Kinh nghiệm: Dạy Tiếng Anh Cho Bé Phải Lưu Ý Những Điều Này

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi tienmanh1990, 14/11/2019.

  1. tienmanh1990

    tienmanh1990 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Để dạy bài hát tiếng Anh cho bé cần sự thoải mái, không gian học gần gũi cùng những giai điệu thu hút, bắt tai mới khiến trẻ hào hứng học và tiếp thu tốt hơn. Thế nhưng, khi dạy bài hát tiếng Anh cho bé bố mẹ cũng cần nắm được những lưu ý dưới đây để tránh gặp sai lầm khi học tiếng Anh.

    Lưu ý khi dạy bài hát tiếng Anh cho bé

    Dưới đây bài viết sẽ chia sẻ một số lưu ý khi dạy bài hát tiếng Anh cho bé nhằm giúp bố mẹ và con có những giờ học tiếng Anh thực sự vui vẻ và hiệu quả

    1. Chọn bài hát phù hợp
    Ở mỗi độ tuổi có những sở thích riêng, do đó bố mẹ cần dựa vào lứa tuổi con để lựa chọn bài hát sao cho phù hợp.

    Với những bé ở độ tuổi mẫu giáo, khi dạy bài hát tiếng Anh cho bé nên lựa chọn những bài có giai điệu vui nhộn, ca từ ngắn và rõ ràng để con dễ nghe và thích thú hơn. Sau đó, tăng độ khó từ từ lên để con không bị nhàm chán khi nghe mãi 1 bài. Đồng thời, nội dung bài hát cũng phải gần gũi và dễ học như những bài về chữ cái, số đếm, con vật.

    [​IMG]
    Dạy bài hát Tiếng Anh cho bé hiệu quả
    2. Học tiếng Anh phải có sự kiên trì

    Không ai giỏi tiếng Anh chỉ trong vài lần học, việc dạy bài hát tiếng Anh để cải thiện ngoại ngữ cho con cũng vậy, cần cả quá trình kiên trì dài mới mang lại hiệu quả. Vì thế, bố mẹ hãy cố gắng tạo hứng thú khi dạy con học, thay đổi sinh động các phương pháp như thi hát cùng bố mẹ, xem ai hát hay, hát nhanh hơn,… Lâu dần sẽ tạo cho trẻ thói quen nghe các bài hát Tiếng anh cho bé mỗi ngày, nhờ vậy mà khả năng phát âm, giao tiếp cũng được cải thiện hơn.

    Bên cạnh đó, việc dạy bài hát Tiếng anh cho bé cũng cần thường xuyên, cho con nghe mọi lúc mọi nơi đều được để bé tiếp nhận một cách tự nhiên, coi tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ thứ 2.

    [​IMG]
    Học tiếng Anh phải kiên trì mới mong hiệu quả được
    3. Theo dõi lộ trình học của bé

    Nếu bạn mặc kệ con, tự học đến đâu thì đến chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao. Trẻ nhỏ thường không tự ý thức được việc học cũng như tìm được cách học đúng đắn. Vì vậy bố mẹ nên theo dõi tiến trình học của bé, một khi thấy bé tiến bộ thì nên tăng độ khó lên. Còn nếu con mãi không tiến bộ thì bố mẹ cần xem xét lại phương pháp dạy học của mình để điều chỉnh cho phù hợp.

    4. Khuyến khích con múa, hát theo giai điệu

    Tiếp thu kiến thức qua giọng nói, hình ảnh, câu chuyện sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc ngồi cầm sách vở và đọc. Bên cạnh đó, trẻ con có khả năng bắt chước rất tốt nên bố mẹ hãy khuyến khích con múa, hát và thực hiện các động tác theo giai điệu để con nhớ lâu hơn. Và đừng quên dành lời khen khi con biết múa, hát và tiến bộ hơn bố mẹ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienmanh1990
    Đang tải...


Chia sẻ trang này