Dạy trẻ em cách dùng thang máy tránh gặp tai nạn

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi mitsubishivietnam, 17/8/2015.

  1. mitsubishivietnam

    mitsubishivietnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đi thang máy với con là vấn đề mà nhiều khi chúng ta bỏ quên mất, không mấy quan tâm. Chính vì điều đó đã khiến chúng ta lơ là việc dạy con khi đi thang máy một cách văn minh và lịch sự. Bạn đi thang máy với con, hãy hướng dẫn con thang máy không phải là đồ chơi, không phải là nơi để chơi và cần học cách sử dụng thang máy an toàn. Văn hóa đi thang máy áp dụng chung cho tất cả mọi người và bé sẽ học từ bố mẹ.
    Hơn nữa, khi các bé hiểu được cách đi thang máy, cũng sẽ giúp cho chúng tránh được những tai nạn có thể xảy ra. Một vài cách sau mà cha mẹ nên dạy con ngay từ bây giờ:
    Dạy trẻ hiểu rõ những nút bấm trên bảng điều khiển.
    [​IMG]
    Hãy chỉ cho con biết tất cả các nút trên bảng điều khiển và chức năng để bé biết tự bảo vệ mình khi cần. Không được thò tay vào giữ cửa mà cần bấm nút giữ cửa mở để không bị kẹp tay. Không phải thang máy nào cũng tự mở khi có người. Hướng dẫn con không được chạm vào cửa thang máy vì bé có thể bị cuốn tay khi cửa mở sang hai bên.
    Bảng button điều khiển không phải là trò chơi.
    Đừng để trẻ bấm tất cả các nút cho vui hay yêu cầu mọi người đợi để bé bấm tầng nhà mình. Nơi công cộng tất cả mọi người cần được tôn trọng như nhau, không phải là nơi để bé thực hành việc mình thích. Cũng chỉ nên bấm đúng tầng nhà mình.
    Hãy kiểm tra xem con bạn có bấm được nút "báo động" trên thang máy khi có sự cố hay không. Nếu không bấm được, đừng bao giờ để con tự đi thang máy một mình nếu không có người lớn trong gia đình đi cùng cho dù bạn nghĩ con đã lớn.
    [​IMG]
    Hình thành thói quen sử dụng thang máy trong đời sống
    Hãy dạy con sử dụng thang máy ngay từ khi con biết nhận thức, từ đó sẽ giúp con hình thành thói quen sử dụng thang máy mà không cần người lớn đi cùng. Như vậy sẽ giúp con bạn có nhiều kinh nghiệm hơn khi sử dụng thang máy, đặc biệt hơn qua đó thể hiện con bạn là người văn minh, lịch sự trọng mọi tình uống khi đi thang máy ở bất kể nơi đâu.
    Đi thang máy không chỉ giúp cho hoạt động đi lại nhanh và tiện lợi hơn, mà chúng ta cần phải chú ý đến sự an toàn cho mọi người xung quanh. Chất lượng đi an toàn không chỉ nằm ở quy trình lắp đặt và xây dựng, mà nó còn được đặt vào chính ý thức của người sử dụng thang máy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mitsubishivietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này