Đau Nhức Xương Khớp Sau Khi Ngủ Dậy – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phổ Giác, 18/1/2022.

  1. Phổ Giác

    Phổ Giác Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đau nhức toàn thân, đau nhức xương khớp khi mới ngủ dậy là một cảm giác mà hầu như ai cũng từng một lần gặp phải. Nhiều bạn thắc mắc không biết lý do nào lại bị như thế và có cách nào để cải thiện hay phòng tránh tình trạng này? Với bài viết chia sẻ ngày hôm nay, các bạn sẽ không còn phải quá lo lắng, thay vào đó là một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

    [​IMG]

    Đau nhức khi thức dậy là tình trạng phổ biến ở người lớn tuổi

    Đau nhức xương khớp sau khi ngủ dậy là tình trạng gì?
    Rất nhiều bạn trẻ thức dậy sau một đêm dài thường bị nhức mỏi toàn thân. Cảm giác ê ẩm khắp mình, kèm theo đó là biểu hiện của sự mệt mỏi, không còn sức sống, làm giảm sự linh hoạt.

    Các cơn đau nhức xương khớp lan tỏa khắp cơ thể sau khi thức dậy có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi với tần suất và cường độ khác nhau tùy vào tình trạng bệnh lý bạn gặp phải. Có thể là những cơn đau buốt toàn thân hoặc là từng cơn đau âm ỉ nhưng kéo dài. Vậy nguyên nhân bắt nguồn từ đâu?

    [​IMG]

    Đau nhức xương khớp khi thức dậy không nên coi thường

    Nguyên nhân đau nhức xương khớp sau khi ngủ dậy?
    Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây đau nhức xương khớp sau khi ngủ dậy:

    Nằm ngủ không đúng tư thế

    Là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị đau nhức xương khớp khi mới ngủ dây. Tư thế ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến các khớp, cơ bắp. Đối với những bạn có thói quen ngủ nằm sấp, vặn vẹo cơ thể, co quắp, hoặc tư thế cong chân, kê đầu lên cánh tay sẽ bị tình trạng chèn ép mạch máu, cơ gân bị kéo căng cứng trong thời gian dài. Chính điều này khiến việc tuần hoàn máu, trao đổi oxy đến các tế bào bị cản trở gây ra đau nhức, mỏi mệt khi thức dậy.

    Nguyên nhân do bị chấn thương

    Khi bị phải chịu tổn thương sau những cú va chạm mạnh, cơ thể sẽ bắt đầu phản ứng lại bằng biểu hiện cứ sự viêm tại các cơ, xương, khớp. Điều này khiến bạn gặp khó khăn trong cử động và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Do vậy, khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy đau nhức toàn thân, tại vùng bị chấn thương.

    Xem thêm thông tin tham khảo: GIÃN DÂY CHẰNG KHỚP GỐI LÀ GÌ VÀ NGUYÊN NHÂN

    Dấu hiệu của tuổi tác

    Người lớn tuổi thường mắc các bệnh của tuổi già như xương khớp, suy giảm các chức năng, vận động không còn trơn tru. Người lớn tuổi dễ gặp các tình trạng viêm cấp thấp, viêm toàn thân gây ra tình trạng cứng khớp, đau âm ỉ đặc biệt vào lúc mới thức dậy vào buổi sáng.

    Ít tập thể dục hay tập quá sức

    Tập thể dục là một thói quen tốt giúp bạn có sức khỏe nhưng nếu bạn tập quá sức hay không tập thể dục sẽ khiến xương khớp bạn bị tổn thương và nhanh bị lão hóa. Rất nhiều bạn trẻ gặp phải tập trạng đau nhức xương khớp khi thức dậy do ít vận động. Một lối sống lười vận động dẫn đến đau khớp và cứng cơ, ngược lại luyện tập thể dục cường độ cao đôi khi gây ra các chấn thương làm sưng viêm xương khớp.

    Nguyên nhân từ bệnh lý về xương khớp

    Các bệnh lý về xương khớp điển hình như gai cột sống, thoái hóa xương, đau cột sống, … là nguyên nhân phổ biến khiến bạn gặp phải rắc rối vào mỗi bữa sáng thức giấc.

    [​IMG]

    Nằm ngủ không đúng tư thế gây ra đau nhức xương khớp

    Bị đau nhức xương khớp sau khi ngủ dậy nên làm gì?
    Buổi sáng đẹp trời thức dậy với tinh thần uể oải, cả người đau nhức, bạn phải làm thế nào để thoát khỏi những phiền toái này để cân bằng tình thần lấy lại nguồn năng lượng tươi mới, khởi đầu ngày mới thành công.

    Tập giãn cơ nhẹ nhàng

    Bạn nên thử áp dụng căng cơ, xoa dịu các cơn đau nhức bằng việc duỗi cơ vào mỗi buổi sáng, chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng, các động tác yoga giãn cơ để giúp lưu thông máu huyết. Ngoài việc làm giảm nhức mỏi, ê ẩm, thói quen còn giúp bạn thoải mái và thư giãn.

    Tắm gội với nước ấm

    Tắm bằng nước ấm là phương pháp trị liệu tốt nhất đối với những cơn đau nhức xương khớp, giúp cơ thể thư giãn, loại bỏ mệt mỏi. Ngâm mình trong bồn nước ấm vào buổi sáng mang lại hiệu quả trong giảm đau nhức, hoặc tắm vòi sen với nước nóng cũng có hiệu quả tương tự.

    Đảm bảo cơ thể luôn đủ nước

    Lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể vì nước có tác dụng bôi trơn khớp và bổ sung năng lượng cho các cơ bắp của bạn. Bạn nên tập thói quen thức dậy với một ly nước lọc để giảm chứng nhức mỏi khi thức dậy

    Xoa bóp, massage

    Đối với trường hợp nhức mỏi ở mức độ nhẹ, tương đối bạn có thể giảm đau tức thời bằng các phương pháp massage, xoa bóp lên vùng bị đau nhức. Nên kết hợp thêm với các loại tinh dầu, rượu thuốc để tăng tính hiệu quả giảm đau nhức. Lưu ý không được tác động quá mạnh lên vùng đau nhức, mà chỉ thực hiện nhẹ nhàng để giúp lưu thông máu. Biện pháp này chỉ mang tính tức thời, do vậy bạn nên thực hiện thường xuyên nhiều lần trong ngày để mang về kết quả tốt nhất.

    [​IMG]

    Xoa bóp giúp thư giãn và giảm đau nhức

    Có Trường Kiện Khang bạn không còn lo đau nhức xương khớp
    Ngoài những phương pháp kể trên, bạn còn có thể sử dụng những sản phẩm thảo dược thiên nhiên nhằm bảo vệ sức khỏe xương khớp cũng như hạn chế, phòng ngừa tốt chứng đau nhức xương khớp sau khi ngủ dậy. Là sản phẩm được chiết xuất 100% từ các loại thảo dược thiên nhiên đảm bảo lành tính và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

    Qua kiểm chứng và đánh giá từ hàng trăm khách hàng cho thấy Trường Kiện Khang là một sản phẩm tốt, mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp và là món quà sức khỏe dành riêng cho người lớn tuổi.

    [​IMG]

    Trường Kiện Khang bí quyết bảo vệ xương khớp chắc khỏe

    Công dụng Trường Kiện Khang: Hỗ trợ điều trị hiệu quả và dứt điểm thoái hoá khớp, thoái hoá cột sống; Hỗ trợ điều trị, làm giảm các triệu chứng đau nhức, tê mỏi, tê buồn chân tay, đau thần kinh tọa do các bệnh lý xương khớp như: thoát vị đĩa đệm; thoái hóa khớp gối, khớp háng, thoái hoá cột sống cổ, cột sống thắt lưng; viêm đa khớp dạng thấp; gai cột sống; Bổ sung các dưỡng chất thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi xương khớp bị tổn thương; Tăng cường sức khỏe xương khớp, mạnh gân cường cốt, nâng cao thể trạng, giúp các khớp vận động trơn tru linh hoạt; Làm chậm tiến trình lão hóa xương khớp; Hỗ trợ phòng ngừa, hạn chế nguy cơ tiến triển của bệnh xương khớp.

    Thành phần: Thiên niên kiện 200mg; Hy thiêm 200mg; Thổ phục linh 200mg; Cốt toái bổ 200mg; Kê huyết đằng 200mg; Rễ cỏ xước 200mg.

    [​IMG]


    Từ nay, các bạn không còn phải lo ngại về chứng đau nhức xương khớp mỗi khi thức dậy vào buổi sáng. Trường Kiện Khang sẽ là người bạn sức khỏe giúp bạn bảo vệ thật tốt xương khớp.



    Chương trình ưu đãi đặc biệt dành tặng Quý khách hàng khi mua sắm sản phẩm tại Phổ Giác.

    Mua 1 sản phẩm bất kỳ tặng ngay một hộp trà thảo dược hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Mua 3 sản phẩm bất kỳ tặng ngay một sản phẩm do bạn tùy chọn.


    [​IMG]





    PHÒNG KHÁM MINH LỘC

    Địa chỉ: 595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Điện thoại: 0768.68.99.88

    Email: mar.dept@phogiac.vn

    Website: https://www.vatlytrilieuminhloc.vn

    Shopee: https://bit.ly/3DGRLAK

    Lazada: https://bit.ly/3CR1Dq3
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phổ Giác
    Đang tải...


Chia sẻ trang này