Toàn quốc: Đầu Tư Chứng Khoán Cho Người Mới

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi xomdautu, 9/9/2021.

  1. xomdautu

    xomdautu Thành viên mới

    Tham gia:
    7/9/2021
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hướng dẫn chi tiết cách đầu cơ chứng khoán cho người mới bắt đầu

    khi bạn tham gia thị trường mang tâm lý CHƠI, bạn sẽ luôn đưa ra các quyết định để tạo ra nhu cầu CHƠI 1 cách đầy ngẫu hứng. Và bạn có biết rằng trong đầu tư chứng khoán, 100% sẽ thất bại đột nhiên tuân thủ kỷ luật 1 cách khắt khe các luật lệ đã đề ra. Thành ra, ví như ko muốn bị mất tiền thì hãy cứng cáp rằng bạn xem thị trường chứng khoán như 1 kênh kiếm tiền nghiêm túc và gạt bỏ ngay suy nghĩ “chơi chứng khoán” - bởi nó giống như bạn đang đánh bạc vậy, và bạn cứng cáp là một nhà đầu cơ chứ chẳng hề dân bài bạc. Dưới đây là các bước đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

    I. Cách MỞ account CHỨNG KHOÁN

    Đây là việc đề xuất ví như muốn tham dự đầu tư chứng khoán.

    • Mở ở đâu? Ko cần phải tới trực tiếp doanh nghiệp chứng khoán, điều duy nhất cần làm là điền thông báo vào bản đăng ký mở account chứng khoán ở đây:
    Hãy sản xuất liên hệ cố định trong khoảng thời gian dài, email, điện thoại thường xuyên dùng vì đây sẽ là liên hệ mà đơn vị chứng khoán gửi thông báo. Sau đấy là đăng ký nhà cung cấp và phân phối thông tin tài khoản nhà băng.

    • Mở trương mục chứng khoán ở công ty nào? Trước nhất, bạn cần để ý đến mức phí giao dịch mà các doanh nghiệp chứng khoán thu. Phí thương lượng là phí mà doanh nghiệp chứng khoán thu trên mỗi thương lượng mua hoặc bán thành công của bạn. Thứ hai, cần chú ý tới tỷ lệ margin cho phép và lãi suất vay margin. Đây là mức lãi suất trong trường hợp bạn muốn vay tiền của tổ chức chứng khoán để tậu thêm cổ phiếu.

    • Chuyển tiền vào trương mục chứng khoán: Ngay sau khi mở trương mục bạn sẽ được cung cấp số tài khoản và chỉ dẫn chuyển tiền. Account chuyển đến là tài khoản của đơn vị chứng khoán mở tại 1 ngân hàng nào đó. Thông báo này sẽ với trong hướng dẫn chuyển tiền.
    • Cần bao lăm tiền để bắt đầu đầu tư: từ 500.000đ là mang thể khởi đầu mua/bán được rồi.
    II. Những QUY ĐỊNH CẦN BIẾT TRƯỚC lúc sắm BÁN CỔ PHIẾU

    Tại Việt Nam hiện giờ sở hữu 3 đại lý phân phối chứng khoán. Đại lý phân phối chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE), sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và sàn UPCOM. UPCOM là viết tắt của Unlisted Public Company Market - nơi đàm phán cho các tổ chức đại chúng chưa niêm yết, vì thế mà về thực chất UPCOM ko được coi là một đại lý phân phối.

    những sàn đều mở cửa vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai tới thứ 6, trừ những ngày lễ, Tết. Thời kì đàm phán trong ngày trong khoảng 9:00 sáng đến 14:45. Trong đó sở hữu khoảng thời gian nghỉ trưa trong khoảng 11:30 sáng đến 1:00 chiều.

    Phiên khớp lệnh định kỳ diễn ra vào 15 phút đầu tiên và 15 phút chung cuộc của 1 ngày giao dịch. Mục đích của phiên khớp lệnh định kỳ là xác định giá thành mở cửa và giá tiền đóng cửa của 1 ngày thương lượng. Trong những phiên giao dịch này, mức giá mở/đóng cửa được xác định dựa trên mức giá mà tại ấy khối lượng khớp lệnh là to nhất. Những lệnh ATO (At-the-open) và ATC (At-the-close) sẽ được sử dụng trong phiên khớp lệnh định kỳ. Đây là 2 loại lệnh chỉ mang khối lượng mà không sở hữu chi phí nhất mực, và được ưu tiên khớp trước rất nhiều những cái lệnh khác. Các lệnh mua/bán sẽ không được khớp ngay khi được nhập vào trong phiên khớp lệnh định kỳ mà phải chờ khi kết thúc 15 phút nhập lệnh. Giá tham chiếu chính là giá đóng cửa của phiên đàm phán liền trước đối có 2 sàn HOSE và HNX.

    Phiên khớp lệnh liên tiếp là phiên thương lượng mà các lệnh mua/bán sẽ được khớp tức tốc sau khi nhập vào hệ thống. Dòng lệnh được tiêu dùng phổ biến nhất là lệnh LO (lệnh ngừng, limited order). Lệnh LO là lệnh yêu cầu tìm hoặc bán tại 1 chi phí xác định (mức giá bạn đặt) hoặc rẻ HƠN.

    Ngoài lệnh ATO, ATC và lệnh LO thì còn một số cái lệnh cũng được dùng trong phiên khớp lệnh liên tiếp như MP, MTL, MOK, MAK… không những thế có người mới khởi đầu thì chỉ cần hiểu và biết phương pháp sử dụng 3 dòng lệnh ATO, ATC và LO là đủ.



    III. Phương pháp XEM VÀ phân tích BẢNG GIÁ CHỨNG KHOÁN

    Giống như mọi thương lượng tậu bán hàng hóa khác, bảng giá chứng khoán niêm yết giá và khối lượng của từng mã chứng khoán và các chỉ số, được phân biệt bởi những màu sắc cơ bản:

    • Màu vàng: màu của giá bán tham chiếu

    • Màu tím: màu của giá bán è

    • Màu xanh lam: màu của chi phí sàn

    • Màu xanh lá cây: vận dụng khi giá thành khớp lệnh đang CAO HƠN giá tham chiếu

    • Màu đỏ: vận dụng lúc giá bán khớp lệnh đang phải chăng HƠN giá tham chiếu
    Giá tối đa (giá trần) và giá tối thiểu (giá sàn) cho phép được mua/bán trong phiên giao dịch ngày hôm ấy. Quy định về giá trằn và giá sàn ở mỗi sàn là khác nhau, như đối với sàn HOSE, giá nai lưng và giá sàn được tính +- 7% so sở hữu giá tham chiếu. Hay +-7% là biên giao dịch tối đa cho phép ở sàn HOSE. Còn có sàn HNX, Thống kê này là +-10%.

    ngoài ra còn 2 thông báo rất quan yếu khác trên bảng giá mà bạn cần quan tâm bao gồm:

    • Chỉ số thị phần giúp bạn có góc nhìn tổng quan về số đông thị trường. Cả thị phần đang tăng hay giảm, khối lượng giao dịch, trị giá giao dịch như thế nào. Các chỉ số thông dụng như tỉ dụ bảng giá ở trên bao gồm:
    • VN-Index: đây là chỉ số tập hợp đầy đủ CP đàm phán trên sàn HOSE

    • VN30-Index: đây là chỉ số tụ họp 30 CP lớn nhất (thông thường được tính theo vốn hóa thị trường) đàm phán trên sàn HOSE

    • VNX Allshare: đây là chỉ số tổng hợp toàn bộ CP giao dịch trên cả hai sàn HOSE và HNX

    • HNX-Index: đây là chỉ số tập trung đông đảo CP đàm phán trên sàn HNX

    • HNX30-Index: chỉ số tụ hội 30 CP to nhất (thông thường được tính theo vốn hóa thị trường) giao dịch trên sàn HNX

    • UPCOM: đây là chỉ số tập trung phần nhiều CP giao dịch trên sàn UPCOM
    • đàm phán của NĐTNN: Ở 1 thị phần nhỏ như Việt Nam, cái tiền từ NĐTNN ảnh hưởng rất to đến biến động giá cổ phiếu. Do đó hoạt động mua/bán của NĐTNN rất quan trọngđối sở hữu cổ phiếu mà bạn đang để ý. Giả dụ bạn thấy cổ phiếu đó được NĐTNN tìm vào với khối lượng lớn liên tục trong phổ thông ngày, có vẻ đó là 1 dấu hiệu tích cực. Ngược lại, ví như NĐTNN liên tiếp bán, hãy cẩn thận và Tìm hiểu kỹ xem điều gì đang xảy ra.
    IV. Các ĐIỀU căn bản VỀ CỔ PHIẾU MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT

    Sau 3 bước ở trên, bạn đã với một tài khoản thương lượng, bạn đã hiểu về “luật chơi”, bạn đã biết cách thức xem bảng giá… Nhưng ví như bạn khởi đầu ngay lúc này cũng giống như bạn lao ra trận mạc với 2 tay không trong khi kẻ địch thì tiêu dùng súng máy. Vì vậy, bạn cần phải vật dụng cho mình phần đông những tri thức tối thiểu, và dưới đây là 4 vấn đề bạn cần hiểu rõ:



    1. Tại sao nên mang cổ phiếu?



    Ở góc độ đầu tư, cổ phiếu là một công cụ để bạn tạo ra những nguồn thu nhập bị động bên cạnh các kênh đầu cơ khác….

    giả dụ bạn nhìn nhận cổ phiếu dưới góc độ đầu cơ, coi việc với cổ phiếu chính là sở hữu đơn vị và hội tụ vào giá trị của đơn vị. Lúc đó, việc xác định điểm sắm sẽ sở hữu 3 bước cơ bản sau:

    • Bước 1: Chọn một doanh nghiệp: đấy là 1 công ty sở hữu lợi thế cạnh tranh trong ngành nghề, với sức khỏe nguồn vốn lành mạnh, với khả năng tạo ra dòng tiền ổn định và có 1 Ban lãnh đạo xuất sắc. Bạn có thể bắt đầu sở hữu các cổ phiếu Bluechip.

    • Bước 2: Học phương pháp định giá doanh nghiệp bằng phương pháp ứng dụng P/E, P/B, P/CF, EV/EBITDA..

    • Bước 3: mua khi giá bán trên thị phần tốt hơn so có định giá của bạn trong khoảng 30 – 50%.
    2. Lúc nào nên bán cổ phiếu?



    Chúng ta đều là con người và việc mắc phải các sai lầm là điều dễ hiểu, trong đầu tư cũng vậy. Bên cạnh đó, điều quan yếu bạn cần khiến cho là đảm bảo tỷ lệ bạn làm đúng (win) cao hơn tỷ lệ bạn khiến sai (loss). Song song, lợi nhuận từ những lần bạn làm cho đúng cũng cao hơn tổn thất trong khoảng các lần bạn mắc lỗi.



    Để làm cho được điều này, hãy trong khoảng bỏ cách nghĩ về đầu tư, mua giá tốt và bán giá cao trước khi khởi đầu bất kỳ 1 thương lượng nào. Hãy nghĩ về doanh nghiệp và trị giá doanh nghiệp trước lúc sắm hoặc bán cổ phiếu.



    đầu cơ chứng khoán là sự kết hợp 50% là kỹ thuật và 50% là nghệ thuật. Bạn sẽ không mang 1 công thức chuẩn xác 100% để mang thể chiến thắng vì bạn không thể dự báo trước được mai sau. Thành ra điều trước tiên bạn cần phải khiến cho là tránh khả năng mắc lỗi xuống mức tốt nhất mang thể.



    3. Cỗi nguồn quan trọng nhất dẫn tới các sai lầm lúc đầu cơ cổ phiếu là gì?



    Thứ nhất, bạn không biết rõ mình đang khiến gì. Đặt tiền của mình vào 1 thứ mình không hiểu gì về nó thì ko khác nào đánh bạc?



    Thứ 2, bạn ko kiểm soát được tâm lý của mình. Đây chính là 50% nghệ thuật lúc đầu cơ chứng khoán. Hàng ngày, bộ não của bạn bị nhồi nhét với quá nhiều thông tin. Cùng thêm các tác động từ đám đông, từ bạn bè, người thân khiến bạn chẳng thể ổn định tâm lý được.



    4. 5 Lý do quan trọng bạn nên cân đề cập bán cổ phiếu

    • Bạn phát hiện ra mình đã mắc lỗi trong việc đánh giá/định giá cổ phiếu đấy

    • tổ chức bị suy giảm trong những nhân tố buôn bán và định giá, không còn đạt các chỉ tiêu đầu tư của bạn

    • Bạn lo lắng tới mất ngủ vì khoản đầu tư của mình

    • Bạn cần tiền và phải rút số tiền đầu tư ra từ từ một – 3 năm đến

    • Bạn tậu thấy một cổ phiếu khác mang thể đem đến 1 lợi nhuận cao hơn
    --------------------------------------

    Thông Tin Liên Hệ:

    - Email: xomdautu@gmail.com

    - Điện thoại: 02862754123

    - Địa chỉ: 67 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

    - Website: https://xomdautu.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xomdautu

Chia sẻ trang này