Để con biết vâng lời

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi babyluong, 29/9/2009.

  1. babyluong

    babyluong Thành viên mới

    Tham gia:
    16/9/2009
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    TVO- Thiếu kỹ năng giáo dục và luôn giáo dục con theo ý mình, hậu quả là con trở nên lầm lì, bất tuân.


    Tọa đàm “Kỹ năng làm cha mẹ: Có làm thay đổi định mệnh của họ và con họ” do Trung tâm Thanh thiếu niên Miền Nam tổ chức ngày 25-2 tại TPHCM đã thu hút gần 100 phụ huynh tham dự. Đa phần họ đến với buổi tọa đàm là để gặp gỡ các chuyên gia tâm lý nhằm tìm cách giáo dục con biết nghe lời cha mẹ hơn.

    Khi con...trở chứng

    Chị Nguyễn Thị Lan Phương gửi đến câu chuyện “hết thuốc chữa” của đứa con trai đang học lớp 10 của mình. Con chị hiện nay học rất kém, thầy cô mời phụ huynh đến phàn nàn cháu có khả năng ở lại lớp rất cao nhưng 9 năm học trước đó, cháu học rất tốt, ai cũng nhận xét cháu ngoan, hiền, lễ phép. “Bỗng nhiên cháu “trở chứng” và nghiện game online, cha mẹ nói không nghe, bỏ bê cả việc học hành”- chị phải mua máy vi tính nối mạng để cháu chơi ở nhà cho dễ quản lý.

    Thế nhưng, từ khi mua máy, cháu miệt mài chơi bất kể thời gian. Anh chị bức xúc: “Chúng tôi phải cầu cứu thầy cô nhưng cháu không có chút gì chuyển biến. Nhiều khi nói con không nghe, ngồi khóc cháu cũng dửng dưng”. Không muốn con mình tiếp tục nghiện game, cả hai đến các trung tâm tham vấn tâm lý, giáo dục trẻ vị thành niên... tìm giải pháp. “Các chuyên gia chỉ tham vấn về lý thuyết, cái tôi cần là cách dạy con biết vâng lời, biết học hành lo cho bản thân...”- chị cho biết. Đồng tâm trạng với vợ chồng chị Lan Phương, chị Lê Hoàng Tuyết Mai, quận 3, góp thêm: “Cháu nhà tôi mới 13 tuổi mà nó mê game online đến nỗi bỏ học cả tháng rồi, nói ngon nói ngọt đủ điều và dùng tới biện pháp đòn roi cháu cũng không sợ...”.


    Một vị phụ huynh lớn tuổi khác chia sẻ: Tôi có đứa cháu trai từ nhỏ ba bỏ đi, cháu sống với mẹ. Cháu hiện đang là sinh viên năm thứ 3, học rất giỏi. Tuy nhiên, từ khi mê internet, cháu không thiết đến học hành dù gia đình đánh mắng hay dỗ ngọt thế nào. Cháu còn mắc cả chứng mất ngủ rối loạn thần kinh đến mức gia đình phải đưa cháu đi bệnh viện tâm thần điều trị... Tư vấn trường hợp này, tiến sĩ tâm lý Trần Thị Giồng cho biết: “Đây là một sai lầm cực kỳ nguy hiểm! Khi đưa vào bệnh viện tâm thần cháu biết mình không bị tâm thần thì sẽ “sốc” tâm lý nặng”.


    Tổn thương cảm xúc

    http://tuvanonline.com/tintuc/hanh-phuc-gia-dinh/cha-me-con/6701/29.tuvanonline
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babyluong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này