Thông tin: Để Trở Thành Ông Bố Tuyệt Vời Khi Lần Đầu Lên Chức Bố

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi philipsavent, 26/5/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Những tuần đầu tiên bên con là thời gian quan trọng để những người chồng có thể quen dần với vai trò làm bố. Những gì mà bạn làm trong thời gian bé yêu còn nhỏ và yếu ớt rất cần thiết cho cả bé và cả mẹ nữa.

    [​IMG]

    TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU

    Bé yêu chào đời và bạn được lên chức bố. Trách nhiệm mới khiến bạn khá bỡ ngỡ những lại cũng cảm thấy rất phấn khởi, muốn được chia sẻ công việc với vợ. Tuy nhiên, do cơ thể mới bình phục sau khi sinh và đang cố gắng tìm cách cho con bú nên bà xã có vẻ hơi xa cách. Trong tình huống này, các ông chồng nên hiểu cho vợ và chủ động để thắt chặt tình cảm giữa hai vợ chồng với bé.

    PHẢI CHỦ ĐỘNG

    Người chồng đừng chờ đến khi được yêu cầu rồi mới chăm sóc con. Phải tìm cơ hội để tập làm những điều thông thường cho bé khi bà xã còn trong bệnh viện.

    LÀM QUEN VỚI BÉ

    Tận dụng những ngày đầu tiên để thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với bé yêu nếu bạn phải trở lại làm việc sớm. Bố thay tã, trò chuyện với bé, bế bé vào lòng để bé trông thấy bạn, ru bé ngủ, bế bé lại cho vợ để cho con bú và nên có mặt trong lần tắm bé đầu tiên.

    SẴN SÀNG CHẤP NHẬN VIỆC THAY ĐỔI TÍNH TÌNH Ở VỢ

    Vào một thời gian nào đó trong tuần đầu tiên, có thể người mẹ sẽ “trở chứng” khó tính khó nết. Đó là phản ứng do mất đột ngột các nội tiết tố khi mang thai và do quá lo âu về những trách nhiệm mới của mình. Mẹ của bé sẽ rất mệt nếu việc chuyển dạ kéo dài. Cơn sốc này sẽ kéo dài từ 1 tuần đến 10 ngày. Có thể người vợ cố che giấu các cảm xúc vì sợ chồng lo lắng hoặc vì sợ chồng không đánh giá những điều ấy đúng mức. Đừng coi thường hoặc xem nhẹ điều này vì mẹ của bé còn phải đương đầu với rất nhiều việc khác. Nếu khủng hoảng kéo dài trên 2 tuần thì chồng nên đưa vợ đến bác sỹ để điều trị sự suy sụp tinh thần sau khi sinh.

    MỐI QUAN HỆ MỚI

    Tập trung xây dựng mối liên hệ với bé ngay từ những giây phút đầu. Mối quan hệ cha con sẽ vô cùng đậm đà nếu bố dành nhiều thời gian ở bên bé. Đừng tự mình xa cách hay tự xem mình chỉ là người lo bữa ăn cho gia đình. Cùng chăm sóc con sẽ đem lại lợi ích và là phần thưởng xứng đáng cho bạn và cho gia đình nói chung.

    THƯƠNG YÊU CON MÌNH

    Bé cần rất nhiều tình thương và chưa phân biệt được tình cảm của cha hay mẹ. Nếu như bé bú mẹ thì dĩ nhiên sẽ cần mẹ khi bé đói, nhưng vào những lúc khác, bé cũng rất cần được sự gần gũi và quan tâm của bố y như của mẹ. Gần gũi với bố mẹ, bé sẽ cảm thấy có chỗ dựa an toàn, điều này giúp bé an tâm hơn và cũng sẽ giúp làm giảm gánh nặng cho người mẹ.

    GIÚP ĐỠ VỢ

    Sau khi sinh, người mẹ sẽ rất mệt vì mới sinh và vì phải chăm sóc cho bé. Vì vậy bạn nên hiểu và dành thời gian chia sẻ công việc chăm con với vợ và luôn động viên tinh thần cho bà xã của mình. Sự săn sóc của bạn sẽ san bằng mọi cách biệt. Khi đi làm về, thời gian còn lại rất ít, nên bạn hãy biết tận dụng để làm tất cả các công việc mà bạn có thể làm nhằm gúp đỡ vợ và con của bạn.

    GIẤC NGỦ CỦA CON

    Bé dành 50% đên 80% để ngủ chập chờn, nghĩa là rất dễ thức giấc. Chu kỳ ngủ của bé – từ ngủ chập chờn, ngủ sâu, rồi ngủ chập chờn – thường ngắn hơn chu kỳ của người lớn. Bé rất dễ thức giấc mỗi khi chuyển từ gian đoạn này sang giai đoạn khác của giấc ngủ. Bé thức không phải để quấy bạn đâu. Bé thức giấc do nhiều lý do: bị ướt, nóng quá, lạnh quá, không khoẻ hay đói bụng. Biết giờ thức và giờ ngủ của con sẽ giúp bố điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của bé, nhất là về đêm. Nó còn giúp bố tự thích nghi để không làm xáo trộn giấc ngủ của bé.

    GIÚP BÉ QUEN GIẤC

    Thường bé phải ngủ giấc sâu trước khi nằm yên, do đó, bố phải tập cho bé quen giấc: ru nhẹ, hát rù rì nhỏ nhẹ. Khi bé bắt đầu buồn ngủ, đặt bé xuống và vỗ nhè nhẹ vào vai khoảng 60 nhịp/phút trong vài phút. Khi mí mắt bé không còn động đậy và tay chân nằm yên là lúc bé đã ngủ say.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    những ông bố mới chơi với con như búp be ý.
     
  3. kato2016

    kato2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2016
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Quan tâm đến bé ngay cả khi không ở bên cạnh, đó chính là điều khác biệt nhất các bạn ạ
     
  4. tmvthucuc

    tmvthucuc Thành viên mới

    Tham gia:
    28/10/2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Những bữa ăn là một phần trong cuộc sống gia đình, bất kể là bữa ăn nào cũng giúp các thành viên trong nhà gần nhau hơn. Cho dù bận rộn bố cũng cần dành thời gian để cùng ngồi ăn với các con, cùng mẹ trao đổi các con đang làm gì và thích điều gì.
     
  5. kinshi2014

    kinshi2014 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/6/2016
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    bận rộn mấy thì cũng ngồi ăn chung với con, dành 1 chút tình cảm cho con
     
  6. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    lưu cái này cho chồng đọc
     
  7. BiBo.Mom

    BiBo.Mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/6/2016
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Thời gian sau sinh mẹ rât các mẹ rất hay bị trầm cảm sau sinh nguyên nhân chủ yếu là do biến động nội tiết ở sau khi đẻ. Vì vậy việc các bố tâm lý, yêu thương và là một ông bố tuyệt vời rất quan trọng, giúp mẹ có tâm lý thoải mái, phòng chứng trầm cảm sau sinh.
     
  8. Na_xanh

    Na_xanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Ox em ra ngoài với bạn vợ gọi có khi chả thèm nghe, nhưng con mà gọi thì dù làm gì cũng chạy về ngay. Những đứa trẻ của chúng ta có thể làm nên điều kì diệu như vậy đấy
     
  9. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
  10. hanoidongfeng

    hanoidongfeng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Muốn ông bố kiếm tiền giỏi và giỏi việc nhà như bà vợ thì nghe chừng hơi tham lam quá
     
  11. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Quan tâm đến bé ngay cả khi không ở bên cạnh, đó chính là điều khác biệt nhất các bạn ạ
     

Chia sẻ trang này