Kinh nghiệm: Dạy Con Học Tiếng Anh Tại Nhà

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Thunguyendv, 21/4/2017.

  1. Thunguyendv

    Thunguyendv Thành viên mới

    Tham gia:
    8/3/2017
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Tiếng Anh hiện là ngoại ngữ phổ biến ở nước ta, không ít phụ huynh có khả năng sử dụng và giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài rất tốt do nhu cầu công việc. Vì thế, họ thường hiểu rất rõ lợi ích của việc học tiếng Anh và thường muốn dạy cho con ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên không ít phụ huynh còn băn khoăn về việc có nên dạy con học tại nhà không?

    [​IMG]
    Việc bố mẹ đều có trình độ tiếng Anh tốt và có khả năng phát âm chuẩn thì môi trường ở nhà khá thích hợp để dạy con. Con sẽ có điều kiện được giao tiếp và sử dụng tiếng Anh hằng ngày. Tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc vào phương pháp dạy và khả năng tạo hứng thú cho con của bố mẹ. Mặt khác, nếu phụ huynh phát âm tiếng Anh không chuẩn khi cho con tiếp xúc nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát âm của trẻ sau này, vì trẻ thường tiếp thu nhanh và học theo kiểu bắt chước là chủ yếu, đây cũng là mặt hạn chế của việc dạy con học tại nhà. Để khắc phục tình trạng này cho con, các bậc phụ huynh có thể tham khảo các tài liệu về cách phát âm, cho các con nghe CD và hướng dẫn con đọc theo đó. Nếu phụ huynh không yên tâm về khả năng tiếng Anh của mình thì nên cho con học ở các trung tâm tiếng Anh. Hầu hết các trung tâm tiếng Anh đều có giáo viên là người nước ngoài, con sẽ được học phát âm chuẩn và được giao tiếp trực tiếp với người bản xứ, đây cũng là môi trường để con nâng cao khả năng giao tiếp và tự tin hơn khi nói chuyện với người nước ngoài. Các con sẽ học với thầy và về nhà sẽ thực hành với bố mẹ, sẽ không có gì là bất ngờ nếu trẻ nghe bạn phát âm sai và nhắc bạn phát âm lại.

    Hơn nữa, để đảm bảo việc học của các bé đạt kết quả tốt thì phụ huynh phải duy trì các buổi học thường xuyên và đều đặn, học mỗi ngày từ 1 đến 2 giờ là tốt nhất, như thế các con sẽ có đủ thời gian để tiếp thu và ghi nhớ. Đối với những phụ huynh thường xuyên phải đi công tác thì việc dạy học cho con sẽ bị dán đoạn, sẽ làm cho con cảm thấy không hứng thú với việc học. Trong trường hợp này phụ huynh nên cho con học tiếng Anh ở các trung tâm hoặc câu lạc bộ , để đảm bảo sự tiến bộ của trẻ. Khi dạy con học tiếng Anh ở nhà, phụ huynh đừng quá chú tọng vào việc học ngữ pháp. Vì đối với trẻ nhỏ giai đoạn này việc học ngữ pháp sẽ không có tác dụng nhiều, các con không ứng dụng được nhiều và thường cảm thấy chán nản. Do đó trong một, hai năm đầu dạy con học tiếng Anh nên chú trọng phát triển kĩ năng nghe và nói cho các con.

    Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho phụ huynh [​IMG]:h:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thunguyendv
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    học tại nhà ! e ủng hộ hoàn toàn!
     
  3. Mẹ My Kún

    Mẹ My Kún Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2013
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Để học tốt tiếng anh thì phải có thời gian tiếp xúc với tiếng anh nhiều, do vậy phải học cả ở nhà nữa, tuy nhiên bố mẹ nên chọn chương trình học cho chuẩn và đúng trình độ để dạy con nhé.
     
    Tuấn- Miền Đông Anh thích bài này.

Chia sẻ trang này