Dạy trẻ em biết yêu thương, chia sẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Brightmoon, 13/11/2004.

  1. Brightmoon

    Brightmoon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    756
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    83
    “Các bạn bán vé số, đánh giày là bạn cháu đấy!”

    Một chiều, tôi đưa đứa cháu - đang học ở một trường quốc tế - đi chơi phố. Cháu rất hiếu động và luôn miệng trò chuyện. Nhìn những chú bé bán vé số, cháu nói: “Bác có biết, các bạn bán vé số, đánh giày cũng là bạn cháu đấy...”. Tôi ngạc nhiên và hỏi: “Ai dạy cháu vậy?”. “Ở trường các cô dạy ạ” - cháu đáp.

    Cháu nói tiếp: “Gia đình các bạn nghèo nên phải đi bán vé số, đánh giày lấy tiền đi học. Mỗi lần chúng cháu đi chơi công viên, các cô đều cho chúng cháu gặp, nói chuyện với các bạn. Nhiều bạn có thể nói tiếng Anh với các bạn nước ngoài…

    Hàng tháng, lớp cháu còn được đi thăm Trường Nuôi dạy trẻ em ở làng SOS. Cô giáo bảo các bạn ấy bất hạnh nhưng vẫn được mọi người đùm bọc và vẫn là những người bạn thân thiết của chúng cháu!”


    Thấy ở nhà cháu có túi đồ chơi cất dưới bàn học, tôi hỏi và được cháu trả lời: “Các cô dặn, có những đồ chơi không còn muốn chơi nữa thì nên cất đi để làm quà cho các bạn ở Trường Nuôi dạy trẻ em ở làng SOS hay các bạn nghèo…”.

    Giáo dục - nói thì to, nhưng nó nên bắt đầu từ những điều giản dị như thế. Chỉ thông qua những sự việc bé cỏn con, nhà trường đã biết giáo dục nhân cách, đạo đức cho học sinh. Nghĩ sâu xa những việc nhỏ ấy chính là những bài học lớn cho những người đang làm công tác giáo dục. Với tôi thì chương trình giáo dục ấy đầy tính nhân bản!

    Kiến Quốc
    Báo Sài Gòn Giải Phóng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Brightmoon
    Đang tải...


  2. Mai Hoa

    Mai Hoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2004
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Xã hội ngày càng nhiều người chỉ cần biết lợi ích bản thân, biết tiền bạc thì những đứa con của họ lớn lên cũng y như thế . :(
     

Chia sẻ trang này