Để Con Tự Vượt Qua Thử Thách

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Mạnh Kiên, 23/2/2017.

  1. Mạnh Kiên

    Mạnh Kiên Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Để con tự vượt qua thử thách là việc đầu tiên các bậc cha mẹ nên làm để con có những hành trang sinh tồn vững chắc, tự tin bước vào cuộc sống. Khóa học thêm Toán lớp 7 Trung tâm Toán học Tốt dưới đây xin được chia sẻ với phụ huynh một số ý kiến về chủ đề này.
    Trong cuộc đời mỗi con người, khó khăn, thử thách là điều hết sức bình thường. Có những khó khăn hoàn toàn có thể tránh được nhờ vào sự nhắc nhở của phụ huynh, nhưng cũng có những khó khăn thử thách mà con nhất định phải tự mình vượt qua. Những lúc đó, hãy dũng cảm đẩy con ra khỏi vòng tay, đừng quá sợ hãi hay lo lắng.

    [​IMG]
    Để con tự vượt qua thử thách

    Cuộc đời của con nhất định phải để con tự bước đi, trước sau gì rồi cũng có ngày con phải tự mình đối diện với xã hội. Những điều mà phụ huynh chúng ta có thể làm, đó là đưa ra những lời khuyến cáo, nhắc nhở còn là sự động viên khi con gặp thất bại và giúp chúng đứng lên sau mỗi lần vấp ngã.

    Cần phải giúp con hiểu rằng, mặc dù khó khăn có thể khiến các con vất vả hơn, nhưng đồng thời nó cũng hun đúc lên cho các con những phẩm chất kiên cường và đặt nền móng cho một tương lai sáng lạn. Balzac, nhà văn nổi tiếng người Pháp từng nói rằng: “Khó khăn thử thách giống như một tảng đá, đối với nhữn kẻ yếu đuối, nó là tảng đá ngáng đường khiến bạn khó lòng tiến về phía trước, nhưng với người mạnh mẽ, đó lại là tảng đá lót chân khiến bạn đứng lên cao hơn”.

    Khi con gặp khó khăn, chúng ta không nên thay con giải quyết vấn đề, nhưng cũng không nên tiêu cực, bỏ mặc chúng đơn độc một mình đối mặt với khó khăn thử thách. Hãy để con biết rằng, dù thế nào đi chăng nữa, cha mẹ vẫn ở đây, những lúc con cần cha mẹ vẫn có thể đưa ra lời khuyên hay sự giúp đỡ ở mức thích hợp. Chúng ta phải giúp trẻ dũng cảm, dám đối mặt với khó khăn thử thách, hãy nhớ rằng khó khăn thử thách không đáng sợ, điều đáng sợ là chúng ta mất dần đi sự can đảm để đối diện với nó.

    [​IMG]
    Bình tĩnh, để con tự vượt qua thử thách
    Trên thực tế, nhiều khi sự nuông chiều và che chở quá mức của cha mẹ đã vô tình làm thui chột lòng dũng cảm ở trẻ. Nếu bạn muốn con mình trở thành một người mạnh mẽ, biết đứng dậy sau khi vấp ngã thì trước tiên hãy đẻ con đối diện với thử thách để con lớn khôn trong chính khó khăn. Và điều mà những người làm cha mẹ như chúng ta nên làm là trở thành quân sư và chỗ dựa tinh thần cho con mà thôi.

    Nuôi dưỡng khả năng đối diện với thử thách cho các con không phải là điều khó khăn vượt ngoài khả năng kiểm soát của cha mẹ, nhưng để làm được điều này đòi hỏi ở các bậc ca mẹ sự kiên trì. Chúc các bậc phụ huynh thành công trong việc giáo dục các con.
    Nguồn: http://dayhoctot.edu.vn/de-con-tu-vuot-qua-thu-thach/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Kiên
    Đang tải...


Chia sẻ trang này