Dễ Bị Đau Lưng Khi Bạn Duy Trì Những Thói Quen Này

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 18/9/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Làm việc nhà sai tư thế

    Bạn có thể nghĩ rằng một khi không làm việc thì lưng không còn gặp nguy hiểm nữa. Bầu không khí ấm cúng của ngôi nhà hoặc căn hộ sẽ giúp thư giãn và quên đi việc duy trì tư thế cơ thể thích hợp.

    Tuy nhiên, các yếu tố rủi ro vẫn có thể xảy ra, tất cả những công việc nhà hàng ngày (như rửa bát đĩa, nấu ăn hoặc là ủi quần áo…) nếu không đứng đúng tư thế thì lưng vẫn có thể bị tổn hại nếu bạn làm không đúng tư thế.

    Đeo/khoác túi lớn

    Xu hướng thời trang hiện tại là đeo những cái túi lớn - điều này cũng đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Xu hướng này làm tăng nhu cầu cho nhiều thứ vào túi bất kể những thứ đó có hữu ích hay chỉ đơn giản là biến thành "trọng lượng chết" vô nghĩa gây nặng nề cho vai và cơ thể.

    Hãy xem xét thật kỹ các thứ đựng trong túi và loại bỏ tất cả các vật không cần thiết, chỉ để lại những vật dụng thực sự cần sử dụng.

    Ngủ sai tư thế

    Một tư thế ngủ không chính xác cùng với một tấm đệm không thoải mái không chỉ cản trở việc nghỉ ngơi mà còn có thể gây đau lưng.

    Một tấm đệm cứng nhắc chắc chắn có tác động tiêu cực đến tư thế. Mặt khác, ngủ trên các bề mặt quá mềm cũng không nên vì lưng sẽ bị trũng xuống. Chọn một tấm đệm vừa phải chắc chắn là giải pháp tốt nhất.

    Nhấc vật nặng không đúng cách

    Không có nghi ngờ gì về việc nâng vật nặng lcó hại cho lưng. Nhưng trong cuộc sống có các tình huống chúng ta buộc phải thực hiện.

    Để bảo vệ cột sống khỏi bị thương, hãy đảm bảo tuân theo quy tắc dễ nhớ này: Khi xử lý trọng lượng nặng giữ cho đầu gối cong, lưng và đầu giữ thẳng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn b. thông tin hữu ích
     

Chia sẻ trang này