Dạy con ngoan không cần đòn roi quát nạt

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Zin_thoi, 25/9/2014.

  1. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Cách hiệu quả nhất để dạy trẻ là đối xử với các bé theo cách mà bạn muốn bé đối xử với mọi người: với sự khoan dung và thấu hiểu. Đôi khi, những hành động nghịch ngợm chỉ là cách bé thể hiện rằng mình muốn làm một điều gì đó thật ấn tượng theo cách của riêng mình, và người lớn đã không hiểu được tâm trạng đó
    [​IMG]
    Giới hạn không phải là hình phạt

    Việc thông cảm với bé không có nghĩa là bạn để mặc bé hành xử theo ý muốn. Trách nhiệm của ba mẹ là cho bé biết những giới hạn, chẳng hạn, không chạy trên lòng đường, không bắt nạt em nhỏ, không tè bậy, không hái hoa trong công viên… Nhưng tất cả là giới hạn, không phải hình phạt.

    Không trừng phạt khi bé chưa làm đúng
    http://anh.*********/upload/2-2013/images/2013-05-11/1368284130-bedangyeu6.jpg​
    Việc dạy một em bé bướng bỉnh tất nhiên dễ làm bạn mất kiên nhẫn. Tuy vậy, nghiên cứu cho thấy, việc xử phạt chỉ khiến bé càng bối rối, giận dữ và trở nên đề phòng thay vì tự giác và thích thú khi làm đúng những điều được chỉ dạy. Những hình phạt nặng còn khiến bé tìm cách nói dối, khiến khoảng cách giữa ba mẹ và bé trở nên xa xôi hơn và khiến sức ảnh hưởng của bạn bị giảm đi. Trừng phạt không thể là cách tốt để nuôi dạy một đứa trẻ có lòng trắc ẩn, biết kỷ luật và hạnh phúc.

    Những bí quyết dạy con mà không cần đến đòn roi sau đây sẽ cực kỳ hữu ích cho các bậc cha mẹ.
    [​IMG]
    1/ Điều chỉnh cảm xúc của mình: Qua tấm gương của bạn, bé sẽ học được cách kiểm soát cảm xúc của chính mình. Nếu bạn buồn, giận dữ khi muốn nói với con về điều gì, hãy chờ đến khi cảm xúc bình lặng lại.
    2/ Tôn trọng cảm xúc: Bé không thể học được gì khi đang ở trong tâm trạng xấu. Vì vậy, bạn cần chờ đúng thời điểm để chia sẻ cùng con. Khi bé đã cảm thấy ổn hơn, gần lại với bạn hơn, bé sẽ cởi mở đón nhận sự hướng dẫn của bạn.
    3/ Nhớ cách mà trẻ con học hỏi: Các bé luôn thích sự vui nhộn. Thay vì những bài giảng giải khô khan, bạn nên cho trẻ thấy thử một điều gì mới sẽ vui biết bao. Chẳng hạn, học cách đánh răng với một bài hát, nói cảm ơn khi bé làm điều gì đó tuyệt vời cho bạn…
    4/ Kết nối: Bạn cần đặt mình vào vị trí của bé, cho bé thấy mình gần gũi đến như thế nào. Trẻ thường hành động một cách điên rồ khi chúng cảm thấy không ổn hoặc bạn xa cách chúng. Dành thời gian tìm hiểu, chia sẻ với bé mỗi ngày, mỗi khi bạn có cơ hội, đừng để con vuột xa khỏi vòng tay của bạn.
    5/ Đồng thuận: Cách sử dụng những từ mang sắc thái đồng ý như “có”, “phải rồi” sẽ khiến bé cảm thấy được khuyến khích nhiều hơn.
    [​IMG]

    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Zin_thoi
    Đang tải...


  2. phamhue.ttqd

    phamhue.ttqd dịch vụ xe 4-7 giá rẻ-tốt

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    4,810
    Đã được thích:
    738
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Dạy con ngoan không cần đòn roi quát nạt

    dạy trẻ từ nhỏ sẽ rất dễ dàng.....chúc các chị em thành công
     

Chia sẻ trang này