Toàn quốc: Dạy Nấu Ăn Ở Cần Thơ: Thái Độ Tích Cực Sẽ Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi amthuc2017, 5/6/2018.

  1. amthuc2017

    amthuc2017 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/12/2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dạy nấu ăn ở Cần Thơ: Thông thường chúng ta nghĩ rằng những người có khả năng như thông minh sẽ thành công trong cuộc sống.. Đúng là như vậy nhưng điều đó chỉ diễn ra khi mọi việc có vẻ dễ dàng. Sự thật các yếu tố quyết định trong cuộc sống là làm thế nào để bạn xử lý những trở ngại, thách thức và thái độ tích cực của bạn đối với sự việc.

    [​IMG]

    Dạy nấu ăn ở Cần Thơ: Thái độ tích cực có ảnh hưởng như thế nào ?

    Khi nói đến thành công, thật dễ dàng khi mọi người có suy nghĩ rằng những người may mắn có bộ não tốt hơn chắc chắn sẽ bỏ xa phần còn lại trong chúng ta. Bất cứ ai trong chúng ta cũng khao khát có được một cuộc sống đầy cảm hứng, hạnh phúc và thành công. Tuy nhiên, để đạt được những gì bạn thật sự mong ước, tất cả đều phải xuất phát từ việc nhận ra sự quan trọng và tìm được cho mình một thái độ tích cực sống thông minh và tích cực nhất.

    Một thái độ tích cực sẽ giúp bạn luôn lạc quan, yêu đời, tự tin để nhẹ nhàng lướt qua mọi gian nan, thử thách trong cuộc sống. Ngược lại, một thái độ sống tiêu cực sẽ đóng chặt bạn vào những suy nghĩ, cách nhìn phiến diện, vị kỷ, tự ti, đau khổ và dễ dàng dẫn đến thất bại, bất hạnh. Thái độ của bạn ảnh hưởng tới mọi khía cạnh trong cuộc sống và quyết định kết quả của mọi việc bạn làm.

    Chúng ta ai cũng ít nhất một đôi lần mắc phải những sai lầm, gặp thất bại, hay ở một trạng thái tinh thần chán nản tồi tệ – nhưng không vì thế mà chúng ta mãi bị ám ảnh, day dứt mà không bao giờ dám tin mình sẽ khác đi hay không dám làm một điều gì cả. Chính thái độ tích cực sống của chúng ta sau những va vấp ấy sẽ quyết định: Liệu chúng ta có cho phép mình trượt dài trên những thất bại triền miên hay sự va vấp ấy sẽ chính là một cơ hội, một bài học, một trải nghiệm quý báu để chúng ta vươn lên, vững vàng và hoàn thiện mình hơn?

    [​IMG]
    Có thể hiểu một cách ngắn gọn về tư duy tích cực như sau: ‘Một đầu óc tích cực luôn đề cập đến sự vui sướng, hạnh phúc, lành mạnh và kết quả thành công trong mọi tình huống, mọi hành động.

    Hình ảnh nữa ly nước gợi cho bạn về suy nghĩ: Ly nước đã vơi đi một nữa hay ly nước chỉ mới đầy một nửa ? Nếu điều bạn nhìn thấy ở ly nước là nó đã đầy một nửa, thì bạn là người lạc quan và tràn đầy hy vọng đối với cuộc sống. Còn những người thấy ly nước đã bị vơi đi một nửa, không còn đầy đủ là những người có xu hướng bi quan hơn trong cuộc sống và gặp khó khăn với những vấn đề xảy ra xung quanh mình.

    Một người thất tình có thể tự dằn vặt bản thân: “Cô ta lừa dối tôi, cô ta phản bội tôi, cô ta lợi dụng tôi”. Nếu là bạn của người đó, tôi sẽ khuyên anh ta hãy học cách quên điều này đi mỗi khi vô tình hoặc cố tình nhớ đến, vì bây giờ nó chỉ là chuyện của cô ta mà thôi. Hãy nhìn vào thực tế vấn đề và nếu không đơn giản hóa nó được thì ít ra đừng phức tạp nó thêm. Một người nếu đã rèn được cho mình lối tư duy tích cực sẽ có thể đối mặt với vấn đề này theo cách đại lọai như là: “Thật may mắn vì tôi cũng đã từng có được những tháng ngày hạnh phúc” hoặc “Chúng tôi đã có một thời thật đẹp”.

    Chúng ta có thể làm quen với mô hình 3C (Commitment, Control and Challenge – Cam kết, Quản lý và Thử thách) giúp chúng ta vượt bỏ các trở ngại và cảm xúc tiêu cực đồng thới phát huy tư duy tích cực:

    Dạy nấu ăn ở Cần Thơ: Commitment – Cam kết đặt ra một cam kết thái độ tích cực sống cho bản thân bạn, cho việc học hành của bạn, cho công việc của bạn hoặc cho bất cứ việc gì khác và hãy thực hiện việc đó một cách nhiệt tình và say mê.

    Ví dụ:

    Tôi sẽ tập thể dục mỗi ngày 1 giờ để tăng cường sức khỏe cho mình.

    Tôi sẽ học cách dùng Mindmap để ghi cho bài giảng của tôi vào học kỳ này.

    Tôi sẽ quan tâm ít nhất một bạn trong lớp trong năm học này.

    Dạy nấu ăn ở Cần Thơ: Control – điều khiển Luôn tập trung đầu óc của bạn vào những việc quan trọng và có ý nghĩa. Đưa ra các mục tiêu và tính ưu tiên cho mỗi việc bạn nghĩ và làm. Hãy luôn thành thật với bản thân, kiểm tra xem bạn đã làm được gì và chưa làm được gì trong các mục tiêu đã đề ra.

    Dạy nấu ăn ở Cần Thơ: Challenge – thử thách Luôn giữ đầu óc hướng đến các suy nghĩ tích cực, mỗi khi phát hiện các suy nghĩ tiêu cực đang bắt đầu xâm chiếm đầu óc mình, hãy nhanh chóng thay thế chúng bằng các suy nghĩ tích cực. Thử thách: Hãy can đảm thay đổi những thói quen, suy nghĩ tiêu cực của mình mỗi ngày. Hãy tập cách nhìn việc học và những sự thay đổi là các cơ hội cho bạn. Hãy thử làm điều khác điều mình vẫn làm thường ngày, hãy nhìn ra nhiều lựa chọn khác nhau cho mỗi sự việc.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tại Tp. Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL, các bạn chọn học nghề nấu ăn có thể tìm hiểu chương trình học tại Trường Đào tạo ẩm thực Western với 90% thời gian tập trung vào thực hành và rèn luyện kỹ năng, sỉ số mỗi lớp từ 10 – 12 học viên. Trong quá trình học, nhà trường sẽ bố trí việc làm tại các nhà hàng, khách sạn, quán nước đẳng cấp để học viên vừa học tập vừa có cơ hội cọ xát thực tế, tích lũy thu nhập và kinh nghiệm làm việc. Trường Đào tạo ẩm thực Western cũng là trường được đánh giá tốt nhất về tay nghề và giá trị thực học của học viên khi làm việc. Vui lòng liên hệ: Trường Đào tạo ẩm thực Western (Số 140, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phuờng An Hội, Quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ, Hotline: 1900561267 – 0938.209.866).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi amthuc2017

Chia sẻ trang này