Đau Thần Kinh Tọa - Bệnh Không Riêng Người Già.

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Letruonght89, 5/5/2022.

  1. Letruonght89

    Letruonght89 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/1/2022
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Đau thần kinh tọa là gì?
    Dây thần kinh tọa được xuất phát từ thắt lưng chạy dọc theo chân xuống các đầu ngón chân, nó là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể con người. Do một số nguyên nhân nào đó khiến dây thần kinh tọa bị chèn ép sinh ra những cơn đau, cơn đau thường lan tỏa dọc theo dây thần kinh tọa, từ thắt lưng, hông, mông và xuống chân. Đau thần kinh tọa gây ra những cơn đau đớn vô cùng khó chịu và thường chỉ ảnh hưởng đến 1 bên của cơ thể.
    2. Đau thần kinh tọa ở người trẻ có nguy hiểm không?
    Không riêng người tuổi trung niên và người già, đau thần kinh tọa ngày càng xuất hiện nhiều ở những người trẻ. Điều nầy ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần, sức khỏe và năng xuất lao động của xã hội.
    Vậy đau thần kinh tọa ở người trẻ có những nguy hiểm gì?

    • Gây ảnh hưởng đến khả năng vận đông, rối loan cảm giác của người bệnh.
    • Teo cơ vận động, liệt chi, lâu dần có thể gây bại liệt.
    • Rối loạn cảm giác chi dưới
    • Đi ngoài mất kiểm soát.
    • Rối loạn cơ vòng.
    Chính vì vậy cần phải có những biện pháp phòng tránh bệnh ngay từ khí còn trẻ, tránh những biến chứng của bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt.
    3. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến đau thần kinh tọa ở người trẻ.
    Theo các bác sĩ, sở dĩ đau thần kinh tọa ở người trẻ có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau:

    • Chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng thiếu khoa học. Việc bổ xung dinh dưỡng lệch lạc, ăn những thức ăn cay, nóng, sử dụng quá nhiều đồ uống có gas và chât kích thích khiến hệ thần kinh bị tàn phá. Bên cạnh đó trong quá trình sinh hoạt, lao động, ngủ, nghỉ không đúng tư thế cũng khiến các dây thần kinh bị tổn thương. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra đau thần kinh tọa ở người trẻ.
    • Chán thương tích lũy. Các chấn thương vùng cột sống, trong quá trình sinh hoạtm lao động, tham gia giao thông... không được điều trị triệt để. Các chấn thương này tích lũy theo thời gian có thể biến chứng thành bệnh đau thần kinh tọa.
    • Biến chứng bệnh lý. Một số bệnh lý có thể gây đau thần kinh tọa như: Thoát vị đĩa đệm, gai cột sống...Các phần đĩa đệm, cột sống biến dạng chèn ép lên dây thần kinh chính là căn nguyên gây bệnh. ( tìm hiểu thêm phương pháp điều trị đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm.)
    • Do quá trình mang thai. Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi lớn về các bộ phận cơ thể. Nhất là phần cột sống thắt lưng do chịu thêm sự đè ép của thai nhi dẫn đến lệch khỏi vị trí ban đầu và chèn ép lên dây thần kinh tọa.
    Tìm hiểu thêm Đau thần kinh tọa có chữa khỏi không?.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Letruonght89
    Đang tải...


Chia sẻ trang này