Để trẻ không ốm vặt khi thời tiết giao mùa

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi TheGarden, 14/3/2012.

  1. TheGarden

    TheGarden Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/1/2012
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Một người mẹ lo lắng: ‘Bé nhà tôi rất hay ốm vặt. Làm sao để ngăn ngừa ốm cho bé’.

    Tham khảo câu trả lời từ David Geller (bác sĩ nhi khoa) đăng tải trên trang Babycenter:

    Các bé rất dễ bị ốm do lây bệnh từ những nhóm bé khác, như ở nhà trẻ (mẫu giáo) đặc biệt trong những tháng mùa đông. Bạn không thể ngăn cản ốm hoàn toàn cho bé nhưng có một số cách giảm thiểu ốm cho bé.

    [​IMG]

    Trước tiên, cần chọn nhà trẻ có chất lượng tốt, trong đó những bé bị ốm được cách ly (hoặc phải nghỉ ở nhà). Những nhà trẻ quy mô nhỏ đôi khi tốt hơn vì nếu bé nhà bạn hay ốm vặt bé sẽ tiếp xúc với ít bạn hơn và như thế, tỷ lệ bị ốm cũng thấp hơn.

    Thứ hai, cần rửa tay của bạn thật sạch với xà phòng thơm trước và sau khi thay tã hoặc giúp bé “xỉ mũi” vì hành động này có thể làm lây lan vi trùng. Ngoài ra, cũng nên thường xuyên rửa tay cho bé.
    Hãy củng cố hệ miễn dịch cho con vì có hệ miễn dịch khỏe mạnh, bé sẽ tự “đấu tranh” với mầm bệnh. Sữa mẹ giúp bé ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường hô hấp và tránh bệnh đường ruột. Với bé ăn dặm, cần đa dạng thức ăn cho con để bé hấp thu tốt nhất vitamin và chất dinh dưỡng trong thức ăn. Cần đảm bảo bé được nghỉ ngơi và vận động đủ trong ngày. Đồng thời, bé phải được tiêm phòng đúng quy định để ngừa bệnh.

    bầu bí ( theo giadinh.net.vn )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TheGarden
    Đang tải...


Chia sẻ trang này