Thông tin: Để trẻ cao lớn, cha mẹ nên làm gì?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi support8, 28/12/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Với kỳ vọng con cái sẽ cao lớn, khỏe mạnh và thông minh, các bậc phụ huynh luôn cố chăm con một cách tốt nhất, đặc biệt khi đời sống ngày càng cao như hiện nay thì mối quan tâm dành cho sức khỏe và vóc dáng của con lại càng được chú trọng nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy chiều cao trung bình của người Việt Nam chúng ta so ra vẫn còn thấp hơn các nước bạn và thấp hơn so với chuẩn quốc tế. Vậy các bậc phụ huynh cần làm gì để giúp con cải thiên chiều cao và phát triển khỏe mạnh, thông minh?

    Quá trình phát triển chiều cao của trẻ

    Khi mới sinh, đa số trẻ em Việt Nam đều có chiều dài trên 50cm, không khác biệt bao nhiêu so với chiều dài lúc sinh ra của trẻ em các nước khác, tức là tiềm năng về chiều cao lúc trưởng thành của người Việt không hề kém cạnh. Thế nhưng theo kết quả điều tra năm 2010, chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam chỉ đạt 163,7cm (thấp hơn 13,1cm so với chuẩn quốc tế) và chiều cao trung bình của nữ thanh niên Việt Nam đạt 153cm (thấp hơn 10,7cm so với chuẩn quốc tế). Nhiều người cho rằng đó là do gen di truyền của người Việt vốn thấp bé nên các thế hệ con cháu sau này cũng không cao được. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng di truyền chỉ ảnh hưởng 23% đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Trong một buổi trò chuyện về vấn đề cải thiện sức khỏe và chiều cao cho trẻ em Việt, Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa - Trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viện Nhi Đồng 1 đã cho rằng, thanh niên Việt sở dĩ vẫn thấp lùn, phần lớn là do sự nuôi dưỡng và chăm sóc không phù hợp đã làm mất tiềm năng chiều cao mỗi nơi một chút trên con đường trưởng thành của trẻ. Bên cạnh yếu tố di truyền chỉ chiếm 23%, chiều cao của trẻ sẽ chịu tác động của dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ, bệnh lý… Như vậy, rõ rằng phụ huynh vẫn có thể giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng cao lớn nếu có chế độ chăm sóc khoa học, đặc biệt là về dinh dưỡng trong giai đoạn trẻ từ 3-10 tuổi – “giai đoạn vàng” trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

    [​IMG]

    3-10 tuổi là giai đoạn vàng giúp trẻ phát triển chiều cao mà cha mẹ không nên bỏ lỡ
    (Ảnh minh họa)

    Chế độ chăm sóc khoa học giúp trẻ phát huy tốt chiều cao.

    Tìm hiểu rất nhiều nguồn thông tin kết hợp với việc chăm chỉ tham gia các buổi hội thảo chuyên đề về việc chăm sóc con và giúp con phát triển tầm vóc, sức khỏe, đến giờ chị Thanh Mai, một giảng viên ĐH ở HCM và là mẹ của 2 nhóc tì cao lớn, khỏe mạnh tự tin chia sẻ: “Lúc đầu khi mới có cu Bin mình cũng lúng túng và lo lắng lắm, nhưng qua tìm hiểu và được tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ mình bắt đầu lên kế hoạch cụ thể để chăm sóc con phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Mình biết khi bé 3 tuổi là bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển chiều cao, vì vậy mình tạo cho con thói quen sinh hoạt rất đều đặn. Mỗi tuần mình đều đưa con đi bơi 2 lần, thỉnh thoảnh cho đi sinh hoạt và tham gia các trò chơi vận động với các bạn ở Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố. Giai đoạn này trẻ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, nhất là canxi nên thực đơn hằng ngày của bé dù được thay đổi món nhưng vẫn luôn đảm bảo đủ chất và lượng. Ngoài ra, sữa là thành phần không thể thiếu, mỗi ngày bé đều uống 2 cốc Grow Hươu cao cổ vào buổi sáng và buổi tối, xế chiều lúc ở trường thì đã có 1 hộp Grow pha sẵn mình cho mang theo, vậy là có thể đảm bảo con luôn được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, đặc biệt là tỉ lệ canxi/photpho đáp ứng tiêu chuẩn DRI Hoa Kì, để giúp con tăng trưởng chiều cao, phát huy tốt tiềm năng cao lớn. Mình đã áp dụng chế độ này suốt hơn 2 năm qua và thấy rất khả quan, bé nhà mình mới hơn 5 tuổi nhưng đã cao 125cm, nặng 25,5kg, hơn cả mức chuẩn, lại rất lanh lợi, hoạt bát. Vì vậy mình sẽ tiếp tục duy trì chế độ này cho cu Bin và cũng áp dụng cho cô công chúa nhỏ vừa được 3 tuổi của mình nữa.”

    [​IMG]

    Uống sữa mỗi ngày với lượng phù hợp sẽ giúp trẻ được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện
    (Ảnh minh họa)

    Nguồn: Linh Nguyễn - Ambient
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này