Thông tin: Dạy Trẻ Kỹ Năng Bơi Sinh Tồn Từ Khi Còn Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi NguyenKhanhLinh120497, 26/4/2021.

  1. NguyenKhanhLinh120497

    NguyenKhanhLinh120497 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/12/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phản xạ với nước đã hình thành từ khi trẻ còn trong bụng mẹ và duy trì đến 3 tuổi, bố mẹ nên cho trẻ học bơi từ lúc mới sinh để duy trì bản năng này.

    Bé Hải Lâm được mẹ cho đi học bơi từ khi mới 7 tháng tuổi. Ban đầu xuống nước bé còn e dè, sợ hãi. Với hướng dẫn của giáo viên dạy bơi và có sự động viên của mẹ, đến giờ sau 2 khóa học bơi sinh tồn, bé không còn sợ nước mà biết cách tự đạp chân, quẫy tay làm nổi cơ thể.

    Thay đổi này khiến bố mẹ bé vô cùng ngạc nhiên. “Gia đình không kỳ vọng sau khóa học bé sẽ bơi được và bơi giỏi, nhưng những kỹ năng dưới nước thì bé phản xạ rất tốt", chị Trần Thu Hường, mẹ bé chia sẻ. Nay xuống nước, Hải Lâm biết tự giữ thăng bằng, biết cách thở và còn biết tìm, bám vào một vật nào đó để an toàn cho mình.

    [​IMG]
    Bé Hải Lâm đã có thể tự bơi nổi trên mặt nước. Ảnh: M.T.

    Theo cô Marissa Hush, giáo viên dạy bơi, các bé sơ sinh đều có phản xạ bơi lặn hết sức tự nhiên, học bơi sinh tồn sớm giúp bé không mất đi những kỹ năng này. Có thể nói, sơ sinh chính là giai đoạn quan trọng nhất để trẻ học bơi sinh tồn.

    Thực chất, việc làm quen với nước của trẻ khi mới mấy ngày tuổi đã được rất nhiều bà mẹ trên thế giới áp dụng. Với nhiều phụ huynh, cho con tập bơi khi còn sơ sinh không còn là một điều nguy hiểm, không an toàn nữa mà trái lại giúp trẻ thoải mái và phát triển tốt hơn.

    "Trước kia cháu ngủ rất hay quấy khóc, một đêm phải dậy 2-3 lần, từ khi học bơi bé được vận động, ăn ngon, ngủ ngoan một mạch tới sáng", mẹ bé Sam 6 tháng tuổi cho biết.

    [​IMG]
    Hướng dẫn tập luyện cho bố mẹ và trẻ sơ sinh trong một lớp học bơi sinh tồn. Ảnh: Aqua Star.

    Các chuyên gia khuyến cáo, học bơi sinh tồn cũng như nhiều kỹ năng khác, cha mẹ cần cho trẻ tập luyện liên tục và đều đặn để có phản xạ tốt nhất, tránh tâm lý hoảng loạn và không có kỹ năng xử trí khi gặp tình huống đuối nước. Vì vậy dạy cho trẻ kỹ năng bơi sinh tồn ngay từ khi còn rất nhỏ là biện pháp giúp phòng ngừa đuối nước một cách hiệu quả.

    Hãy Theo Dõi fanpage để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé:

    Bể Bơi Bốn Mùa Green Pool - 20 Thuỵ Khuê | Facebook
    https://greenpool.vn
    Aqua Star Fitness & Spa Center for Kids | Facebook

    Xin Chân Thành Cảm Ơn!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenKhanhLinh120497
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình cũng sẽ cho con đi học bơi sinh tồn sớm
     

Chia sẻ trang này