Thông tin: Dạy bé kiến thức về dinh dưỡng cho trẻ mầm non

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi mecuty2007, 9/12/2014.

  1. mecuty2007

    mecuty2007 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/10/2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mầm non là một bài toán khó không phải cha mẹ nào cũng biết để định hướng cho trẻ sớm. Qua đó dạy cho trẻ các nhận biết và tự phòng chống một số bệnh về trẻ em liên quan đến dinh dưỡng.

    1. Giúp trẻ phân biệt được các nhóm thực phẩm.

    Ở lứa tuổi mầm non, ngoài việc giáo dục về trí tuệ, trẻ cũng cần được biết thêm về dinh dưỡng, nhận thức được các loại thực phẩm quen thuộc, đồ nào có thể ăn hoặc không. Đầu tiên cần dạy cho trẻ biết một số thực phẩm thông dụng quanh bé, phân biệt nguồn gốc các loại thực phẩm như

    – Thịt từ nguồn gốc động vật như thịt gà, heo, bò hay cá các loại như cá chim, cá chép, tôm, cua, ốc, hến.

    Rau, củ, trái cây, đậu (đậu xanh, đậu nành…) … đều có nguồn gốc từ thực vật.

    2. Daỵ trẻ biết sơ qua về lợi ích của thực phẩm đối với sức khoẻ.

    Hãy nhẹ nhàng bảo ban trẻ, ăn uống có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng để cho cơ thể khoẻ mạnh. Sự thông minh có tính di truyền nhưng cũng hoàn toàn có thể có nếu bé được nuôi dưỡng và tăng cường bởi nhiều dưỡng chất dinh dưỡng tốt. Chỉ bảo bé rằng, ăn đầy đủ giúp bé có trí nhớ tốt, ngoan hơn và được yêu mến hơn. Khi đó sự biếng ăn có thể cải thiện và phát triển nhận thức của bé hơn về thực phẩm.
    [​IMG]
    3. Biết ăn nhiều loại thực phẩm, ăn uống đầy đủ.

    Chế độ ăn của trẻ sẽ thay đổi dần theo từng tháng tuổi. Bạn nên chú ý cho trẻ đa dạng hoá nhiều loại thực phẩm, cũng đừng quá ép con ăn uống khi bé không muốn.

    Dinh dưỡng cho trẻ mầm non thường có ba bữa chính và hai bữa phụ mỗi ngày. Khuyến khích bé được chọn món ăn yêu thích, đừng bỏ cuộc nếu bé tỏ ra không thích món nào, mà hãy chia nhỏ lượng thức ăn ra để thuyết phục bé. Một ngày nào đó, bé sẽ từ từ thay đổi

    4. Tạo nề nếp, thói quen văn minh tốt trong ăn uống.

    Giai đoạn đầu, hãy tạo một số nề nếp trong ăn uống, sinh hoạt cá nhân cho trẻ. Để bé tự có thể vệ sinh bản thân và giúp cha mẹ dọn dẹp xung quanh:

    – Dạy bé biết cầm thìa xúc thức ăn và uống nước bằng cốc.

    Không được nhặt thức ăn đã rơi vãi bỏ lại lên miệng

    Hãy giúp bé có ấn tượng tốt với thực phẩm, việc này có ích hơn nhiều chỉ bắt ép bé ăn. Tạo không khi vui vẻ trong ăn uống.

    Để các món ăn nhẹ nhàng bổ dưỡng mà bé có thể tự lấy được.

    5. Dạy trẻ nhận biết một số thực phẩm nếu dùng nhiều sẽ không tốt.

    Có rất nhiều thực phẩm ngon bổ với người lớn nhưng không hề an toàn với trẻ. Cha mẹ hãy chỉ dẫn thật kiên nhẫn và nhẹ nhàng cho bé biết, những thứ có thể ăn, hoặc không. Tránh cung cấp thức ăn vặt cho bé ví như bánh kẹo có thể ăn nhưng không nên ăn ít, dễ sâu răng rất xấu.

    Giáo dục là vấn đề vô cùng nan giải, giáo dục về dinh dưỡng cho trẻ mầm non, lứa tuổi mới hình thành chút suy nghĩ, chút tư duy non nớt, đòi hỏi ở các bậc cha mẹ nền kiến thức tốt và sự kiên nhẫn!

    Xem thêm kiến thức dạy con tại: http://blog.ubaby.vn/day-be-kien-thuc-ve-dinh-duong-cho-tre-mam-non.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mecuty2007
    Đang tải...


Chia sẻ trang này