Dạy Con Là Cả Một Quá Trình. Dạy Con Là Dạy Cả Mình Nữa.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi ucmastanbinh, 13/6/2017.

  1. ucmastanbinh

    ucmastanbinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2017
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Dạy con là một quá trình mà sự kiên nhẫn của ba mẹ quyết định mọi thứ. Bé nào cũng ngang bướng, cũng khóc nhè, cũng phản kháng, nhưng đã dạy dỗ thì cần nhất quán. Nếu đầu hàng với bé thì lần sau bé sẽ không nghe nữa.

    Có những lúc mẹ tăng canxi, tụt huyết áp vì không hiểu vì sao bé nhà mình lại hiếu động và sáng tạo trong những hành động thể hiện bản thân đến vậy, nhưng khi bình tĩnh lại thì thấy con đáng yêu vô cùng, nhìn con vui đùa lòng mình ấm áp hơn bao giờ hết, mọi mệt nhọc, áp lực của công việc dần như tan biến khi chơi cùng con, con như ánh mặt trời mãi mãi soi sáng lòng mẹ.

    Một số phương thức áp dụng vào công cuộc dạy con rất hiệu quả, bố mẹ cùng tham khảo nhé!

    1/ Không cho con thứ con MUỐN, chỉ cho con thứ con XỨNG ĐÁNG.
    2/ Không cho con khi con ĐÒI HỎI, chỉ cho con khi con XIN.
    3/ Khi con xin, con chỉ được cho nếu con XỨNG ĐÁNG.
    4/ Bố mẹ có thể sẽ từ chối con, nhưng khi từ chối luôn cho con biết VÌ SAO.
    5/ Thường xuyên nói YÊU CON và NHẮC ĐI NHẮC LẠI điều đó kèm với hành động yêu thương để tình yêu ấy đi sâu vào tiềm thức của con.
    6/ Con ngã con phải TỰ ĐỨNG DẬY (nếu con có thể).
    7/ Nếu con TỰ NGÃ, con khóc, con đau, con sẽ tự nín, TUYỆT ĐỐI KHÔNG vì xót con mà đổ lỗi cho đồ vật, hoàn cảnh hoặc bất kì ai.
    8/ Khi con làm việc TỐT hãy KHEN NGỢI. Vì con luôn thích được khen. Đó là động lực để con LẶP LẠI những việc làm tốt đẹp hơn ở lần sau. Tuy nhiên, không lãng phí lời khen vào những việc chưa xứng đáng. Có những việc con “cần làm” thì đó là điều hiển nhiên. Có thể động viên con đã LÀM ĐÚNG, nhưng đừng ca ngợi bé quá giỏi giang.
    9/ Thứ gì không phải của mình thì không được chạm vào khi chưa được CHO PHÉP.
    10/ Làm người cần biết CHIA SẺ. Luôn nhắc nhở con chia sẽ cho bạn bè những món ăn ngon hoặc đồ chơi mà con có. Tuy nhiên, nhắc con chơi xong mang đồ chơi về đúng chỗ vì bố mẹ rất vất vả mua nó cho con.
    11/ Không dạy con ĐÁNH NHAU, hãy dạy con dung hòa mọi thứ. Con có thể TỰ VỆ nhưng không được phép gây chiến.
    12/ Không sai, không xấu hổ. Nếu sai cần NHẬN LỖI và XIN LỖI.

    Dạy con là một quá trình mà sự kiên nhẫn của ba mẹ quyết định mọi thứ. Bé nào cũng ngang bướng, cũng khóc nhè, cũng phản kháng, nhưng đã dạy dỗ thì cần nhất quán.
    Khi bố mẹ dạy, ông bà không được can thiệp. Rất cần sự ủng hộ của cả gia đình trong việc uốn nắn một em bé.
    Ai cũng yêu thương con mình cả. Nhưng dạy con là dạy cả mình nữa. Tất cả những đứa trẻ, đều như một tờ giấy trắng, đừng vì thương con mà dạy con ích kỷ, đừng dạy con đánh người. Một cái cây có thể tự lớn, nhưng để ra dáng đẹp cần uốn nắn nhiều.

    Sự kiên nhẫn của ba mẹ là yếu tố tiên quyết để đồng hành cùng con, mình cố gắng thay đổi bản thân từng ngày theo hướng tích cực hơn, mặc dù còn phạm sai sót rất nhiều, nhưng mình lưu tâm để ý duy trì đều đặn hàng ngày thói quen dạy con tích cực để mong mai sau con không thành công cũng thành nhân.
    #Ucmastanbinh #toántưduychobé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ucmastanbinh
    Đang tải...


  2. LanHuongtb98

    LanHuongtb98 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    khi dạy con quan trọng là phải nghiêm khắc và biết lắng nghe con, để cho con tự nhận ra lỗi lầm và biết sửa chữa những lỗi lầm đó
     

Chia sẻ trang này