Tranh luận: Đến Kỳ Kinh Nguyệt Có Nên Tập Gym Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Trường Giang Sport, 16/3/2019.

  1. Trường Giang Sport

    Trường Giang Sport Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trường Giang Sport - Vào những ngày kinh nguyệt chị em thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu… nhiều người còn cảm thấy đau bụng, đau lưng… Do vậy, rất nhiều chị em bỏ tập, ở nhà nằm ngủ thay vì đến phòng tập gym. Vậy đến kỳ kinh nguyệt thì có nên đi tập gym hay không?

    Câu trả lời là có. Và cùng đọc bài viết này để biết những lợi ích mà tập gym mang lại cho bạn trong những ngày đèn đỏ nhé.

    Giảm đau, giảm khó chịu
    Nhiều người cho rằng trong những ngày kinh nguyệt thì không nên vận động nhiều, chỉ nên nằm yên trên giường để đỡ bị đau bụng, đau lưng hay mệt mỏi. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của tiến sĩ Stacy Sims thì việc tập luyện trong những ngày này giúp cơ thể tiết ra mồ hôi, giảm đau bụng kinh rất tốt. Bên cạnh việc giảm đau bụng kinh, thì việc tập luyện còn tiết ra hoocmon Edorphin làm giảm chuột rút đồng thời giúp tâm trạng của bạn cải thiện và không còn cảm giác khó chịu nữa đấy.

    [​IMG]

    Giữ ấm cơ thể
    Trong những ngày kinh nguyệt, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi vì thân nhiệt hạ thấp theo tự nhiên. Việc tập thể dục, tập gym sẽ giúp cho máu tuần hoàn tốt hơn, giảm đau đầu đồng thời duy trì nhiệt độ cơ thể ở mức ổn định. Tuy nhiên, nên tập luyện và vận động ở cường độ nhẹ. Một nghiên cứu khác của Tiến sỹ Archana Dhawan, chuyên gia sinh sản tại Ấn Độ đã chỉ ra rằng: Những người ít tập thể dục thường trải qua kỳ kinh nguyệt dài hơn, còn nếu tập quá nhiều thì sẽ bị gián đoạn chu kì. Do vậy nên chọn cho mình một cường độ tập luyện phù hợp, tốt cho cơ thể.

    Giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt
    Tiền kinh nguyệt được hiểu là những dấu hiệu báo bạn sắp tới chu kì kinh nguyệt như nổi mụn, đau tức ngực… Việc chăm chỉ tập luyện thể dục trước trong và sau kì kinh nguyệt một cách đều đặn sẽ giúp bạn giảm nguy cơ gặp các triệu chứng này rất nhiều.

    Mặc dù việc tập gym, tập thể dục thể thao là rất tốt cho cơ thể và sức khỏe, tuy nhiên còn phụ thuộc vào cơ thể từng người. Do vậy, nếu bạn quá đau bụng, đau lưng hoặc ra quá nhiều máu thì nên nghỉ ngơi 1 đến 2 ngày rồi hãy tập luyện bình thường. Bên cạnh đó, cũng nên lựa chọn những bài tập phù hợp, cường độ vừa phải tránh những bài tập nặng, lộn nhào… không tốt cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống của bản thân, không sử dụng các đồ uống có chất kích thích như rượu, chè, cà phê… Nhớ uống nhiều nước, bổ sung nhiều sắt và canxi trong các bữa ăn nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trường Giang Sport
    Đang tải...


Chia sẻ trang này