Đau Thần Kinh Tọa Có Ảnh Hưởng Gì Đến Cơ Thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/5/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chứng đau thần kinh tọa là một dạng bệnh thường gặp khá nhiều trong cuộc sống, bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra khá nhiều phiền toái trong sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân.

    Tuy nhiên, vì một số lý do khác nhau nên nhiều trường hợp mắc bệnh nhưng lại chủ quan không tiến hành chữa trị nhanh chóng nên đã dẫn đến những biến chứng khó lường, vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để thấy được những nguy hiểm do bệnh đau thần kinh tọa gây ra.

    [​IMG]

    Đau thần kinh tọa gây nguy hiểm cho sức khỏe

    Những nguy hiểm do bệnh đau thần kinh tọa gây ra
      Là một căn bệnh khá phổ biến và lại thường xuất hiện ở những người trên 30 tuổi, bệnh đau thần kinh tọa tuy không nguy hại đến tính mạng người bệnh nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, bệnh gây ra những cơn đau nhức rất khó chịu chính vì thế đây là nỗi ám ảnh của rất nhiều người.

      Theo các số liệu thống kê cho thấy, có đến 60 – 90 % bệnh nhân bị đau thần kinh tọa là do bị thoát vị đĩa đệm. Những người đang ở trong độ tuổi lao động mà làm việc nặng, sai tư thế cũng cũng rất dễ mắc bệnh.

    ** Đau thần kinh tọa nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến rất nhiều nguy hiểm, cụ thể như:

      [​IMG] Ban đầu người bệnh chỉ đau vùng thắt lưng, sau đó bệnh ngày càng lan rộng từ vùng khớp ở phía sau lưng đến tận vùng khớp chân và nếu bệnh cứ ngày một nặng hơn thì việc di chuyển cũng bị hạn chế, nhìu khi một số trường hợp còn bị tê liệt các chi và không còn khả năng đi lại.

      [​IMG] Nếu người bệnh không chữa trị tích cực thì bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe lao động cũng bị giảm sút, dần dần đến một lúc nào đó sẽ bị teo cơ ở dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa, nhiều khi còn không tự chủ được nặng hơn thì còn có thể bị tàn phế.

    [​IMG] Đau thần kinh tọa nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, lúc này bệnh nhân phải chịu sự đau đớn kéo dài, thậm chí còn có thể dẫn đến vẹo cột sống, gù lưng, liệt chân, mất sức lao động.

      [​IMG] Bệnh còn tác động nặng nề đến tâm lý của bệnh nhân, người bệnh sẽ cảm thấy không thoải mái, tự ti, bức bối vì không hoạt động theo ý của mình và nếu tình trạng này không được cải thiện thì người bệnh có thể bị trầm cảm.

    [​IMG]
    Đau thần kinh tọa làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày

      Chính vì những nguy hiểm do bệnh gây ra nên người bệnh cần phải tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt, không nên chủ quan chần chừ vì bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nam giới. Tùy vào từng trường hợp của bệnh mà sẽ có một phương án điều trị riêng, do đó bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng để tránh các biến chứng nguy hại không mong muốn.

      Cho đến nay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã và đang được biết đến là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh rất uy tín và chất lượng, với đội ngũ y chuyên gia được đào tạo chuyên sâu, bài bản cùng sự thân thiện nhiệt tình của nhân viên y tế, trang thiết bị y tế cũng được trang bị đầy đủ nên kết quả khám chữa bệnh của bạn sẽ đảm bảo chính xác và nhanh chóng.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
    ✚ Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/
    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
    ✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
    Xem các báo nói về chúng tôi:
    + Báo vietnamnet.vn: Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc
    + Báo 24h.com.vn: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu: trao sức khỏe – vạn niềm tin
    + Báo *********: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín chất lượng
    + Báo doisongphapluat.com: Khám chữa tai mũi họng hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này