Đầu Tư Xây Dựng Tuyến Đường Cao Tốc Tp.hcm – Tây Ninh 10.700 Tỷ Đồng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Tràng An, 25/4/2019.

  1. Tràng An

    Tràng An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/6/2012
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG CAO TỐC TP.HCM – TÂY NINH

    Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc TP.HCM – Trảng Bàng (Tây Ninh) dài 33km, tổng vốn đầu tư gần 10.700 tỷ đồng (giai đoạn 1). Đoạn cao tốc Trảng Bàng – Mộc Bài dài 20,5km là đoạn còn lại.
    [​IMG]

    Tuyến cao tốc TP.HCM – Tây Ninh bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (TP.HCM) kết nối vào quốc lộ 22 tại Km 53+850 (trước Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh). Qui mô 6 – 8 làn xe, lộ giới quy hoạch 140m,

    Giai đoạn 1 tuyến cao tốc TP.HCM đến Trảng Bàng dài 33 km, xây dựng 4 làn xe tiêu chuẩn, tốc độ thiết kế 120 km/h

    Đoạn còn lại của tuyến cao tốc từ Trảng Bàng đến Mộc Bài dài 25km, xây dựng qui mô 4 làn xe hạn chế, tốc độ thiết kế 80 km/h

    Giai đoạn hoàn chỉnh: Đoạn từ TP.HCM đến Trảng Bàng (Tây Ninh) xây dựng quy mô 8 làn xe, đoạn còn lại của tuyến cao tốc từ Trảng Bàng đến Mộc Bài xây dựng quy mô 6 làn xe.

    Giai đoạn 1 dự án cao tốc TP.HCM – Tây Ninh có mức vốn đầu tư khoảng 10.700 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 5.745 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án và các chi phí khác chiếm 862 tỷ đồng.
    Được biết, TP.HCM và Tây Ninh đã đề xuất tự lo kinh phí bồi thường (phía TP.HCM khoảng 2.000 tỷ đồng, phía Tây Ninh khoảng 1.000 tỷ đồng).

    Trong cuộc họp ngày hôm qua (23/4) giữa chủ tịch TP.HCM và Tây Ninh, cả hai bên đã thống nhất sẽ kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng đồng ý cho UBND TP.HCM làm chủ dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc này. Hiện Bộ GTVT đang đánh giá, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh).

    [​IMG]
    Đoạn từ TP.HCM đến Trảng Bàng (Tây Ninh) xây dựng quy mô 8 làn xe, đoạn còn lại của tuyến cao tốc từ Trảng Bàng đến Mộc Bài xây dựng quy mô 6 làn xe.

    Việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc TP.HCM – Tây Ninh theo các cơ quan chức năng của hai bên là vô cùng cần thiết và cấp bách vì hiện nay quốc lộ 22 là tuyến giao thông duy nhất kết nối giữa thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

    Các dữ liệu mới nhất cũng cho thấy vận tải hàng hoá giữa thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh đang gia tăng đáng kể. Theo nghiên cứu của tư vấn DEEP của KOICA (Hàn Quốc) và TEDI South, tuyến đường này sẽ quá tải và ùn tắc giao thông trong vài năm tới, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế trong khu vực và hai địa phương TP.HCM và Tây Ninh.

    Vì thế cần thúc đẩy và sớm triển khai dự án xây dựng cao tốc TP.HCM – Tây Ninh.

    TH

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

    Tuyến đường vành đai 3 TP.HCM nằm ở đâu?
    Khởi công cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây vào tháng 7/2020
    Đề xuất nắn tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ để đổi đất
    Đề xuất xây dựng đường Vành đai 3 – TP.HCM là đường cao tốc
    Thi công di dời lưới điện qua khu đô thị Nhà Bè GS Metrocity
    3,6 tỷ đô xây dựng tuyến đường sắt Tp.HCM – Cần Thơ
    Sân bay, NovaWorld và Summer Land Mũi Né “đốt nóng” thị trường BĐS Phan Thiết

    .



    XEM THÊM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tràng An
    Đang tải...


Chia sẻ trang này