Thông tin: Để hợp tác tốt với nhà trường trong việc nuôi dạy con

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Hải Phạm, 7/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Nhiều người, nhất là các giáo viên, cho rằng chuyện phụ huynh nổi cơn thịnh nộ khi nghe con mình gặp việc không hay là hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, đó lại là hành động thể hiện mức độ giao tế kém.

    Để kiểm soát được tình trạng này, bạn nên chú ý những lời khuyên sau

    1. Không nên lơ là với những gì giáo viên gửi về nhà

    Cô giáo Helen Arrington dạy ở Trường cấp II Daniell cho biết: “Hằng năm tôi đưa nguyên “gói” thông tin cho học sinh mang về để cha mẹ ký xác nhận. thế mà có đến một nửa số phụ huynh chỉ ký tên mà chẳng thèm để mắt xem trong giấy nói gì. Đến khi vụ việc xảy ra, họ lại bảo không biết trường có tổ chức các buổi họp về những vấn đề đó”.

    Hãy bỏ thời gian đọc các thông tin giáo viên gửi cho phụ huynh. Điều này rất quan trọng nếu bạn quan tâm đến việc học hành của con trẻ.

    2. Nên liên lạc với nhà trường để tìm hiểu sự việc nhưng tránh lúc quá nóng giận

    Phụ huynh có thể liên lạc với nhà trường bằng điện thoại hay gửi email, tuy nhiên tránh tiếp xúc trong cơn nóng giận. Xồng xộc vào lớp học và chất vấn giáo viên đang giảng dạy có thể sẽ vi phạm nội quy nhà trường.

    Hãy kiềm chế, tĩnh tâm trong một vài giờ, sau đó hẹn gặp thầy cô hay phòng ban nào có chức năng giải quyết vấn đề.

    3. Nên ghi nhớ vấn đề nào cũng có hai mặt

    Trẻ con thường thuật lại không chính xác sự việc đã xảy ra, chỉ kể một phần và có khuynh hướng che giấu những chuyện chúng đã làm sai. Khi liên lạc với trường để tìm hiểu nguyên do, hãy hỏi ý kiến giáo viên về sự việc đó trước, sau đó hãy liên hệ câu chuyện trẻ đã kể cho bạn.

    4. Không mang chuyện năm ngoái vào năm nay

    Nếu phụ huynh từng trải qua những chuyện không hay với trường hay thầy cô năm học vừa qua, cũng không nên cho rằng chuyện tương tự sẽ lặp lại vào niên học này, nhất là khi chỉ vừa bắt đầu năm học. Thầy cô thường tỏ ra nghiêm khắc vào đầu năm để đưa học sinh vào nề nếp.

    5. Có thể trình lên cấp cao hơn nếu sự việc vẫn kéo dài

    Nếu cho rằng vụ việc chưa được giải quyết thỏa đáng, bạn có thể liên lạc với ban giám hiệu. Hãy để trường có cơ hội điều tra và tìm ra giải pháp cho vấn đề.

    Khi mọi việc đã êm đẹp, đừng quên gửi thư cảm ơn nhà trường.

    6. Nhớ rằng mọi người đều hướng về cùng mục đích

    Điều này cực kỳ quan trọng. Mọi người, nghĩa là bao gồm bạn, con bạn và giáo viên của con bạn, tất cả đang cùng hành động vì một mục tiêu chung. Cộng tác với nhau luôn tốt hơn là đối nghịch hay chia rẽ.

    Giáo viên luôn mong muốn phụ huynh tham gia theo dõi việc học tập của con mình. Vấn đề nảy sinh chẳng qua do thiếu thông tin hoặc truyền đạt thông tin thiếu chính xác mà thôi.

    Nguồn: Tuổi trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này