Toàn quốc: Đề Phòng Đồ Điện Gia Dụng Giả Tràn Lan Khắp Nơi

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Huyennguyen2701, 14/4/2017.

  1. Huyennguyen2701

    Huyennguyen2701 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/3/2017
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu trước thập kỷ 90 của thế kỷ 20, sản xuất hàng giả hàng nhái chủ yếu tập trung ở các mặt hàng xa xỉ như đồng hồ, nước hoa, đồ da …Tuy nhiên, sang đến sau đầu thập nhiên 90 đến nay, hàng giả hàng nhái xuất hiện ở hầu hết tất cả các mặt hàng và nó trở thành một ngành công nghiệp với quy mô ngày càng lớn.

    Theo thông tin cho thấy, hiện nay đồ gia dụng cũng là một trong những mặt hàng bị làm giả làm nhái nhiều nhất trên thị trường. Và những nguy hại mà những sản phẩm này gây ra là không hề nhỏ.

    Hàng không rõ nguồn gốc suất xứ.

    Từ lâu, các địa điểm như Chợ Đồng Xuân, Xuân Thủy, Phùng Hưng… là một trong những địa điểm lớn chuyên buôn bán đồ gia dụng lớn nhát tại Hà Nội. Trong 1 lần kiểm tra, đội chống hàng giả hàng nhái đã phát hiện 20 điểm vi phạm, kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn chứng minh xuất xứ từ nhãn hiệu Panasonic, Sanyo. Tổng số hàng thu giữ từ 20 vụ vi phạm là 307 sản phẩm gồm: quạt điện, ấm điện, nồi cơm điện, điện thoại, pin…

    [​IMG]



    Xem thêm: truy xuất nguồn gốc http://inbrand.vn/tin-tuc/cac-nganh-khac/giai-phap-truy-xuat-nguon-goc-san-pham-hieu-qua/35 tại đây

    Hiên nay, các chủ thương công khai bày bán các mặt hàng giả , hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng. Vì mức độ làm giả khá tinh vi nên hầu hết các sản phẩm giống hoàn toàn với hàng chính hãng. Đồng thời việc đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng cũng là một trong những lý do để hàng giả hàng nhái dêc dàng tiêu thụ hơn trên thị trường. Giá của các loại hàng giả hàng nhía chỉ bằng 2/3 các mặt hàng chính hãng.

    Đồ gia dụng được làm giả có kích thước nhỏ cũng gây tác hại lớn.

    Bạn không nên chủ quan khi nghĩ rằng đồ điện nhỏ sẽ không gây tác hại lớn. Thực tế cho thấy, một cục pin nhỏ cũng có thể gây cháy nổ, bởi vì các mạch kết nối bên trong phải kín và cách điện bên ngoài đủ tốt đẻ có thể bảo vệ tốt cho người dùng. Khi điện đã bị rò rỉ ra bên ngoài thì nguy cơ chập điện có thể xảy ra bất kì lúc nào và có thẻ sẽ gây ra hậu quả rất lớn.

    [​IMG]



    Xem thêm: nạn hàng giả hàng nhái http://inbrand.vn/tin-tuc/cac-nganh-khac/hang-gia-hang-nhai-gay-hai-khong-chi-toi-mot-doi/33 để có những phòng ngừa tốt nhất.

    Mặc dù đồ điện giả thường có vẻ ngoài sáng loáng giống hệt các đồ diện thật nhưng chất liệu bên trong lại vô cùng kém và không hề đảm bảo an toàn hay có khi là sắp hết hạn sử dụng. Nếu bạn sử sụng chúng trong một thời gian dài thì rất có thể sẽ gây ra hậu quả lớn.

    Doanh nghiệp cần phải bảo vệ chính mình như thé nào?

    Với tình trạng hàng giả hàng nhái đang được bán tràn lan rên thị trường, nó hông chỉ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới lợi ích của nhà sản xuất. Doanh nghiệp cần có cách để bảo vệ chính lợi ích của mình đồng thời xua tan vấn nạn hàng giả hàng nhái. Thực té cho thấy, nhiều doanh nghiệp đã tự đề ra nhiều biện pháp chống hàng giả hàng nhái như: thay đổi mẫu mã thường xuyên, dùng tem chống giả, tổ chức hội khuyến cáo người tieu dùng. Nhưng hầu hết các giải pháp đều chưa triệt để.

    Đó chính là lý do mà giải pháp chống hàng giả hàng nhái http://inbrand.vn/html/giai-phap/3 ra đời nhằm giúp doanh nghiệp bảo vệ tối đa lợi ích của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huyennguyen2701
    Sửa lần cuối: 27/7/2017

Chia sẻ trang này