Đau Nhức Nữa Người Bên Phải

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 23/12/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bị đau, nhức nửa người bên phải rất phổ biến. Có thể xảy ra ở người lớn tuổi hay người làm việc văn phòng vì ngồi một chỗ nhiều. Bên cạnh các tác nhân sinh lý thì tình trạng này có thể xảy ra do bị bệnh xương khớp. Điển hình chính là một số bệnh lý như sau:


    Do bị chấn thương
    Có một số trường hợp bị sưng phồng hay bị chấn thương trong quá trình làm việc, vận động… Điều này gây ra viêm, gãy xương hoặc có thể là dị dạng. Đây được xem là nguyên nhân chính của bị đau nhức nửa người ở bên phải.


    Do bị viêm khớp
    Một số viêm khớp bên phải có thể kể đến như viêm khớp ngón chân, viêm khớp thái dương hàm, viêm khớp ngón tay, viêm khớp vai… Toàn bộ đều có triệu chứng gây đau nửa người. Điều này xảy ra vì lớp sụn bao bọc ở khớp bị viêm nhiễm dẫn đến đau nhức bên trong xương. Nếu như chúng ta để lâu thì có thể gây sưng to và làm cho cơn đau càng tăng dần lên.

    [​IMG]


    Do bị thoái hóa khớp
    Nếu đang băn khoăn nhức nửa người bên phải do bị bệnh gì vậy thì cũng có thể là do thoái hóa khớp. Bệnh này có khả năng gây ra biến dạng khớp từ đó hạn chế về chức năng vận động. Đây chính là bệnh lý gây nhiều khó khăn trong việc chữa trị nên cần đặc biệt lưu ý trong việc thăm khám sớm về sức khỏe.


    Do thoát vị đĩa đệm gây ra
    Tình trạng này xuất hiện nếu nhân nhầy đĩa đệm có dấu hiệu bị lệch khỏi vị trí của nó. Chính điều này gây ra chèn ép dây thần kinh. Lúc đó người bệnh sẽ thấy có cảm giác bị đau nhức bên trong xương. Đồng thời còn gây ra nhiều khó khăn khi vận động, bị tê ở cả 2 tay và 2 chân.


    TÁC HẠI CỦA NHỨC NỬA NGƯỜI BÊN PHẢI NHƯ THẾ NÀO?
    Nhiều người vô cùng lo lắng sau khi biết rõ bị nhức ở nửa người bên phải do nguyên nhân nào. Vì vậy chúng ta tiếp tục cùng đi vào phân tích tác hại của tình trạng này là gì. Bởi vì theo các chuyên gia xương khớp thì đau nửa người chính là biểu hiện hàng loạt bệnh lý nguy hiểm. Nếu như chúng ta không chữa trị kịp thời thì bệnh nhân khi ấy có thể còn đối mặt với một số biến chứng như:

    [​IMG]

    ++ Gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng trong quá trình vận động cũng như chất lượng cuộc sống con người.

    ++ Cơ thể vô cùng mệt mỏi, cơn đau khiến cho người bệnh không thể nào tập trung. Nếu như trường hợp bệnh nặng thì có thể bệnh nhân còn suy giảm chức năng nghe, nhìn, đau lưng… Gây ra mất ngủ cũng như làm ảnh hưởng đến thần kinh…

    ++ Đau nửa người cũng được xem chính là triệu chứng tai biến mạch máu não và người bị triệu chứng này vì vậy dễ bị đột quỵ.

    ++ Còn chính là tác nhân gây ra các chứng bệnh rối loạn thần kinh hay trầm cảm…

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nguyen-nhan-gay-ra-nhuc-nua-nguoi-ben-phai-do-dau.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình thì đang đau nhức toàn thân
     

Chia sẻ trang này