Thông tin: Dạy Trẻ Yêu Lao Động: Từ Vun Trồng Đến Phát Triển Toàn Diện

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi buinhan2404, 12/7/2021.

  1. buinhan2404

    buinhan2404 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/4/2020
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Trân quý thành quả lao động

    Để phát triển toàn diện, bên cạnh phát triển trí lực, trẻ cần được giáo dục lao động, xây dựng kỹ năng tự lập từ nhỏ. Thực tế, trẻ được làm quen với lao động từ rất sớm, khi chứng kiến người thân trong gia đình làm việc và hưởng thụ thành quả từ công việc.

    Vốn bản tính ham học hỏi, trẻ thường chú ý đến thao tác lao động của người lớn rồi dần dần học theo. Những hành động này mới dừng ở việc bắt chước nhưng trẻ chưa hiểu hết giá trị và tầm quan trọng của lao động. Vì vậy, nếu được tự tay làm và hưởng thụ thành quả, trẻ sẽ hiểu và trân trọng giá trị của lao động.

    Bên cạnh giáo dục tại nhà, trường học cũng đóng vai trò quan trọng giúp trẻ thêm hiểu ý nghĩa, lợi ích của lao động. Trong đó, trường mầm non, tiểu học là nền móng cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Chính vì thế, việc giáo dục ý thức lao động trong các trường mầm non, tiểu học rất được quan tâm trong những năm gần đây.

    Các bé từ 3 – 6 tuổi được thầy cô hướng dẫn ươm mầm rau, tưới nước, nhổ cỏ, theo dõi quá trình phát triển hay học cách làm giá đỗ. Sau khi thu hoạch, trẻ sẽ quan sát, phân loại, nhặt và rửa rau rồi chuyển vào bếp để chế biến thành món ăn.
    Không chỉ trồng rau xanh, Trường Mầm non Trí Đức 1 còn tổ chức nhiều hoạt động như quét rác, nhặt lá cây… Cuối tuần, cô trò cùng nhau vệ sinh và sắp xếp đồ chơi trên kệ gọn gàng, hướng dẫn trẻ qua hoạt động “Bé vào bếp”. Nhờ đó, trẻ có thể tự làm những việc vừa sức như thay quần áo, gấp quần áo, bao gối…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buinhan2404
    Đang tải...


Chia sẻ trang này