Để kinh doanh Online thành công

Thảo luận trong 'Chào hỏi - làm quen' bởi designpro, 8/9/2011.

  1. designpro

    designpro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Kinh doanh trực tuyến, bán hàng qua mạng giờ đây đang là một mốt được ưa chuộng cho những thương nhân. Rõ ràng về mặt lý thuyết, kinh doanh Online sẽ có lợi rất nhiều so với nhiều phương pháp kinh doanh truyền thống. Điều đầu tiên phải nói đến là tiết kiệm được các khoản chi phí quan trọng như: Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, thuê văn phòng, thuê nhân viên...và điều đặc biệt hơn nữa là bạn có thể nằm ờ nhà mà buôn bán...

    Việc giảm được chi phí, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được lợi nhuận khổng lồ khi buôn may bán đắt. Đây có lẽ chính là lý do lớn nhất để các thương nhân bắt đầu quay mũi giáo sang kinh doanh trực tuyến!

    Nhưng thường thường, Đất Lành Chim Đậu (mặc dù toàn thấy các mẹ kinh doanh :eek:), môi trường kinh doanh Online không chỉ dành riêng cho dân công nghệ nữa, mà giờ đây nhà nhà, người người đều đổ xô vào hình thức kinh doanh tiện lợi này, vì thế không tránh khỏi việc cạnh tranh gay gắt. Một minh chứng rõ ràng là chỉ riêng trên trang Làm Cha Mẹ này thôi đã có hàng nghìn, hàng triệu Shop mở ra rồi...

    Vậy làm thế nào để việc kinh doanh Online của bạn đạt được hiệu quả cao? Vượt qua các đối thủ khác?... Đó sẽ là một cuộc chiến trường kỳ...

    Có rất nhiều kinh nghiệm được đúc kết, được post lên diễn đàn này để các mẹ, các bố, các anh, các chị, các em học theo và làm... Dù nói đi, nói lại, giải thích dài dòng thì nhìn chung tất cả đều xoay quanh các vấn đề là:

    - "UY tín, chất lượng, thái độ phục vụ tốt... Giá cả phải chăng hợp túi tiền, hàng chất lượng dùng được và càng rẻ càng tốt...".
    - "Quảng cáo tốt, bỏ tiền thật nhiều để treo shop của mình lên trên cùng...".

    Thế nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng... chắc chắn ai tham gia kinh doanh đều đã hiểu thấu đáo cái triết lý đó chưa? Tôi cam đoan rằng đã là dân kinh doanh, họ hiểu những điều đó như là một bài học vỡ lòng vậy.

    Bởi ta phải suy rằng, về chất lượng, giờ đây có nhiều nhà cung cấp, nhiều nguồn cung, bạn lấy được những sản phẩm chất lượng như thế nào thì người khác cũng sẽ lấy được những sản phẩm chất lượng tương tự thế. Tôi đi mua hàng Online nhiều, hỏi về sản phẩm thì 100% đều tiếp thị là: "bạn yên tâm, sản phẩm bên mình chất lượng, đúng giá trị...". Vâng! Nếu đúng như chủ cửa hàng nói, thì sản phẩm có chất lượng như nhau, giá cả như nhau...Vậy yếu tố nào sẽ giúp cho bạn lựa chọn mua sản phẩm của cửa hàng đó? Tất nhiên đó là sự phục vụ, sự nhiệt tình, thái độ của người bán hàng.

    Thế nhưng lại suy xét tiếp rằng, ai cũng hiểu điều đó, ai cũng hiểu cái triết lý là "khách hàng là thượng đế". Vậy đâu sẽ là yếu tố cho bạn quyết định lựa chọn mua sản phẩm? là một người kinh doanh, bạn phải đặt câu hỏi đó, đặt mình vào chính vị trí của người mua hàng. Đối với riêng tôi, sự khác biệt, cá tính của cửa hàng sẽ là yếu tố quyết định cho tôi lựa chọn mua sản phẩm tại cửa hàng đó khi mà tất cả các cửa hàng đều có được những điều kiện cần trên.

    Phải, cái mà tôi muốn nói ở đây chính là sự khác biệt, phong cách riêng mà sản phẩm của bạn đang bán tạo ra, thu hút sự quan tâm của người mua.

    Đó cũng chính là cốt lõi của thành công mà Steve Jobs người sáng lập tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple có được.

    Và phương châm của Steve Jobs luôn là "Hãy suy nghĩ khác biệt". Đó chính là ý tưởng kinh doanh, ý tưởng tiếp thị, ý tưởng quảng bá sản phẩm của bạn tới khách hàng.

    Vậy làm thế nào để tạo nên sự khác biệt? Hãy suy nghĩ và tham khảo những phương pháp, ý tưởng kinh doanh, tiếp thị dưới đây biết đâu bạn có thể áp dụng được cho sản phẩm của bạn:
    ...
    Còn tiếp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi designpro
    Đang tải...


  2. designpro

    designpro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Tiếp tục với việc sáng tạo ra các phương pháp mới nhằm lăng xê sản phẩm của bạn tới khách hàng, nhưng trước khi nghĩ về điều đó, bạn hãy dành đôi chút thời gian nghĩ về đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới.

    Tùy vào công dụng, tính năng và đặc thù của sản phẩm bạn sẽ hoạch định đượng đối tượng khách hàng nào là đối tượng khách hàng chính của bạn. Sau khi có được đối tượng khách hàng bạn sẽ phải lựa chọn nơi để đăng quảng cáo, nơi thể hiện ý tưởng lăng xê sản phẩm của mình. Giờ bạn đã có đủ mục tiêu và địa bàn hoạt động, bước tiếp theo là làm mọi cách cho mọi người chú ý theo hướng tích cực....

    Đây chính là sự khách biệt, bởi chỉ có sự khác biệt trong hàng ngàn, hàng triệu cái giống nhau thì người ta mới thực sự chú ý đến bạn.

    Bây giờ hãy đọc những câu chuyện, những phương pháp tiếp cận khách hàng, những mẹo vặt trong kinh doanh dưới đây:

    Câu chuyện thứ nhất:

    Tự lăng xê bản thân

    Cách đây 20 năm, tại quốc gia nọ, có một hãng bia nọ, hãng bia này mới khai trương, đi vào sản xuất được khoảng 1 tháng và điều tất nhiên không ai biết hãng bia đó là gì, mùi vị của nó ra sao... Nhằm tăng cường tiếp thị và đẩy mạnh kinh doanh, giám đốc điều hành của hãng bia này đã cho đăng quảng cáo rất nhiều nơi, rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng khác nhau, kể cả truyền hình... nhưng rốt cuộc cũng không thể chạy đua với những ông lớn trong lĩnh vực rượu bia thời bấy giờ... Phải làm cách nào đây? Sau nhiều đêm trăn trở, suy nghĩ... cuối cùng một sáng kiến lóe lên trong đầu ông giám đốc điều hành.

    Chất lượng bia của hãng đảm bảo ngang hàng với các hãng bia khác vậy tại sao mọi người lại không tiêu thụ sản phẩm của ông? Đó chính là mấu chốt của vấn đề, bởi đó chính là thương hiệu và ông nhận ra thói quen tiêu dùng của khách hàng... và điều quan trọng nữa, đó chính là hiệu ứng mua sắm của người tiêu dùng... luôn luôn bắt chước, và quả đúng khi nói rằng, phương pháp truyền miệng có lẽ là phương pháp bán hàng tốt nhất...

    Sau khi phân tích được điều đó, trong đầu ông giám đốc điều hành đã nảy ra sáng kiến mới lạ...

    Sáng hôm sau, ông triệu tập tất cả công nhân viên trong công ty, tất cả gồm khoảng 100 người... và ông công bố với mọi người rằng:

    "Các anh hãy đóng vai làm khách hàng, làm người uống bia, đi đến tất cả các đại lý bia rượu không bán sản phẩm của chúng ta chỉ để hỏi một câu: "Cho tôi một chai bia ABC" (ABC là tên hãng bia của công ty này) - Và tôi sẽ trả các anh 10 USD cho một lần hỏi đó...".

    Ngay ngày hôm sau, công ty dường như ngừng hoạt động, bởi 100 công nhân viên của công ty đang đi hỏi mua chính loại bia của công ty mình sản xuất trên khắp nẻo đường...

    Với chính hoạt động như thế... các đại lý bia khi được hỏi nhiều đến loại bia ABC... đã tò mò tìm hiểu loại bia ABC là loại bia gì sao nhiều người hỏi thế, đã nghiên cứu dùng thử...và nhập về bán...

    Hãng bia đó bắt đầu sâm nhập thị trường và phát triển từ đó...

    Trên đây là câu chuyện đầy ý nghĩa, có thể đây là một mẹo vặt trong kinh doanh... Nhưng xét cho cùng nếu bạn kinh doanh mà không có mẹo... thì việc kinh doanh của bạn như con thuyền đi trên dòng nước, không tiến ắt sẽ lùi!

    P/s: Bạn có thể áp dụng chiêu bài này cho chính sản phẩm của mình... nhưng hãy đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm của bạn không thua kém gì các cửa hàng khác.. Áp dụng rất tốt cho những ai Bán Buôn!

     
    Sửa lần cuối: 8/9/2011
  3. mẹ Nhót

    mẹ Nhót Guest

    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Đánh dấu, em thích Top này rùi ý!
     
    designpro thích bài này.
  4. designpro

    designpro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Câu chuyện thứ 2:

    Chỉ bằng một lời khuyên​

    Câu truyện này các bạn có thể đã đọc rồi và cảm thấy thú vị, nhưng mấy ai nhận ra được người bán hàng trong câu truyện đã sử dụng những phương pháp nào trong kinh doanh để đạt được một doanh số bán hàng khó tin. Hãy cùng đọc và nghiền ngẫm câu truyện nào.

    Cộng doanh số bán hàng trong ngày, thấy nhân viên mới đến bán được những 100 ngàn đôla, chủ cửa hàng gọi anh này lên hỏi:

    - Chỉ với một vị khách, làm thế nào mà cậu bán được ngần ấy tiền hàng?

    - Đầu tiên, ông ta mua một lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi khuyên ông ta mua thêm một cái loại vừa và một cái lớn. Mua xong lưỡi câu, tôi bảo ông ta nên mua thêm dây câu: loại nhỏ, loại nhỡ và loại to. Tiếp đến là cần câu, lều câu, xuồng câu hai động cơ... Cuối cùng, thay vì chúng ta phải chở hàng đến tận nhà cho khách, tôi khuyên ông ta nên mua luôn một chiếc microbus chuyên dùng để chở xuồng và đi picnic.

    - Như vậy là cậu đã thuyết phục và bán cho ông ta tất cả mọi thứ bắt đầu từ ý định chỉ mua một cái lưỡi câu. Giỏi lắm!

    - Cậu nhân viên giải thích: Không hẳn thế đâu ạ! Ông ta đến mục đích chính là mua một hộp băng vệ sinh cho vợ. Nhưng tôi khuyên ông ta rằng: Nếu vợ ông ở tình trạng như vậy, thì ông không nên ở nhà mà tốt nhất là đi câu vài ngày.

    Bài học kinh doanh: Hãy nắm bắt vấn đề trọng điểm trong tâm lý, nhu cầu của khách hàng để từ đó có thể thuyết phục họ không những mua món hàng họ cần mà còn nhiều và nhiều hơn thế nữa. Và điều quan trọng hơn nữa là bạn phải luôn nhớ về phương châm của một người bán hàng bậc thầy là bán hàng mọi lúc mọi nơi. Hãy tìm hiểu thêm về các phương châm đó tại bài viết Phương châm của nhân viên bán hàng bậc thầy...

    !!!
     
  5. designpro

    designpro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Câu chuyện thứ 3:

    Hãy cho trước khi nhận​

    Một xưởng làm cửa cuốn ở tỉnh Hồ Nam, thuộc loại doanh nghiệp nhỏ, đã dùng một sách lược quảng cáo độc đáo như sau: Dùng một phương thức nào đó đánh động một cơ quan có đủ khả năng gây ảnh hưởng tới sản phẩm của mình, khiến họ ưu ái sản phẩm của mình. Song làm sao để giành được lòng tin của họ đây?

    Chỉ một thông tin mà người khác xem ra rất bình thường đã mang lại một linh cảm cho người xưởng trưởng. Tháng 8 năm 1987, một Viện thiết kế xây dựng của một thành phố nọ được bình chọn là Viện loại A. Ông chủ xưởng cửa cuốn thấy đây là một cơ hội tốt để tạo tình cảm tốt nên đã lập tức tới tờ báo X. thuê đăng một đoạn quảng cáo, nội dung chúc mừng Viện nọ. Rồi ông còn tới cả đài phát thanh để thuê quảng cáo thông tin này. Những thông tin liên tục đó đã làm cho Viện thiết kế kia chú ý tới, và thế là họ đã chủ động tới xưởng, hỏi han tình hình có liên quan, rồi tiến hành điều tra chất lượng loại cửa cuốn của xưởng. Sau khi thấy chất lượng cửa rất đáng tin cậy, Viện trưởng Viện thiết kế đã quyết định: Từ nay về sau, tất cả các công trình do Viện thiết kế mà cần tới cửa cuốn, đều sẽ đặt hàng ở xưởng này.

    Xưởng cửa cuốn đã khéo léo lợi dụng Viện thiết kế xây dựng để quảng cáo cho mình. Tiếng tăm của xưởng vang xa, lượng người dùng cũng tăng lên nhiều.

    Nghèo không đáng sợ, nghèo cần phải suy nghĩ để thay đổi. Nhỏ cũng không đáng sợ, nhỏ có thể biến thành to. Mấu chốt là phải tìm được đường đi.

    Theo SATA
     
    alexlag_hp thích bài này.
  6. designpro

    designpro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Câu chuyện thứ 4:

    Bỏ con săn sắt, bắt con cá rô​

    Ngày nay, thương trường như chiến trường, sách lược và thủ đoạn tiêu thụ của nhà kinh doanh thương mại các nơi trên thế giới cũng thiên biến vạn hóa, họ tính toán rất cao tay, khiến người khác không ngờ tới.

    Ở Mỹ có một công ty rất nổi tiếng, tên là Cripite, kinh doanh một thứ hàng không đáng kể, nhưng nổi tiếng khắp nước Mỹ và cả nước ngoài.

    Cripite chuyên kinh doanh “Kéo cắt lông mũi” chuyển qua bưu điện. Công ty thường quảng cáo trên các tạp chí có ảnh hưởng và lượng phát hành lớn. Trong lời quảng cáo dùng câu đơn giản, rõ ràng, khách hàng chỉ cần viết rõ địa chỉ và trả tiền tương đương với giá bán lẻ ở thị trường, không lâu sau sẽ nhận được chiếc kéo cắt lông mũi xinh xắn. Quảng cáo như vậy gây sự chú ý và hiếu kỳ của đông đảo độc giả, họ không ngại bỏ ra 3 USD để thử hư thực. Quả nhiên nhanh chóng nhận được chiếc kéo cắt lông mũi của công ty Cripite gởi bưu điện tới. Kéo sắc, dễ sử dụng, không ai không trầm trồ, thương hiệu của công ty càng được lan truyền rộng.

    Mọi người sẽ thắc mắc, công ty Cripite buôn bán nhỏ như vậy làm sao có lợi nhuận? Sự thật lợi nhuận của nó không ở kéo cắt lông mũi mà ở con đường do kéo cắt lông mũi mở ra.

    Chúng ta đều biết, bất cứ ai cũng có thể dùng kéo bình thường để cắt lông mũi của mình, chẳng mấy ai cần đến kéo cắt lông mũi chuyện dụng. Cho dù có, họ cũng có thể mua được ở bất cứ cửa hàng nào, đâu cần thiết phải mua qua bưu điện thứ hàng nhỏ bé đó. Công ty Cripite nắm được tâm lý hiếu kỳ của mọi người bằng phương thức mới lạ và dịch vụ tốt, khiến rất nhiều người vốn không cần thiết lắm thứ nhỏ nhặt này lại thích thú muốn thử, như vậy là mục đích của công ty đã đạt được.

    Thì ra, công ty Cripite triển khai dịch vụ kiếm tiền bằng cách cho thuê danh sách khách hàng mua kéo cắt lông mũi qua bưu điện. Họ nhập tên tuổi, địa chỉ khách hàng mua qua bưu điện vào máy tính, sau đó bán cho các công ty mua bán hàng qua bưu điện khác, công ty quảng cáo, công ty dịch vụ tư vấn v.v… Đồng thời công ty cũng nhận làm dịch vụ tuyên truyền quảng cáo cho các nhà kinh doanh và công ty dịch vụ quảng cáo khác, khi gởi kéo cắt lông mũi của mình thì gởi kèm đồ quảng cáo hàng hóa khác, từ đó có thể thu được một khoản tiền.

    Thu lợi qua thủ doạn kinh doanh này của Cripite hết sức khả quan. Kéo cắt lông mũi, do một công ty dụng cụ dao kéo ở New York nhận làm, thông qua bưu điện bán mỗi chiếc 2,99 USD, lợi nhuận chỉ có 6%, tương đương 0,18 USD. Nhưng mỗi lần thực hiện thành công một vụ bán qua bưu điện thì danh sách khách hàng sẽ tăng thêm một tên mới. Danh sách này cho thuê hoặc đem bán mỗi tên có thể thu được từ 0,03 đến 0,75 USD, mỗi danh sách có thể bán được nhiều lần. Như vậy thu nhập của nó gấp nhiều lần so với số tiền bán kéo kiếm được, cộng thêm thu nhập gởi kèm sản phẩm tuyên truyền quảng cáo khác cho khách hàng thì thu nhập càng lớn.

    Kéo cắt lông mũi Cripite đều in mác Cripite. Công ty đặt đại lý bán hàng qua bưu điện ở hàng ngàn địa điểm khắp nước, khiến thương hiệu càng lan rộng. Sự thành công về kinh doanh của Cripite khiến người ta không thể hiểu nổi. Theo một bài báo trên tập san Tiền tệ ở Washington thì: Số người mua kéo cắt lông mũi Cripite qua bưu điện đã gửi phiếu đặt tạp chí này rất nhiều và những người đó cơ bản không biết vì sao tạp chí này lại biết tên tuổi và địa chỉ của họ.

    Theo SATA
     
    alexlag_hp thích bài này.
  7. designpro

    designpro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Câu chuyện thứ 5:

    “Beef-steak Dơ Bẩn” thắng lớn nhờ mới lạ​

    Ở Dallas, thành phố lớn nhất bang Texas của Mỹ có tiệm beef-steak rất nổi tiếng, tên là “Beef-steak Dơ Bẩn”. Tiệm beef-steak lấy tên “Dơ Bẩn” làm sao thu hút được khách? Kỳ thực, ngược lại với sự tưởng tượng của mọi người, việc kinh doanh của tiệm này hết sức thịnh vượng; ông chủ nhờ đó mà phát tài lớn. Nó trở thành thương hiệu thành công được mọi người khen ngợi.

    Tiệm beef-steak “Dơ Bẩn” xem ra có vẻ xứng với cái tên. Trong tiệm chỉ thắp bằng đèn dầu, tối mò. Ngẩng đầu nhìn lên, trần nhà đầy bụi bẩn rấy dày (bụi nhân tạo, không rơi xuống); tường xung quanh dán nham nhở vô số mảnh vải và mảnh giấy; ngoài ra còn treo những vật trang trí như cày gỗ, lưỡi cuốc, dây xỏ mũi trâu, mũ bện và tượng điêu khắc bằng gỗ của người Indians. Bàn ghế trong tiệm đều làm bằng gỗ, chế tạo thô sơ phỏng theo đồ cổ, ngồi lên ghế phát ra tiếng cót két. Đầu bếp và người hầu đều mặc quần áo hình như chưa bao giờ giặt giũ.

    Điều khiến người ta chú ý nhất là ở đây có quy định: Khách tới không được đeo cà vạt, nếu không sẽ bị cắt nát. Có một số thực khách hiếu kì hoặc nghi ngờ thắt cà vạt đến, nào ngờ có hai cô gái tươi cười rạng rỡ tiến tới. Một người cầm kéo, một người cầm thanh la, chỉ thấy thanh la vang lên, kéo bập xuống cà vạt của vị khách đã bị cắt đứt một đoạn.
    Người quản lý đứng sẵn bên cạnh, đưa cho vị khách bị cắt cà vạt một ly rượu thơm, tỏ ý trấn an và xin lỗi. Ly rượu này không lấy tiền, kỳ thực giá tiền của nó đủ để bồi thường cho chiếc cà vạt bị cắt đứt. Đoạn cà vạt bị cắt cùng với danh thiếp có ký tên của vị khách này sẽ được dán lên tường làm lưu niệm. Vị khách bị cắt đứt cà vạt bất kể vì hiếu kì hay vì muốn thử hoặc không biết quy tắc ở đây, tuyệt nhiên không vì hành động này mà mất vui, ngược lại cảm thấy rất thú vị. Các mảnh giấy và mảnh vải dán đầy lên tường ở đây là những vật lưu niệm như thế.

    Tiệm beef-steak “Dơ Bẩn” tuy lấy dơ bẩn ngụy trang để bài trí, nhưng món beef-steak rất thơm ngon và vệ sinh, khiến người ta ăn không biết chán. Vì vậy nó thu hút rất nhiều thực khách và tiếng tăm truyền khắp bốn phương.

    Tiệm beef-steak “Dơ bẩn” vận dụng kế sách “xuất kỳ chế thắng” dùng kế lạ để thắng lợi, thu được thành công về kinh doanh. “Tôn tử thế thiên” chỉ rõ: Phàm việc đánh nhau, lấy chính (để) hợp, lấy kỳ (để) thắng, người giỏi xuất kỳ, vô cùng như trời đất, bất diệt như sông suối”. Ý nói là: Tác chiến với địch đều lấy chính binh đối địch, lấy kỳ binh giành thắng lợi. Cho nên tướng soái giỏi sử dụng kỳ binh thì phương pháp tác chiến sẽ biến hóa vô cùng như trời đất, thông chảy không ngừng như dòng suối. Cái gọi là kỳ tức là vượt ngoài sự liệu tính của mọi người, biến ải khôn lường, linh hoạt thông thoáng, người không ta có. Người kinh doanh nhà hàng, đa số đều lấy tên ý hay nghĩa tốt, bài trí trang nhã thanh tao để hấp dẫn thực khách, điều này đã thành quy luật mà mọi người thừa nhận. Còn tiệm beef-steak “Dơ Bẩn” thì ngược lại, sử dụng tên tiệm bất nhã và kiểu cách có vẻ như dơ bẩn để kinh doanh. Lúc đầu mọi người cho rằng, người chủ mắc bệnh tâm thần, đoán chắc kinh doanh sẽ thất bại. Kỳ thực người chủ này đã đưa ra thiết kế đầy ấn tượng, thu hút sự chú ý và hiếu kỳ của mọi người, ai cũng muốn vào tiệm xem thực hư ra sao. Như vậy mục đích đầu tiên hấp dẫn thực khách đã đạt được.

    Theo SATA
     
    alexlag_hp thích bài này.
  8. designpro

    designpro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Câu chuyện thứ 6:

    Để người tiêu dùng tự lắp đồ gia dụng
    Công ty IKEA của Thụy Điển là một trong những công ty phát triển nhanh nhất của châu Âu, nay đã có hàng trăm cửa hàng trên khắp thế giới, doanh số hàng năm đạt 1,7 tỉ USD. Ngay từ khi mới thành lập vào những năm 40 của thế kỷ XX, cái tên IKEA đã nổi tiếng khắp thế giới.

    Người sáng lập công ty có cách làm rất khác người. Đồ gia dụng mà ông kinh doanh không phải là loại thành phẩm mà đều là những cấu kiện để lắp ráp nên sản phẩm. Ông chủ cửa hàng có thể căn cứ vào sơ đồ lắp ráp, sử dụng những hướng dẫn và dụng cụ của cửa hàng để cho khách hàng có thể tự lắp lại thành những đồ đạc mà mình ưa thích.

    Do kiểu bán hàng kỳ lạ này, cộng thêm việc hình thành một phong thái mới “tự tay mình làm” của người phương Tây như làm nhà, làm đồ gia dụng, lắp ráp đồ điện máy, nên khách hàng đều thích mua linh kiện hoặc vật liệu về rồi tự mình làm hoặc lắp ráp lấy. Khéo vận dụng tạo ra loại hình này, nên công ty IKEA ngày càng thịnh vượng.

    Ngay từ năm 1985, IKEA đã xâm nhập thành công vào thị trường Mỹ. Lúc đó, họ mở một cửa hàng ở ngoại ô Philađenphia. Người Mỹ cũng giống người Âu, không cảm thấy phiền hà khi tự tay mình lắp ráp các thứ, ngược lại còn cảm thấy rất thú vị nữa. Vì vậy cửa hàng đầu tiên tại Mỹ chỉ sau một năm kinh doanh mà doanh thu đã đạt 40 triệu USD.

    Bài học kinh doanh: Mọi thương nhân đều muốn bán được nhiều hàng. Họ luôn nghĩ ra cách riêng của mình thu hút khách tới với mình để rồi gặt hái những khoản lợi nhuận khổng lồ từ dòng khách hàng ấy.

    Theo SATA


    ---> Làm giàu không khó, khó ở chỗ làm mãi không giàu
     
    Sửa lần cuối: 8/9/2011
  9. nguoi co lieu_dn

    nguoi co lieu_dn Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    21/3/2011
    Bài viết:
    1,661
    Đã được thích:
    546
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    hi,mình thích cái câu slogan màu đỏ đấy...:p:p:p
     
    designpro thích bài này.
  10. huele1210

    huele1210 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/9/2011
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    hay quá nhỉ, học được khá nhiều điều tại đây
     
    designpro thích bài này.
  11. Evy_fashion

    Evy_fashion Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/8/2011
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Làm giàu không khó, khó ở chỗ làm mãi không giàu câu nè hay
     
    designpro thích bài này.
  12. linhthao_pth

    linhthao_pth Giúp bán hàng dễ dàng hơn

    Tham gia:
    4/3/2011
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    he he mặc dù chưa có thời gian đọc hết các câu chiện của bác. Nhưng mờ em thấy Bồ kết cái ý tưởng trong topic này của bác ròy.. Em vote vote .. bay cao nào, nhảy cao nào..
    Có cơ hội bác cho em hợp tác với bác nhé
     
    designpro thích bài này.
  13. designpro

    designpro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Rất chân thật mà .... he he he
     
  14. đạt đẹp trai

    đạt đẹp trai Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/9/2008
    Bài viết:
    2,708
    Đã được thích:
    371
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    Tớ cũng thik cái câu màu đỏ đỏ của cậu, ngẫm đi nghĩ lại thấy đúng qué. Mình cầy mãi mà không giàu. Vote cho top của cậu, lại có thêm ý chí để tiếp tục làm giàu.
     
  15. ha_huong

    ha_huong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    3,577
    Đã được thích:
    681
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    hihi bài học thì nhiều nhưng chả ai học đựoc để làm giàu từ những điều đó cả ^_^. rất ít ah. thời thế mỗi khi mỗi khác hãy tự học hỏi và sáng tạo ko ngừng htui.
     
    designpro thích bài này.
  16. HLCM

    HLCM Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/8/2011
    Bài viết:
    1,159
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    hay phết nhỉ.Topic naỳ có ý nghĩa đấy
     
  17. mepotter

    mepotter Banned

    Tham gia:
    8/9/2011
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    vote cho bạn nì. toppic này rất ý nghĩa. chúc bạn thành công. ah cũng vote luôn cho hàng chữ màu đỏ. hahaha. đang rơi vào tình trạng giống bạn.hehhe:D
     
  18. Chiclandshop

    Chiclandshop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/7/2010
    Bài viết:
    609
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    mình cũng thích câu slogan ấy, học hòi kinh nghiệm thôi
     
  19. me_pe_chit

    me_pe_chit Mẹ của Xuka

    Tham gia:
    15/4/2011
    Bài viết:
    19,037
    Đã được thích:
    4,095
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    mình cũng đọc nhiều về bán hàng onl, nhưng khi bắt tay vào làm thì ko đơn giản như trong sách vở. hì hì, cứ làm rùi sẽ vỡ ra các bác ạ. Lúc đầu có khi bị lỗ, nhưng tiền lỗ là tiền học mà :)
     
  20. Chiclandshop

    Chiclandshop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/7/2010
    Bài viết:
    609
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Để kinh doanh Online thành công

    ôi, ai có kinh nghiệm chỉ giá không ???
     

Chia sẻ trang này