Để Hiểu Rõ Bạn Trai, Cô Quan Sát Cách Anh Ăn Uống, Kết Quả Phát Hiện Khá Nhiều Điều

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi rionsyla98, 1/6/2018.

  1. rionsyla98

    rionsyla98 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Tôi có tín niệm rất kiên cố đối với việc ăn uống, tôi cho rằng đây là hành vi bản năng nhất của con người, cũng bao gồm cả trí tuệ sâu sắc.

    Hồi đi học, vào một ngày hè oi ả, mấy cô bạn trong lớp rủ nhau mua nửa quả dưa về ăn giải nhiệt. Ngồi trong phòng học, có mấy người ướt đẫm mồ hôi, cầm chiếc thìa mà đưa đẩy cho nhau “cậu ăn đi”, “cậu ăn đi”… Mấy cô bạn khách sáo chỉ ăn phần rìa ngoài mà để lại phần giữa, lúc này một cô bạn liền xúc lên một miếng to từ giữa lên rồi nói với những người kia “Các cậu thật ngốc, phần giữa mới là phần ngọt nhất”. Tôi nhìn vẻ đắc ý của cô bạn đó, rồi kể từ đấy tôi không có cảm tình với cô gái này.
    Sau này khi đi làm, mỗi ngày bữa trưa các đồng nghiệp cùng ăn cơm, mọi người cùng trao đổi đồ ăn với nhau. Ai mang bánh trái thơm ngon, ai rang cơm mà nhiều quá, mọi người đều tình nguyện chia sẻ với nhau.

    Tuy nhiên có một đồng nghiệp nam lúc nào cũng ăn cơm rất nhanh, sau đó nhìn chằm chằm vào hộp cơm người khác, lại còn giả vờ hỏi khéo “Đồ ăn của cậu chắc ngon lắm nhỉ?”. Mỗi lần như vậy đều có người cho anh ta ăn cùng mặc dù chẳng muốn.

    Có một lần buổi sáng dậy muộn không kịp nấu nên tôi mang đồ ăn từ tối hôm qua đi làm chỉ có một ít cơm với hai miếng khoai nướng, thế mà mắt anh ta cứ như rơi vào bát của tôi vậy. Cuối cùng không chịu nổi nữa bèn hỏi “Cho tôi một miếng được không? Tôi muốn thử xem vị thế nào ấy”. Tôi đưa hết khoai cho anh ta rồi chịu bụng đói, sau đó nghe anh ta khoác lác với người khác rằng, mỗi tháng anh ta đều mua quần áo của hãng Armani. Kể từ đó tôi không giao thiệp gì với anh ta nữa.
    Tôi là người đặc biệt thích ăn uống, những kí ức đẹp hồi nhỏ đa phần đều gắn với bàn ăn. Hồi nhỏ tôi thích lắm món bánh kẹp rau hẹ, món dưa chua hầm thịt của mẹ, món mì tương, ngay cả đến món đậu kho thịt rất bình thường mà cũng khiến tôi ăn hết hai bát cơm đầy.

    Khi lớn lên, “tâm hồn ăn uống” của tôi cũng không giảm, tôi thích nói chuyện với mọi người trên bàn ăn, thích đưa tâm tình của tình yêu và tình bạn vào những bữa ăn nóng hổi. Sau khi ra nước ngoài, tôi lại càng nhớ hương vị của của món ăn quê hương hơn.

    Tôi luôn để ý đến nội dung bữa ăn, rồi dần dần phát hiện ăn cũng là một văn hóa, lại càng có thể trở thành sự tu dưỡng. Trên bàn ăn, hành vi ăn tuy đơn giản nhưng thể hiện nhiều loại thái độ, có người ăn uống thô tục, có người ăn uống nho nhã, có người chỉ ăn đồ mình thích, có người thích chia sẻ, có người không bận tâm tới lễ nghi, có người lại chu đáo từng tí một…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi rionsyla98
    Đang tải...


  2. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Học ăn, học nói, học gói, học mở...Cuộc sống này cái gì cũng phải học. từ những điểu nhỏ nhất
     

Chia sẻ trang này