn bị bít lỗ chân tóc.

    [​IMG]
    Các bước chăm sóc tóc theo chuẩn salon
    Dầu gội
    Cách 2 ngày gội đầu 1 lần. Sử dụng 2 loại dầu gội, 1 loại chuyên dụng cho tóc gàu, tóc yếu; lần gội thứ 2 có thể sử dụng dầu gội phục hồi cho tóc yếu, hư tổn. Nên massage nhẹ nhàng da đầu, tránh gây thêm tổn thương cho da đầu => khiến gàu nhiều hơn.

    Dầu xả
    Tác dụng của dầu xả là để khóa các biểu bì tóc đang mở, giúp tóc vào nếp. Lấy một lượng nhỏ và thoa phần dưới chân tóc, cách chân tóc 3-4 cm, để trong 3 phút rồi xả lại với nước.

    [​IMG]

    Sấy tóc
    Dùng khăn khô để thấm bớt nước rồi mới sấy, sấy khô phần chân tóc là được, đuôi tóc có thể để khô tự nhiên. Nếu tình trạng gàu ngứa quá nặng nên hạn chế sấy tóc nhé!

    Serum tóc
    Serum có khả năng kích thích tuần hoàn máu, tái tạo sinh lực cho tóc yếu, ngăn ngừa gàu và tóc mọc nhanh hơn. Lấy một lượng tinh dầu nhỏ thoa vào chân tóc và massage nhẹ cho serum thẩm thấu vào da đầu.

    Dầu dưỡng tóc
    Có thể nhiều người sẽ sợ dùng dầu dưỡng tóc vì sợ bết nhưng dầu dưỡng thực sự rất cần thiết cho tóc. Nên dùng những loại dầu dưỡng tóc nhẹ để bảo vệ tóc mà không gây khó chịu. Chỉ dùng ở đuôi tóc, dầu dưỡng sẽ giúp tóc bóng khỏe hơn và mềm hơn.

    Ngoài ra, nên sắm một chiếc lược riêng, tránh dùng chung lược với người khác. Và sử dụng thực phẩm bổ sung có thành phần Biotin để hỗ trợ cho tóc.

    Một vài bí quyết nhỏ để không chỉ tóc mà sức khỏe cũng dồi dào

    [​IMG]
    Một vài bí quyết để tóc luôn khỏe

    Để đảm bảo cho tóc chắc khỏe, bạn phải đảm bảo chế độ ăn uống đủ protein. Nhiều người thường nhịn ăn để giữ dáng, nhưng việc gầy đi và thiếu chất có thể dẫn đến việc rụng tóc.

    Thêm 50-60% rau xanh trong khẩu phần ăn, tăng cường những thực phẩm giàu chất kẽm cho cơ thể để hạn chế tình trạng bong da, nứt da.

    Việc tiếp theo, hãy luôn cố gắng giữ cho tinh thần luôn thoải mái nhất. Yoga hoặc vận động thực sự rất tốt trong việc dẹp bỏ những suy nghĩ tiêu cực. Tinh thần thoải mái thì tóc mọc như nấm sau mưa luôn.

    Không gội đầu quá nhiều lần, không gãi mạnh tay lên da đầu.

    Với những chia sẻ của ngocdung.net trong bài này, hy vọng mọi người sẽ hạn chế tối đa được gàu trên tóc. Khi gặp một vấn đề gì đó, điều đầu tiên là phải phân tích được nguyên nhân rồi từ đó đưa ra giải pháp thì sẽ giải quyết được thôi! Hãy thay đổi những thói quen của mình, tìm hiểu nhiều hơn để giúp ích cho mái tóc nhé! Mái tóc đẹp chính là phụ kiện thời trang sành điệu nhất rồi!
    https://media.zalo.me/detail/2051635262416427212?id=9c8e721d5358ba06e349&pageId=2051635262416427212
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cicinguyen79
    Đang tải...


  2. Hoa Quỳ Tử

    Hoa Quỳ Tử Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2018
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Chanh đúng là "thần thánh" lắm nha. Gội một cái là thấy tóc, da đầu sạch sẽ hơn hẳn. Không còn ngứa nữa
     
  3. mebumbeo

    mebumbeo Bum bum - Thiên thần của ba mẹ

    Tham gia:
    6/8/2014
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Dùng dầu dừa ấy hả, tóc mình độ ẩm nhiều quá cũng hay rụng
     

Chia sẻ trang này