Dây Thừng Buộc Voi Và Bài Học Về Niềm Tin

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi tuandc09, 15/7/2017.

  1. tuandc09

    tuandc09 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Tại sao thường ít người có được sự đột phá? phải chăng tất cả đang nghĩ rằng mình không đủ khả năng để làm điều gì đó mạnh mẽ?, hay vì họ đã quen dần với những quy cũ và không muốn thay đổi?. Thay đổi sẽ giúp bạn thành công và tiến xa hơn nữa. Câu chuyện sau đây sẽ giúp bạn suy ngẫm lại cuộc đời của mình.

    [​IMG]

    Câu chuyện dây thừng buộc voi
    Ở các rạp xiếc, những chú voi được xích bằng sợi dây bình thường, với sức một con voi trưởng thành thì việc dùng sức để làm đứt sợi dây đó là điều đơn giản. Thế nhưng không một chú voi nào lại kéo dây đó ra.

    Đó là bởi vì, ngay từ khi lũ voi còn rất nhỏ và bé hơn thế này nhiều, những quản giáo đã dùng loại thừng cỡ này để buộc chúng lại rồi. Ở tuổi ấy, thế là đủ để giữ chúng. Khi lớn lên, lũ voi vẫn tiếp tục tin rằng chúng không thể thoát khỏi sợi dây. Chúng cho rằng lúc này sợi dây thừng vẫn có thể trói buộc mình, nên chẳng bao giờ cố tìm cách ‘đào tẩu’ cả.

    Bất cứ lúc nào, những con vật này cũng có thể dứt đứt dây chạy mất; nhưng vì chúng tin rằng mình không làm được, nên chúng vẫn mắc kẹt lại đây, bị trói buộc chỉ bởi sợi dây thừng bé nhỏ.

    Bài học về niềm tin
    Giống như đám voi kia, có bao nhiêu người trong chúng ta sống trên đời với ý niệm rằng mình không thể làm điều gì đó, đơn giản chỉ vì trong quá khứ, ta đã từng thất bại việc đó một lần?

    Thất bại chỉ là một phần của hành trình học hỏi. Thất bại sẽ khiến chúng ta trưởng thành, cứng cáp hơn. Đừng vội từ bỏ trước những khắc nghiệt của cuộc sống này. Chỉ cần bạn tin tưởng vào bản thân, giữ vững niềm tin rằng mình có thể, bạn sẽ làm được mọi thứ.
    Nguồn: tuandc.com
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuandc09
    Đang tải...


Chia sẻ trang này