Toàn Quốc: Để Có Trái Ngọt, Hãy Nghĩ Cách Hoạch Định Chiến Lược Khác Biệt

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi anhprocool, 24/4/2023.

  1. anhprocool

    anhprocool Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/4/2023
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một bản hoạch định chiến lược khác biệt là điều kiện cần để doanh nghiệp nâng cao lợi nhuận, khẳng định tên tuổi trong ngành hàng, thị trường đang hoạt động

    Hoạch định chiến lược là công việc rất quan trọng đối với hoạt động quản trị doanh nghiệp. Để phát triển kinh doanh, sản xuất đi đúng hướng thì phải biết cách hoạch định chiến lược chính xác. Các chuyên gia của Navigos Search sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như các bước hoạch định chiến lược hiệu quả qua thông tin bên dưới.

    1. Hoạch định chiến lược là gì?
    Hoạch định chiến lược là quy trình nghiên cứu, phân tích yếu tố môi trường, cơ hội, mục tiêu và đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Thông qua đó, nhà quản trị thiết lập mục tiêu chiến lược và đưa ra phương hướng hoàn thành mục tiêu tốt nhất.

    Quá trình hoạch định chiến lược thường bao gồm mục tiêu và kế hoạch hành động định hướng sự phát triển của doanh nghiệp. Trong quá trình vận hành, doanh nghiệp luôn chịu ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài và bên trong. Nếu có được chiến lược hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt, chủ động thích ứng với mọi biến động xảy ra và tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao vị thế trên thị trường.

    Mặt khác, chiến lược tốt còn giúp doanh nghiệp nắm bắt tốt những cơ hội và phát hiện sớm nguy cơ tiềm ẩn. Nhà quản trị cũng khai thác và sử dụng hợp lý nguồn lực sẵn có để phát huy sức mạnh của doanh nghiệp. Một chiến lược hiệu quả cũng tạo nên mối liên kết tốt giữa nhân viên với nhau, giữa nhân viên với ban lãnh đạo để cùng hướng đến mục tiêu phát triển doanh nghiệp.

    Vậy nên, với vai trò là nhà lãnh đạo, bạn cần thành thạo kỹ năng hoạch định chiến lược. Ngay cả khi bạn không trực tiếp thực hiện kế hoạch thì vẫn cần rèn giũa để đánh giá tính khả thi của chiến lược.

    Xem ngay: Văn hóa - Tấm áo nhận diện của một doanh nghiệp



    [​IMG]

    Hoạch định chiến lược rất quan trọng

    2. Một bản hoạch định chiến lược hoàn hảo gồm những gì?
    Dù trong lĩnh vực, ngành nghề nào thì bản kế hoạch chiến lược đưa ra nên đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau:

    • Giải quyết nhu cầu của khách hàng, quyền lợi nhân viên và lợi ích doanh nghiệp để đảm bảo tính bền vững cho kế hoạch.
    • Quá trình xây dựng do nhiều người cùng thực hiện nhằm đảm bảo tính đa dạng, độc đáo và nhà quản lý phải đưa ra quyết định cuối cùng khách quan nhất.
    • Các quyết định đã được thống nhất phải có cơ chế phản hồi, tương tác để người thực hiện nhanh chóng tiếp nhận và xử lý vấn đề.
    • Chiến lược đưa ra phải có tầm nhìn dài hạn để đảm bảo cho hoạt động vận hành của doanh nghiệp trong thời gian dài.
    • Bản hoạch định chiến lược cần đảm bảo đã cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất, thay đổi cách làm việc, phương thức kinh doanh, nhận định chính xác nhu cầu khách hàng,...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhprocool
    Đang tải...


Chia sẻ trang này