Dạy con ngồi yên một chỗ khi ăn

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Me Anh Thu, 24/10/2005.

  1. Me Anh Thu

    Me Anh Thu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2005
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các mẹ!

    Bé Anh Thư nhà em đã 16 tháng tuổi. Cứ đến giờ ăn là em lại phải "phát minh" ra một trò chơi mới (khi thì xem ca nhạc bé Xuân Mai, khi thì truy tìm con thằn lằn, nhện trên tường, khi thì vọc nước) thì mới đút bé ăn được. Nếu không có gì để thu hút sự chú ý của bé, thì cô nàng sẽ nhảy nhỏm trên ghế ăn, và đòi xuống đất đi chơi. Có hôm em bực quá quát mắng, cầm cây roi để kế bên thì bé lại khóc toáng lên, quay đầu đi né tránh, hoặc nhè đồ ăn ra ngoài... Em có đọc một số bài báo, thấy dùng kỷ luật thép trong trường hợp này có thể làm bé sinh ra biếng ăn. Các mẹ có kinh nghiệm trong việc rèn luyện con ngồi yên một chổ khi ăn, thì chỉ giúp em với!

    Cảm ơn các mẹ nhiều nhiều!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me Anh Thu
    Đang tải...


  2. Tumy

    Tumy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/4/2005
    Bài viết:
    471
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng đang đau cả đầu về vấn đề cho ăn đây! thằng anh 4 tuổi thì bây giờ bảo được rồi, còn con em thi ôi thôi, đến giờ ăn là chạy đuổi theo nó mệt đứt cả hơi! nhìn con nhà người ta đến bữa ngoan ngoãn ngồi bàn ăn cùng Bố Mẹ mà thèm, các quân sư quạt mo đâu rồi, cho bọn tôi mấy cao kiến đi chứ!!!!!!! :roll:
     
  3. nguyentranlananh

    nguyentranlananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Phỗng nhà em khi bé thì bà thường treo tranh lên tường cho bé ngồi và sờ vào đó, rồi cho bé ăn bình thường, bây giờ khi lớn nhiều lúc bé cũng hay chạy nhảy nhất là khi có bố mẹ ở nhà, bà nội bé thường đóng cửa phòng lại và cho bé ngồi yên ở trên đùi, vừa bón cho bé vừa hát hoặc nói chuyện với bé . Còn em khi cho bé ăn thường cũng đóng cửa phòng lại chỉ có mỗi hai mẹ con, đặt bé ngồi trước mặt mình, vừa cho bé ăn vừa kể chuyện cổ tích cho bé nghe hoặc lấy tay giả vờ làm ĐT và ĐT cho 1 ai đó mà bé biết nói chuyện về bữa ăn ví dụ như hôm nay bé ăn món gì, ăn có ngoan không và thi ăn với người bạn "ảo", bé ăn rất nhanh chỉ 5 -10 phút là hết một tô cháo
    Đó là kinh nghiệm của bà nội bé truyền cho, bởi bé ở nhà cả ngày, may ra một ngày mẹ mới cho ăn được 1 bữa, còn nếu mẹ về muộn thì coi như cả ngày bà cho ăn uống luôn nên em cũng không có nhiều kinh nghiệm lắm.
     
  4. Me Anh Thu

    Me Anh Thu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2005
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Day con ngoi yen mot cho khi an

    Chao chi Lan Anh,

    Kinh nghiem cua chi (ah, chinh xac la cua ba noi be) co ve hap dan qua. Tu bi gio em se co gang thu voi be Anh Thu nha em xem sao. Hy vong be se di vao ne nep!

    Cam on chi rat nhieu!!!
     
  5. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,820
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Mẹ TuMy ơi, càng đỡ phải đi bộ mỗi ngày chứ sao :D :twisted:

    Ngày trước em và AX cũng nhiều phen tranh cãi về việc cho con ăn đấy. Mẹ thương con thì thấy con không ăn là sót ruột. Nhưng AX kiên quyết bảo: ăn là phải ngồi yên một chỗ, nếu chạy lung tung là cho nghỉ ăn luôn. Vì thế, mẹ không được phép chạy theo con, cũng không được bật tivi hay băng nhạc để dụ dỗ con ăn. Nhiều bữa con chỉ ăn vài thìa cũng "cắn răng chịu đựng" :evil: Kết quả là cháu ăn uống rất dứt khoát, ăn xong bữa rồi mới làm gì thì làm. Bây giờ vẫn thầm cảm ơn AX đấy!

    Vậy kinh nghiệm của em là phải kiên nhẫnthôi, mình đừng tạo tính xấu cho con.
     
  6. Tumy

    Tumy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/4/2005
    Bài viết:
    471
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Hiền ơi chị cũng sẽ cố thử cắn răng chịu đựng như em xem vậy! thế nhỡ cả tháng như vậy nó vẫn không thèm ăn thì làm sao ????con bé nhà chị mà cứ mang cái bài dọa không ăn thì mẹ cho con gâu ăn thì nó sẵn sàng cho gâu ngay! híc híc :cry:
     
  7. ConBe

    ConBe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Đừng doạ cho con gâu gâu ăn vì làm như vậy bé sẽ vì sợ mất thức ăn mà ăn thì vô tình mình tạo cho bé tính ích kỷ không thích chia với ai bất cứ thứ gì. Còn doạ hoài mà bé không ăn là cũng vì mình doạ nhiều quá rồi nên không còn hiệu nghiệm nữa. Cũng không nên doạ nếu con không ăn thì ông nào hoặc bà nào sẽ bắt hoặc đánh đòn vì như thế bé sẽ sợ và nhút nhát vì cứ nghĩ có người vô hình ở đâu đó.
    Cứ bắt bé ngồi 1 chỗ và kiên nhẫn nói " con phải ăn cho xong", sau thời gian nhất định ( khoảng 30 phút) thì dẹp thức ăn đi. Bé không ăn cũng chịu chứ cứ chạy theo bé ép ăn hoài bé sẽ không có khái niệm ăn là điều cần thiết và lúc nào cũng tưởng đó là cuộc chơi đuổi bắt, trốn tìm.
    Conbe nhà mình cũng gầy nhách chỉ vì ăn không nhiều như mẹ mong muốn mà nó chỉ ăn vừa đủ với sức ăn như mèo của nó. Mình cũng chỉ cho ăn 30-40 phút rồi dọn dẹp bàn ăn.
     
  8. me John

    me John Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2005
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Còn Mình thì có kinh nghiệm là hãy nói không. Tới bữa ăn bé chạy qua chạy lại mình bắt bé phải ngồi 1 chỗ và nói với bé là ăn thì phải ngồi 1 chỗ. Có thể vài ngày đầu bé sẽ khó chịu nhưng vài ngày sau là bé sẽ quen.
     

Chia sẻ trang này