Thông tin: Đẻ Thường Hay Đẻ Mổ Có Thể Tác Động Khác Nhau Đến Não Bộ Trẻ Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi hauhoa, 19/1/2016.

  1. hauhoa

    hauhoa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/10/2015
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã đi đến kết luận rằng, việc các đứa trẻ được sinh ra tự nhiên hay thông qua sinh mổ có thể ảnh hưởng tới quá trình phát triển não bộ của chúng. Thông qua việc phân tích quá trình lớn lên của những chú chuột con được sinh ra theo những cách khác nhau, các nhà khoa học có thể phân loại các dạng phát triển tế bào khác nhau của não bộ.

    Các nhà thần kinh học thuộc trường Đại học Georgia đã thực hiện nghiên cứu quá trình phát triển của tế bào não chuột ngay sau khi chúng được sinh ra, và phát hiện lượng tế bào chết của những chú chuột được sinh mổ cao hơn rất nhiều so với sinh bình thường."Chúng tôi rất bất ngờ với kết quả này"- cô Nancy Forger cho biết.

    [​IMG]
    Tới 30% trẻ sơ sinh ở Mỹ được sinh ra theo phương thức mổ đẻ

    Hiện tại, nghiên cứu này vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu, nhưng kết quả thu được đã tỏ ra hết sức liên quan tới những gì mà chúng ta biết về quá trình phát triển của não bộ trong những năm đầu đời. Nhưng nguyên nhân thực sự dẫn đến sự khác biệt của hai cách thức sinh con là do đâu? Hiện tại vẫn đang rất sớm để có thể đưa ra câu trả lời chính xác, nhưng một giả thuyết được đặt ra, là do cách mà hệ thống vi sinh vật trong cơ thể được truyền lại cho chúng ta ra sao.

    Tùy thuộc vào cách thức sinh nở, mà hệ thống vi sinh vật có thể đến từ âm đạo, hoặc từ da, như loài Lactobacillus và Staphylococcus. Các nhà khoa học tin rằng chúng có ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống miễn dịch của con người, thậm chí tới cả quá trình phát triển của não bộ.

    Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, các chú chuột sinh mổ có kích thước trung bình lớn hơn - qua đó củng cố cho giả thuyết về mối liên quan giữa bệnh béo phì và phương pháp sinh sản. Nếu kết quả này cũng có thể tìm thấy được ở con người, có lẽ chúng ta nên xem xét lại cách thức thực hiện việc sinh mổ. Bước tiếp theo là xác nhận mối liên hệ giữa các tế bào miễn dịch trong não với tốc độ tế bào não chết đi.

    Khi còn nằm trong bụng mẹ, những đứa trẻ được tiếp xúc với một số quá trình sinh học đặc biệt, như sự tăng cao của hormones trong cơ thể. Các nhà khoa học hiện đang cố gắng xác nhận chính xác những tác động dài hạn của việc sinh mổ đối với trẻ sơ sinh, cũng như tìm ra những phương án khắc phục như sử dung một số loại thuốc đặc biệt cho trẻ.

    Theo lời các nhà nghiên cứu, việc nghiên cứu kĩ lưỡng những tác động của việc sinh mổ là hoàn toàn cần thiết, khi mà tới 30% số trẻ sơ sinh ở Mỹ được sinh ra theo phương pháp này. Và bởi lẽ, việc sinh con như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào người mẹ, nên việc có một cái nhìn chính xác và cụ thể trước khi quyết định là hoàn toàn cần thiết.

    Hiện tại những phát hiện ban đầu đều đã được trình bày trước hội Thần kinh học.

    Nguồn: Science Alert/ Genk
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hauhoa
    Đang tải...


  2. nhungnguyen_1988

    nhungnguyen_1988 Trang Nhung Shop

    Tham gia:
    1/10/2015
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Hay quá thớt :D
     

Chia sẻ trang này