Toàn quốc: Để Detox Hiệu Quả, Bạn Cần Nạp Đủ Dinh Dưỡng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Maigic, 25/6/2021.

  1. Maigic

    Maigic Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2021
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    Detox hiện đang là xu hướng chăm sóc sức khỏe tự nhiên được rất nhiều người yêu thích và hưởng ứng tích cực với nhiều tác dụng mà phương pháp này đem lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về cách detox hiệu quả và an toàn. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này qua bài viết dưới đây nhé!
    [​IMG]
    1. DETOX LÀ GÌ?


    Detox được biết đến là một phương pháp giúp thanh lọc cơ thể bằng cách hạn chế tối đa việc hấp thu các dưỡng chất thừa, chỉ bổ sung dưỡng chất và vitamin tự nhiên từ các loại rau củ, trái cây, qua đó loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

    Đây là phương pháp giải độc cơ thể an toàn và tự nhiên bằng cách sử dụng các loại rau củ quả, trái cây chứa nhiều nước và chất xơ. Từ đó detox giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh.

    Không chỉ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, các loại nước detox còn mang tới hiệu quả trong việc giảm cân, chăm sóc da mặt, làm đẹp. Đây cũng là lý do chính mà chị em yêu thích phương pháp này.
    [​IMG]
    2. NHỮNG NGUYÊN LIỆU SỬ DỤNG TRONG PHƯƠNG PHÁP DETOX

    Hiện nay, có khá nhiều cách làm detox khác nhau. Tuy nhiên, không phải bất cứ một nguyên liệu nào cũng được sử dụng để làm detox, bởi có những loại thực phẩm tuyệt đối không được sử dụng làm đồ ăn uống để giảm cân, thanh lọc cơ thể.

    Trong đó, các loại rau xanh (như rau chân vịt, rau diếp, cà rốt, bông cải xanh, bắp cải, cần tây,…); các loại trái cây như dưa hấu, táo, dưa chuột, cam,… là những nguyên liệu rất được ưa chuộng để làm detox. Nguyên nhân chủ yếu là do trong rau xanh và các loại củ, quả có chứa nhiều chất xơ, viatmin và các chất có tác dụng chống oxy hóa, rất tốt cho việc đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể và làm đẹp da.

    Detox được khuyến khích nên sử dụng các thực phẩm không sử dụng các chất độc hại, thuốc tăng trọng hay chất bảo quản. Do đó, dể đạt được hiệu quả tốt nhất khi áp dụng phương pháp này, bạn chỉ nên sử dụng các thực phẩm được trồng organic. Tuy nhiên, giá thành của các sản phẩm này khá cao, đây chính là vấn đề khiến nhiều chị em phải băn khoăn.
    [​IMG]
    3. LỰA CHỌN MÁY ÉP PHÙ HỢP ĐỂ ĐẢM BẢO CHẤT DINH DƯỠNG TRONG THỰC PHẨM.

    Nếu bạn lựa chọn phương pháp detox bằng các loại nước ép thì việc lựa chọn máy ép phù hợp chính là vấn đề mà bạn phải quan tâm. Bởi phương pháp này được khuyến khích sử dụng các sản phẩm organic có giá thành khá cao, nên nếu chiếc máy ép không thể tối ưu được chất lượng nước ép có trong thực phẩm sẽ khiến bạn lãng phí rất nhiều chi phí mua trái cây, rau củ.

    Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy ép trái cây thông dụng là máy ép nhanh và máy ép tốc độ chậm, với các đặc điểm khác nhau khiến nhiều người phân vân khi đưa ra quyết định lựa chọn.

    Máy ép nhanh được hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng các lưỡi dao vận hành với tốc độ cao để mài nhỏ trái cây, rau củ, sau đó được lọc qua lưới lọc để tách nước ra khỏi bã. Chính cách vận hành này đã khiến lượng nước ép thu được bị hạn chế, bã trái cây còn chứa rất nhiều nước. Bên cạnh đó, việc vận hành với tốc độ cao đã tạo ra lực ma sát khiến nhiệt độ động cơ có thể lên tới 70 độ C, đủ để phá vỡ các cấu trúc enzyme và vitamin trong thực phẩm, làm cho nước ép không bảo toàn được lượng dưỡng chất sẵn có bên trong.

    Điều này đã khiến bạn lãng phí đi rất nhiều nước ép, chất dinh dưỡng và chi phí mua sắm nguyên liệu, khiến việc detox của bạn không đạt được hiệu quả như mong đợi.

    Máy ép tốc độ chậm lại khác, với nguyên lý sử dụng lực ép của trục vít đặc biệt và động cơ giảm tốc, vận tốc chỉ khoảng 45 - 85 vòng quay/phút. Trục vít sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào và nghiền nhuyễn, đẩy nguyên liệu vào lưới lọc mà không gây ra bất cứ lực ma sát hay lực ly tâm nào.

    Việc nghiền nhuyễn và lọc trực tiếp nước ép sẽ giúp vắt kiệt lượng nước ép có bên trong thực phẩm, bã thực phẩm được vắt khô hoàn toàn, không chứa nước giúp tối đa lượng nước ép thu được từ thực phẩm. Đồng thời, máy không sinh ra nhiệt sẽ giúp bảo toàn được cấu trúc enzyme và dinh dưỡng bên trong thực phẩm, giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua trái cây, rau củ hơn.

    Để detox hiệu quả, bạn cần phải nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể để tránh các tình trạng thiếu hụt dưỡng chất, mệt mỏi, suy nhược cơ thể vì đói. Do đó, việc lựa chọn một chiếc máy ép phù hợp chính là một việc vô cùng quan trọng trước khi bạn bắt đầu thực hiện phương pháp này.

    Chính những ưu điểm vượt trội trên, có thể thấy máy ép tốc độ chậm chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn khi thực hiện detox bằng nước ép trái cây. Máy ép chậm cho ra nhiều nước ép hơn, giữ được phần lớn chất dinh dưỡng, vitamin trong rau củ và hoa quả. Chính vì vậy bạn có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị thơm ngon và những dưỡng chất tuyệt vời nhất từ nước ép hoa quả.

    Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp detox cơ thể và có sự lựa chọn phù hợp nhất trong việc mua máy ép trái cây để hỗ trợ cho phương pháp này đạt được hiệu quả cao nhất.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maigic
  2. Maigic

    Maigic Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2021
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6

Chia sẻ trang này