Thông tin: Đề Phòng Viêm Họng Cấp Ở Trẻ Em

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi HoangYen13, 6/11/2017.

  1. HoangYen13

    HoangYen13 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mùa lạnh số người mắc bệnh về hô hấp ở cả người lớn và trẻ em đều có xu hướng gia tăng, bệnh viêm họng chính là điển hình. Xảy ra ở mọi lứa tuổi viêm họng đối với trẻ em nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm.

    Khi xuất hiện các triệu chứng sau thì trẻ có thể đã bị viêm họng cấp và cần được điều trị càng sớm càng tốt.

    Nguyên nhân do thời tiết trở lạnh, độ ẩm xuống thấp liên cầu khuẩn có cơ hội phát triển, bệnh tiến triển thành bệnh viêm đường hô hấp trên. Bệnh thường khởi phát đột ngột, người bệnh viêm họng cấp sẽ bị sốt cao 39 – 40 độ C, nuốt bị đau, khàn tiếng, rát họng đau hơn khi nói và ho trẻ bỏ ăn, quấy khóc.

    Cho trẻ đi khám thấy có mủ trắng, bẩn ở khe, hốc amidan 2 bên. Sờ thấy hạch dưới hàm cả 2 bên, di động, ấn sẽ thấy bị đau.

    Bạch cầu đa nhân trung tính tăng cao khi lấy máu làm xét nghiệm.

    Kèm theo đó là các triệu chứng tắc mũi, sụt sịt và chảy nước mũi, bệnh sẽ giảm dần sau 3 – 4 ngày các triệu chứng cũng dần biến mất.

    Biểu hiện của bệnh viêm họng cấp của trẻ:

    Thường gặp khi bệnh là trẻ bị sốt, ho và đau họng sau đó là biểu hiện nóng các khớp có thể là sưng khớp khuỷu, khớp gối và chạy giữa các khớp gây nguy cơ mắc bệnh thấp tim.

    Thấp tim là bệnh nguy hiểm cần được theo dõi và điều trị cẩn thận bằng phương pháp tiêm chậm peniciline đến năm 21 hoặc kéo dài đến 25 tuổi.

    Biến chứng dễ gặp của viêm họng cấp:

    Khi viêm họng cấp bị bội nhiễm sẽ dẫn đến biến chứng viêm mũi, viêm tai, viêm phế quản nguy hiểm hơn có thể gây thấp tim ở trẻ em do liên cầu khuẩn gây viêm họng kích thích cơ thể trẻ sản sinh ra kháng thể tác động đến thần kinh, tim và khớp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HoangYen13
    Đang tải...


  2. huyenhamho88

    huyenhamho88 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn
     

Chia sẻ trang này