Dạy trẻ học toán giai đoạn từ 3-6 tháng tuổi

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi glenndoman_vietnam, 8/7/2014.

  1. glenndoman_vietnam

    glenndoman_vietnam Dr Belter Việt Nam

    Tham gia:
    18/5/2014
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    43
    Sau đây Glenn Doman hướng dẫn cơ bản cho các mẹ cách dạy con học toán cho bé từ 3 đến 6 tháng tuổi với thẻ dot card Glenn Doman. Cùng tham khảo nhé.

    Trẻ 3 – 6 tháng tuổi học toán theo cách ghi nhớ nguyên mảng

    Nếu bạn bắt đầu chương trình dạy toán với trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi, trẻ sẽ chủ yếu thực hiện bước 1 và bước 2 của con đường toán học.

    Bước 1: Số Và Lượng

    Bước 2: Các Phương Trình Toán Học

    Tất cả các bước


    Những bước đó là trọng tâm trong chương trình của bạn. Hai điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ đó là: Giơ tấm thẻ lên cho con mình nhìn thật nhanh; Thường xuyên thêm vào các thẻ mới. Điều thú vị về trẻ sơ sinh là các con có trí tuệ trong sáng. Con học mọi thứ hoàn toàn vô tư và không hề có một chút thiên vị phần nào. Con học vì kiến thức chứ không vì bất kì áp lực nào. Tất nhiên tính cách này chi phối sự phát triển của con và nó là đặc điểm cũng đáng quý. Lúc này con có kiểu tính cách mà tất cả chúng ta đều muốn có nhưng lại rất ít người được như thế. Con thích mọi thứ và với con mọi thứ đều đáng học.

    Trong độ tuổi từ 3 đến 6 tháng tuổi, trẻ có thể nắm bắt ngôn ngữ ở mức độ đáng ngạc nhiên. Con cũng đã nhìn các chi tiết một cách ổn định. Tóm lại, là con có thể tiếp thu ngôn ngữ nói dễ dàng miễn là chúng ta nói to và rõ ràng. Con cũng có thể tiếp thu ngôn ngữ viết nếu chúng ta viết to và rõ ràng. Chính vì thế, chúng ta cần làm những tấm thẻ to và đậm nét để con có thể nhìn thấy.

    Ở giai đoạn này, trẻ sử dụng âm thanh để nói chuyện với chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta sẽ cần vài tháng để có thể giải mã những âm thanh đó thành từ, thành câu và thành các đoạn. Trong suy nghĩ của chúng ta là trẻ chưa biết nói. Con có giác quan rất tốt để tiếp nhận thông tin nhưng vẫn chưa biết cách phát triển hiệu quả những thông tin đó và thể hiện cho người khác hiểu. Chính vì thế mà tất nhiên sẽ có người hỏi bạn rằng bạn dạy con toán bằng cách nào khi mà con chưa biết nói.

    Trẻ học toán bằng cách sử dụng phương pháp trực quan và thính giác. Con chưa thể học bằng cách sử dụng lời nói của chính mình – gọi là dữ liệu xuất. Học được định nghĩa là quá trình lĩnh hội thông tin mới. Đó cũng là quá trình nhận dữ liệu nhập chứ không phải tạo dữ liệu xuất. Học nhận biết số lượng là quá trình nắm bắt ngôn ngữ toán học ở dạng trực quan. Nói cách khác đó là quá trình tạo ra ngôn ngữ ở dạng dùng lời nói để diễn đạt.

    Nhận biết số lượng và học đọc số là năng lực của giác quan, nó cũng như là nghe. Còn nói là khả năng vận động, giống như viết. Nói và viết đòi hỏi các kĩ năng vận động mà trẻ chưa có được. Thực tế rằng trẻ còn quá nhỏ để nói và không thể nói được. Nhưng việc bạn đầu tư thời gian, công sức dạy con học toán sẽ làm tăng khả năng nói và mở rộng vốn từ cho con. Bạn cần nhớ rằng ngôn ngữ là ngôn ngữ nhưng nó có thể chuyển đến não bộ thông qua thính giác hoặc thị giác.

    Đọc to những tấm thẻ là điều không thể đối với trẻ sơ sinh 4 tháng tuổi. Đây là lợi thế của con vì không ai bắt con làm như vậy cả. Con có thể “đọc” những tấm thẻ đó trong đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ở giai đoạn này, trẻ nhỏ thực sự rất ham thích những thông tin mới. Con có thể còn đòi hỏi được nhận thêm nhiều thông tin hơn lượng mà bạn có thể cung cấp cho con. Khi bạn bắt đầu chương trình toán của mình, bạn thường nhận thấy rằng vào cuối buổi, con vẫn còn đòi học thêm nữa. Để kìm nén đòi hỏi này của con, bạn có thể nhắc lại những tấm thẻ hoặc sau đó làm một nhóm thẻ khác. Con có thể nhìn hơn hai cặp thẻ mà bạn đưa ra cho con hàng ngày một cách vui vẻ và vẫn muốn được nhìn nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi glenndoman_vietnam
    Đang tải...


  2. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Dạy trẻ học toán giai đoạn từ 3-6 tháng tuổi

    Trẻ ở độ tuổi này thích khám phá cái mới lắm, nhưng tuổi này mình thây trẻ chỉ đưa mắt nhìn theo được thôi, chắc là cũng hiểu đấy bạn nhỉ :D
     
  3. tiuvu

    tiuvu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/11/2013
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dạy trẻ học toán giai đoạn từ 3-6 tháng tuổi

    bé từ 3-6 tháng thì còn nhỏ quá, chắc chỉ treo mấy số màu mè cho bé nhận diện màu sắc được thôi
     
  4. glenndoman_vietnam

    glenndoman_vietnam Dr Belter Việt Nam

    Tham gia:
    18/5/2014
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Dạy trẻ học toán giai đoạn từ 3-6 tháng tuổi

    Đúng rồi mn ah, khả năng chụp hình của bé trong thời kỳ này khá tốt
     
  5. APABEE

    APABEE Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/3/2021
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    tầm này nhỏ quá, không nên
    ======
    Bạn nào muốn cho con học Toán tư duy tham khảo bên iGEM LEARNING nhé
    https://igemlearning.vn/
    ======
    Các mạng xã hội của APABEE
     

Chia sẻ trang này