Toàn quốc: Dầu Nhớt Động Cơ

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi luckyautovn2019, 11/7/2019.

  1. luckyautovn2019

    luckyautovn2019 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/2019
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dầu nhớt động cơ-

    Có dịp nói chuyện với các thợ kỹ thuật trong gara sửa chữa ô tô về việc so sánh một chiếc ô tô như một cơ thể sống cho sinh động thì sẽ như thế nào? Các anh ấy nói kháo với nhau rằng: “ Kỳ diệu và tương đồng nhiều lắm, nếu động cơ ứng như "trái tim" của xe thì dầu nhớt chính là "máu" giúp xe có thể hoạt động trơn tru”. Vâng đúng vậy, dầu động cơ là máu- thành phần không thể thiếu đóng góp vào hoạt động của chiếc ô tô.

    [​IMG]
    Công dụng của dầu nhớt động cơ là gì mà có có tầm quan trọng đến vậy?

    Cũng giống như con người chúng ta, mỗi người sinh ra mang trong mình nhóm máu khác nhau và dầu nhớt động cơ cũng vậy. Mỗi dòng xe thì dầu nhướt động cơ lại có những thành phần khác nhau. Cũng cần lưu ý dầu nhớt động cơ khác với dầu hộp số và dầu phanh.
    Dầu nhớt động cơ có công dụng là bôi trơn, làm sạch, làm mát các chi tiết bên trong động cơ... Chúng ta thừa biết khi ô tô hoạt động mà không có nhớt bôi trơn, ma sát sẽ khiến cho các chi tiết bị mài mòn, dẫn đến nhanh hỏng và không thể duy trì được.
    [​IMG]
    Dầu nhớt động cơ được chứa trong các te dầu và được bơm dầu dẫn đến động cơ để bôi trơn hầu hết các chi tiết máy trong động cơ như: trục cam, phần trên xu páp, piston, thanh truyền, trục khuỷu... Duy chỉ có khu vực buồng đốt nơi có bugi và vòi phun nhiên liệu thì dầu nhớt động cơ không xâm nhập vào được.
    Khi động cơ hoạt động, quá trình đốt cháy hỗn hợp không khí - nhiêu liệu sẽ tạo ra nhiều muội than, cặn bẩn... những thành phần phụ gia trong dầu nhớt động cơ sẽ làm sạch bề mặt các bộ phận và lưu giữ trong dầu. Dầu nhớt động cơ sau khi được sử dụng sẽ rơi lại các te dầu để tiếp tục được tái sử dụng cho đến khi dầu giảm chất lượng và báo cần thay thế
    Thời gian thay dầu nhớt định kỳ là bao lâu?
    + Dựa vào quãng đường xe đã đi được:
    Với một chiếc ô tô ở tầm bình thường thì khi xe chạy được quãng đường 3.000-> 5. 000 km thì chúng ta nên cho xe đi kiểm tra và thay dầu. Đối với dòng xe hạng sang như: Mercedes, BMW, Volkswagen,... dùng dầu nhớt cao cấp thì thời gian phải thay dầu có thể kéo dài 8.000-> 10.000 km mới phải thay dầu lại.
    + Dùng que thăm dầu:
    Chúng ta có thể dựa vào que thăm dầu ở bộ phận động cơ trên xe để biết được chất lượng dầu thay và khi nào cần phải thay thế dầu. Thông thường khi mở nắp capo chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy được que (thước) thăm dầu, đó là chi tiết có tay nắm màu vàng, nằm trên phần động cơ. Trên tất cả đầu que thăm dầu đều có hai nấc max và min, dầu nhớt phải nằm trong mức này mới đảm bảo động cơ hoạt động tốt. Nếu nằm ngoài, thấp dưới mức min tức là động cơ đang thiếu dầu bôi trơn, cao hơn mức max là dư dầu, cả hai trường hợp trên đều không tốt cho việc vận hành của xe. Theo kinh nghiệm của những người dùng ô tô lâu năm, cách kiểm tra tốt nhất là khi động cơ nguội, dầu ko được thấp hơn min và khi động cơ nóng thì dầu không được cao hơn max.
    Nhìn vào màu sắc dầu bám trên đầu que thăm dầu, có thể biết được có nên thay dầu hay chưa. Theo đó nếu màu của dầu là màu đen thì đã đến lúc phải thay dầu, trong khi đó nếu dầu trên que thăm có màu da cam là dầu nhớt còn tốt, chưa cần phải thay.
    Nếu dầu trên que thăm có màu cam - vàng nghĩa là dầu nhớt vẫn ok chưa cần thay. Ngược lại có màu đen thì phải thay sớm.
    [​IMG]
    Tùy vào từng dòng xe, đặc tính của động cơ được trang bị trên xe mà dầu nhớt dùng cho từng loại xe cũng khác nhau. Hơn thế, ngày nay dầu nhớt giả và không đúng chất lượng đang nhan nhản trên thị trường. Chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm dầu nhớt có thương hiệu lớn để chất lượng được đảm bảo. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến từ các sản phẩm dầu chính hãng, hoặc thay dầu tại các đại lý được ủy quyền của hãng xe mà mình đang sử dụng, hoặc tại các garage có uy tín, đảm bảo thay đúng loại dầu cần thiết cho động cơ xe của mình.

    Hiện nay, công ty TNHH Thương mại Luckyauto.vn chúng tôi luôn sẵn có và chuyên cung cấp và phân phối rất nhiều loại dầu cho đa dạng các hãng xe. Chúng tôi tự tin với chất lượng và giá thành của sản phẩm Dầu nhớt động cơ JLM 5W30 Là loại dầu đặc biệt được nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan, sử dụng trong động cơ xăng, hybrid và diesel, có hoặc không có sạc turbo. Ngoài ra, Dầu nhớt JLM 5W30 cũng rất phù hợp với động cơ diesel xe khách có bộ phận bơm. Sản phẩm này đáp ứng các yêu cầu của một số OEM và do đó có một ứng dụng rộng rãi. Dầu nhớt hiệu năng cao JLM 5W30 dùng cho các dòng xe yêu cầu cao về chất lượng như :Mercedes MB 229.51 và 229.52, BMW Longlife- 04, Volkswagen 505.00 và 505.01, Toyota, Honda,... Dầu nhớt động cơ JLM 5W30 có độ bám dính rất chắc trên bề mặt kim loại có tác dụng làm giảm tiếng ồn, giảm va đập khi làm việc và có khả năng tạo màng dầu trị được áp suất tiếp xúc cao. Có độ nhớt thích hợp bảo vệ bề mặt răng khi ăn khớp đúng phẩm cấp chất lượng theo xe.
    [​IMG]
    Nguồn: https://luckyauto.vn/kinh-nghem-hay/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luckyautovn2019

Chia sẻ trang này